Cao su Tân Biên Kampong Thom tổ chức tuyên truyền phổ biến pháp luật

CSVNO – Chiều ngày 1/8, Công ty CPCS Tân Biên Kampong Thom đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền phổ biến pháp luật tới NLĐ.
Ngài Sóc Lu - Tỉnh trưởng tỉnh Kampong Thom trao quà cho NLĐ
Ngài Sók Lu – Tỉnh trưởng tỉnh Kampong Thom trao quà cho NLĐ

Tham dự có Ngài Sók Lu – Tỉnh trưởng tỉnh Kampong Thom; cùng các sở ban ngành, chính quyền địa phương; Văn phòng đại diện của VRG tại Campuchia; lãnh đạo các đơn vị, hơn 500 công nhân của 3 công ty và người dân gần vùng dự án Tân Biên, Phước Hòa, Bà Rịa Kampong Thom.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Trong thời gian qua, tình hình người dân không hiểu biết pháp luật, dẫn tới vi phạm pháp luật tại các dự án cao su diễn biến tương đối phức tạp. Nghiêm trọng là vấn đề trộm cắp mủ, đánh nhau và mua bán sử dụng ma túy, gây thất thoát mủ và hoang mang, lo lắng cho chủ đầu tư.

Ngài Uk Kosol - Giám đốc Công an tỉnh Kamphong Thom chia sẻ về tình hình anh ninh trật tự tại các dự án cao su
Ngài Uk Kosol – Giám đốc Công an tỉnh Kampong Thom chia sẻ về tình hình anh ninh trật tự tại các dự án cao su

Phát biểu tại hội nghị, Ngài Sóc Lu nhấn mạnh, “Bản chất của người dân là tốt, thật thà, chỉ một số nhỏ là chưa được tốt. Vì vậy bà con hãy phát huy đức tính tốt đẹp đó vào công việc hàng ngày. Việc công ty Tân Biên mất mủ ngày khoảng 6 tấn là quá lớn. Từ ngày mai trở đi bà con phải chấm dứt tình trạng lấy cắp mủ của công ty, phải phối hợp với công ty để cùng gắn bó, xây dựng công ty ngày một phát triển, việc mất cắp mủ thì lương bà con bị thấp, công ty lại thất thu mủ. Nếu ai phát hiện người lấy mủ điện cho tôi tôi sẽ thưởng 500.000 Riel, còn phát hiện người mua thì thưởng 1.000.000 Riel, lực lượng công an phải làm quyết liệt để chấn chỉnh việc này”.

Ngài Sóc Lu - Tỉnh trưởng tỉnh Kampong Thom phát biểu tại hội nghị
Ngài Sók Lu – Tỉnh trưởng tỉnh Kampong Thom phát biểu tại hội nghị

Cũng tại hội nghị này Ngài Sóc Lu chỉ đạo các ban ngành lên quan, “Sở Công nghiệp khắc phục tình trạng điện yếu ở các công ty, vì không đủ điện để sản xuất, làm ảnh hưởng tới tiến độ chế biến và chất lượng sản phẩm. Bên bảo hiểm triển khai đến các công ty và làm nhanh để người lao động được hưởng các chế độ sớm…” – Ngài Sók Lu, nhấn mạnh.

Ngài Sóc Lu - Tỉnh trưởng tỉnh Kampong Thom tham hỏi NLĐ
Ngài Sók Lu – Tỉnh trưởng tỉnh Kampong Thom thăm hỏi NLĐ

Cũng tại buổi lễ, Đoàn công tác đã trao cho mỗi người tham dự một phần quà gồm 1 cái khăn và 10.000 Riel.

NGUYỄN DƯƠNG