“Sản xuất mủ SVR 10 rút gọn là việc cấp thiết”

CSVNO – “Vấn đề sản xuất mủ SVR 10 rút gọn là việc cấp thiết để giảm bớt chi phí, giảm thiểu ô nhiễm môi trường”. Đây  là kết luận của Phó TGĐ VRG Huỳnh Trung Trực tại hội thảo “Quy trình thu gom, vận chuyển và công nghệ chế biến mủ SVR 10 rút gọn” được VRG tổ chức vào ngày 27/12/2016 tại Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh.
Khai mạc hội thảo
Khai mạc hội thảo

Tại hội thảo, các đại biểu đã tham quan 2 mô hình thu gom mủ nguyên liệu tiêu biểu của Công ty Chư Păh và Chư Prông. Đại diện Công ty Mang Yang cho rằng, “Đây là mô hình có nhiều tính ưu việt, sau hội nghị này công ty sẽ chỉ đạo cho các đơn vị triển khai làm theo, đồng thời đề nghị VRG cho phép đầu tư để nhằm tăng năng suất lao động và giúp người công nhân bớt phần vất vả”.

Các đại biểu tham quan dây chuyền rút gọn của Công ty Chư Păh
Các đại biểu tham quan dây chuyền rút gọn của Công ty Chư Păh

Còn đại diện Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum cho biết: “Những mô hình mà Công ty Chư Păh, Chư Prông đang xây dựng rất hay, tuy nhiên do địa hình và mô hình của Công ty Kon Tum có sự khác biệt nên khó triển khai áp dụng theo, tuy vậy lãnh đạo công ty nghiêm túc tiếp thu và sẽ tiếp tục nghiên cứu để cải tiến cho phù hợp với điều kiện của công ty”.

Các đại biểu đang được đại diện Cty Chư Prông nghe thuyết minh về mô hình tận dụng mủ xi rum.
Các đại biểu tham quan mô hình tận dụng mủ xi rum.

9 đại diện của các đơn vị khu vực Tây Nguyên và Campuchia, Lào đã trình bày ý kiến, quan điểm của mình về vấn đề thu gom mủ nguyên liệu, việc tận thu mủ xi rum, tình hình chế biến của đơn vị mình và nghe 2 báo cáo chính  là “Thu gom, vệ sinh, bảo quản và vận chuyển mủ nước” của Công ty Chư Păh, Chư Prông.

Công nhân Nông trường Ia Nhin - Công ty Chư Păh thu mủ sạch
Công nhân Nông trường Ia Nhin – Công ty Chư Păh thu mủ sạch

Kết luận hội thảo, Phó TGĐ VRG Huỳnh Trung Trực khẳng định: “Các đơn vị đều có những đặc điểm riêng, tuy nhiên vẫn có những điểm tương đồng, do đó vẫn có thể áp dụng chung. Vấn đề sản xuất SVR 10 rút gọn là một mệnh lệnh cấp thiết của lãnh đạo VRG để giảm chi phí, việc xây dựng dây chuyền rút gọn này có tính ưu việt của nó như hạn chế được ô nhiễm môi trường, tiết giảm nhân công, sản phẩm tiêu thụ dễ dàng…Do đó, dây chuyền rút gọn đến thời điểm này có thể nói là rất tốt”.

Bơm mủ lên tak bằng xe máy
Bơm mủ lên tank bằng xe máy
Niêm phong bồn mủ
Niêm phong bồn mủ

Tin, ảnh: Văn Vĩnh