Cao su Kon Tum: Phấn đấu lợi nhuận 2016 đạt 13,3 tỷ đồng

CSVNO – Mục tiêu trong năm 2016 công ty sẽ khai thác 13.250 tấn mủ cao su với năng suất đạt 1,81 tấn/ha, giá thành sản phẩm 24,5 triệu đồng, lợi nhuận đạt 13,3 tỷ đồng và đảm bảo tiền lương cho người lao động ở mức bình quân trên 4,4 triệu đồng/người/tháng.
Phó TGĐ VRG Nguyễn Văn Tân tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc
Phó TGĐ VRG Nguyễn Văn Tân tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc

Đó là các chỉ tiêu chính đã được 192 đại biểu thông qua, tại  Đại hội Đại biểu người lao động Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum tổ chức vào chiều 21/1.

Xác định 2015 là một năm hết sức khó khăn, nên ngay từ đầu năm lãnh đạo công ty đã tổ chức hội nghị đầu bờ nhằm đánh giá đúng thực trạng vườn cây, để có giải pháp kịp thời phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị trong điều hành quản lý.

Nhờ những biện pháp chủ động, nên trong năm qua công ty đã khai thác được 14.640 tấn mủ cao su, đạt 104,5% kế hoạch đề ra. Càng phấn khởi hơn, đây là năm thứ 13 liên tiếp công ty hoàn thành và vượt mức kế hoạch giao. Trong đó, đến năm 2015 công ty có 4 năm liên tiếp vượt kế hoạch giao trên 22 ngày, riêng năm 2015 toàn công ty đã có 43 tổ sản xuất có năng suất bình quân trên 1,8 tấn/ha và có thêm 2 nông trường gia nhập CLB 2 tấn/ha của VRG, nâng tổng số nông trường đạt 2 tấn/ha lên con số 8.

Trong hoàn cảnh hết sức khó khăn, nhưng bằng sự nỗ lực không ngừng của toàn thể người lao động, công ty đã từng bước vượt qua khó khăn, ổn định tinh thần và tư tưởng người công nhân, đảm bảo sự tăng trưởng của doanh nghiệp với lợi nhuận/tấn sản phẩm tiêu thụ đạt 1,07 triệu đồng, tổng doanh thu đạt trên 455,09 tỷ đồng, tổng lợi nhuận trên 15,79 tỷ đồng, đời sống cho người công nhân tiếp tục được duy trì ổn định với mức lương bình quân trên 5,2 triệu đồng/người/tháng.

Nhiều cá nhân được VRG tặng bằng khen
Nhiều cá nhân được VRG tặng bằng khen

Dù gặp nhiều khó khăn, nhưng bằng sự cố gắng và pháp huy nội lực công ty cùng với các tổ chức đoàn thể đã phát động nhiều phong trào thiết thực cho công nhân. Từ những phong trào này, đã có nhiều cá nhân và tập thể tiêu biểu nổi lên, nhất là trong phong trào thi đua hoàn thành kế hoạch nước rút 3 tháng cuối năm. Ngoài ra phong trào phấn đấu xây dựng công ty trở thành đơn vị “Anh hùng lao động” trong thời kỳ đổi mới và phong trào “Đồng thuận cao – Thi đua giỏi – Về đích sớm” được người lao động công ty tích cực hưởng ứng.

Tin, ảnh: Văn Vĩnh