Công đoàn Ea H’leo trao tặng 18 căn nhà mái ấm trong 5 năm

CSVNO – Với tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách. Nhiệm kỳ qua, Công đoàn (CĐ) công ty đã vận động NLĐ tích cực tham gia đóng góp cho quỹ “Tình thương”, “Vì người nghèo”, “Mái ấm Công đoàn” và đã trao tặng 18 căn nhà. Đó là điểm sáng trong báo cáo của BCH CĐ nhiệm kỳ 2017 – 2023 trình Đại hội XI vừa được CĐ công ty tổ chức sáng 23/3.

BCH nhiệm kỳ mới ra mắt nhận nhiệm vụ

Báo cáo cũng phân tích những khó khăn, thuận lợi trong hoạt động CĐ 5 năm qua khi hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty gặp những khó khăn do giá bán thấp, tình hình dịch Covid -19 diễn biến phức tạp, tình hình an ninh chính trị còn nhiều tiềm ẩn yếu tố phức tạp, lực lượng đoàn viên có sự biến động mạnh…

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội

Tuy nhiên, 9 CĐ cơ sở thành viên và 56 tổ CĐ đã nỗ lực hết mình vì đời sống của 1.340 NLĐ. Đội ngũ lao động đã được nâng lên nhiều mặt, lao động chủ yếu là lực lượng trẻ, có sức khỏe, nhiệt tình, có chuyên môn nghiệp vụ và tay nghề cao, đủ khả năng tiếp thu và áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất và thường xuyên được tập huấn tay nghề kỹ thuật, chất lượng tay nghề từng bước được nâng cao.

Các đại biểu biểu quyết thông qua đề án nhân sự nhiệm kỳ 2023 – 2028

Thời gian qua, CĐ công ty đã tham gia kiểm tra, giám sát việc chi trả các chế độ chính sách, chế độ nghỉ lễ, tết, nghỉ phép năm, đóng nộp BHXH, BHYT và BHTN… cho NLĐ trong công ty được thực hiện đầy đủ, kịp thời, đảm bảo đúng quy định.

Đoàn Chủ tịch bầu BCH nhiệm kỳ mới

Thực hiện nghị quyết 6a của CĐ CSVN về việc phát triển kinh tế gia đình CĐ các cấp đã tích cực động viên NLĐ tăng gia sản xuất, trồng xen canh cây hoa màu, tiết kiệm chi tiêu, đầu tư phát triển kinh tế gia đình để nâng cao thu nhập nhằm cải thiện đời sống. CĐ các đơn vị trực thuộc và Ban nữ công đã có chương trình hỗ trợ vốn giúp nhau làm kinh tế gia đình với tổng số tiền trên 509 triệu đồng, giải quyết cho trên 200 gia đình được vay vốn để phát triển kinh tế nâng cao đời sống.

Lãnh đạo công ty trao tặng bức trướng cho Công đoàn công ty nhân dịp Đại hội

Hàng năm, nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của tổ chức CĐ và của ngành cao su. CĐ công ty đã tổ chức tốt phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao nhằm nâng cao đời sống tinh thần, rèn luyện thể chất cho NLĐ, tổ chức giải bóng chuyền nam – nữ truyền thống trong nhân kỷ niệm ngày 30/4 và 1/5, tổ chức hội thi hái hoa dân chủ, các trò chơi dân gian trong lao động nữ nhân dịp 8/3, 20/10, duy trì các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao tại các CĐ cơ sở.

Đại biểu biểu quyết bầu đại biểu dự Đại hội Công đoàn CSVN

Mục tiêu, phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ 2023-2028, CĐ công ty đề ra nhiệm vụ tập trung đổi mới tổ chức bộ máy và nâng cao năng lực cán bộ CĐ, tăng cường bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, NLĐ. Phấn đấu mỗi năm phát triển thêm ít nhất 90 đoàn viên; mỗi năm giới thiệu ít nhất 10 quần chúng ưu tú cho Đảng xem xét và kết nạp được từ 5 – 8 đoàn viên vào tổ chức Đảng.

Các đại biểu bầu đại biểu dự Đại hội cấp trên

Hàng năm, xây dựng tốt kế hoạch “Tháng công nhân” và chăm lo Tết nguyên đán cho NLĐ, 100% lao động đón tết ấm no, vui tươi. Hàng năm có trên 40% CĐ các đơn vị trực thuộc được công nhận là CĐ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; có 60% CĐ cơ sở thành viên hoàn thành tốt nhiệm vụ…

Tiến hành kiểm phiếu trước sự chứng kiến của lãnh đạo Công đoàn các cấp và 90 đại biểu

Kết thúc Đại hội, 90 đại biểu đại diện cho hơn 1.340 lao động trong toàn công ty đã nhất trí bầu ra BCH mới với 13 đồng chí, bầu BTV 3 đồng chí và bầu 5 đại biểu dự Đại hội CĐ CSVN. BCH cũng nhất trí bầu ông Trương Công Lực giữ chức Chủ tịch, bà Lê Thị Liên giữ chức Phó Chủ tịch CĐ công ty nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Ông Lê Anh Tuấn – Bí thư Đảng ủy, TGĐ công ty tặng hoa chúc mừng các đại biểu trúng cử vào BCH nhiệm kỳ 2023 – 2028
Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn CSVN phát biểu chỉ đạo Đại hội
Các đại biểu biểu quyết thông qua các chỉ tiêu chính trong nhiệm kỳ mới
VĂN VĨNH