Tranh suất về Dầu Tiếng!

CSVN – Chỉ còn hơn 2 tháng nữa, Hội thi Bàn tay vàng VRG lần thứ XIII sẽ diễn ra tại Cao su Dầu Tiếng. Càng về gần ngày hội lớn, không khí tranh tài của thợ giỏi tại Hội thi cấp công ty càng sôi nổi, hào hứng. Thợ giỏi các đơn vị xem đây là cơ hội phô diễn tài năng để giành suất về với ngày hội lớn của ngành.

Lãnh đạo Cao su Bình Thuận tặng hoa khích lệ các đoàn thợ giỏi về tham dự Hội thi.
Cao su Phú Riềng: 5 Bàn tay vàng và 26 Kiện tướng

Là một đơn vị “giàu thành tích” trong lịch sử Hội thi BTV cấp ngành, do vậy quá trình chọn lựa thí sinh dự thi cấp công ty của các đơn vị trực thuộc Cao su Phú Riềng được diễn ra rất kỹ lưỡng. Hội thi BTV cấp công ty cũng được xem là cuộc đua không kém phần “khốc liệt” giữa các thí sinh. Là đơn vị có quy mô lớn, do vậy Hội thi quy tụ 72 thợ giỏi được tuyển chọn từ hơn 2.336 thí sinh tại các cuộc thi cấp đội của 12 nông lâm trường trực thuộc công ty.

Là những nhân tố tiêu biểu trong phong trào Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi và thường xuyên được kiểm tra tay nghề, do đó, các thợ giỏi tại Hội thi so kè nhau từng “bước điểm” một. Hầu hết các thợ giỏi đều đạt điểm số rất cao. Theo kết quả chung cuộc, Hội thi có 5 thợ giỏi đạt danh hiệu Bàn tay vàng và 26 thợ giỏi đạt danh hiệu Kiện tướng. Tổng giá trị các giải thưởng được trao trong Hội thi lần này trên 243 triệu đồng.

Một lần nữa, thợ giỏi 9X Mai Duy Tuấn – Nông trường Long Hưng, một gương mặt quen thuộc và đã từng đạt giải nhất Hội thi BTV cấp ngành năm 2018 tiếp tục giành giải nhất chung cuộc Hội thi cấp công ty năm nay. Giải nhì được trao cho thợ giỏi Nguyễn Thị Hà – Nông trường Thọ Sơn và Nguyễn Văn Hạt – Nông trường Nghĩa Trung. Dịp này, công ty đã tuyển chọn được 21 thí sinh có số điểm thi từ 98 – 100 điểm để tham gia đội tuyển, tiếp tục rèn tay nghề và chọn ra 6 thí sinh có phong độ tốt nhất tham gia Hội thi cấp ngành.

Tham dự và khích lệ tinh thần các thợ giỏi, ông Lê Thanh Tú – Phó TGĐ VRG ghi nhận và đánh giá cao những kết quả và sự thành công của Hội thi, đặc biệt là sự nỗ lực cố gắng vượt bậc của các thợ giỏi. Ông nhấn mạnh: “Đây đã là lần thứ 13 công ty tổ chức thành công Hội thi BTV, Cao su Phú Riềng đã đạt thành tích 3 năm liền đạt giải nhất toàn đoàn tại Hội thi cấp ngành, đây là một thành tích hiếm có công ty nào có thể vượt qua. Tôi mong rằng công ty sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, duy trì thành tích cao tại Hội thi ngành vào cuối năm nay”.

Cao su Tân Biên khen thưởng cho 29 cá nhân sớm hoàn thành sản lượng năm 2022 tại Hội thi BTV
Thưởng nhiều phần thưởng có giá trị để khích lệ thợ giỏi

Ban lãnh đạo Cao su Mang Yang đã quyết định trao nhiều phần thưởng có giá trị bằng hiện vật để khích lệ thợ giỏi, bao gồm: 1 xe máy trị giá trên 23 triệu đồng, 2 điện thoại iphone trị giá 16 triệu/cái và 3 tivi trị giá gần 10 triệu đồng/cái… được trao cho các thí sinh đạt thành tích cao tại Hội thi diễn ra vào ngày 21/9 tại Tổ 1, Nông trường Hòa Bình. Ngoài các thí sinh của 5 nông trường trực thuộc, Hội thi năm nay của công ty còn chào đón đoàn thợ giỏi của Công ty Hoàng Anh – Mang Yang K (Campuchia) về tranh tài. Tổng số thí sinh tham dự là 56 người, trong đó có 24 thí sinh là người đồng bào dân tộc thiểu số, chiếm khoảng 48% tổng số thí sinh.

Do Hội thi diễn ra sau trận mưa lớn, nên BTC đã quyết định tăng thêm 2 phút trong phần thi thực hành (từ 20 phút lên 22 phút) nhằm giúp các thí sinh có thêm thời gian di chuyển, tránh tình trạng trơn trượt do mưa và thêm phần tự tin.

Sau 2 ngày tranh tài sôi nổi, Ban tổ chức đã trao tất cả 21 giải thưởng, trong đó có 6 giải tập thể 15 giải cá nhân. Chị Lê Thị Lệ, Nông trường K’dang đã giành giải nhất Hội thi. Ngoài chiếc xe máy trị giá 23 triệu đồng, chị còn nhận thêm phần thưởng 2 triệu đồng và giấy khen của TGĐ, Chủ tịch Công đoàn công ty và 5 triệu đồng tiền thưởng từ cá nhân ông Trần Thanh Phụng – Phó TGĐ VRG, kiêm Chủ tịch HĐTV Cao su Mang Yang. Các giải nhì thuộc về thí sinh Phửi và Djưk của Đội sản xuất Tân Lập; Các giải ba thuộc về các thí sinh Lê Thị Thủy, Trần Thị Thôi và Nguyễn Đức Diện – Nông trường K’dang, Trần Thị Kim Ly – Nông trường Đoàn Kết. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng đã trao 3 giải phụ dành cho thí sinh lớn tuổi nhất và thí sinh nhỏ tuổi nhất.

Lãnh đạo VRG và lãnh đạo công ty trao các giải toàn đoàn cho các Nông trường tại Hội thi Cao su Phú Riềng. Ảnh: Vũ Phong
Vinh danh và khen thưởng cá nhân, tập thể về trước kế hoạch sản lượng

Niềm vui như được nhân đôi khi dịp Hội thi BTV năm nay ngoài việc tôn vinh thợ giỏi đạt thành tích cao tại Hội thi thì dịp này Cao su Tân Biên đã vinh danh, khen thưởng các cá nhân, tập thể về trước kế hoạch sản lượng năm 2022. Hoạt động này kịp thời biểu dương và nhân rộng gương điển hình tiên tiến trong đơn vị, đồng thời là động lực để NLĐ và các đơn vị trực thuộc nỗ lực thi đua hoàn thành vượt mức kế hoạch năm. Tính đến thời điểm ngày 23/9, toàn công ty đã có 29 cá nhân và 1 đội hoàn thành kế hoạch sản lượng năm.

Phát biểu tại Hội thi BTV, ông Hà Văn Khương – Thành viên HĐQT VRG nhận xét: “Dù còn nhiều khó khăn do vườn cây công ty hơn 70% thuộc nhóm III và tận thu, không phù hợp với tuổi cạo, nhóm cạo vỏ nguyên sinh để tập luyện, nhưng với sự nỗ lực rèn luyện của các thí sinh và các huấn luyện viên nên Hội thi đã đạt được kết quả tốt. Đây là kết quả của cả quá trình phấn đấu của công ty, nông trường, toàn thể NLĐ, là kết quả của phong trào Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi thực hiện tốt tại công ty nhằm hoàn thành kế hoạch sản lượng VRG giao”.

Từ tháng 8/2022, Hội thi BTV cấp nông trường đã được các đơn vị lần lượt tổ chức và chọn các thợ giỏi về tham gia thi cấp công ty. Kết thúc Hội thi, Nông trường Xa Mát đã xuất sắc giành tổng số điểm 476, vượt qua 3 nông trường còn lại và giành giải nhất đồng đội.

Dù thời tiết không thuận lợi nhưng các thợ giỏi cao su Mang Yang đã nỗ lực hết mình để hoàn thành xuất sắc phần thi
3 cặp vợ chồng cùng tham gia Hội thi

Hội thi BTV Cao su Bình Thuận năm nay có sự tham gia của 36 thợ giỏi của 4 nông trường trực thuộc công ty tham gia. Kết thúc Hội thi, Nông trường Thuận Đức giành giải nhất tập thể với số điểm 775 điểm. Về giải cá nhân, Nông trường Sông Giêng “bội thu” giải thưởng khi thợ giỏi Hoàng Xuân Thìn xuất sắc giành giải cao nhất Hội thi với số điểm tuyệt đối 100 điểm. Ngoài ra, nông trường còn có 1 thợ giỏi đạt giải nhì, 1 thợ giỏi đạt giải 3 và 1 thợ giỏi đạt giải khuyến khích. Những thành tích này giúp Nông trường Sông Giêng đạt được giải nhì tập thể.

Đây cũng là đơn vị có “cơ cấu” thành viên tham dự Hội thi rất đặc biệt, bởi trong 9 thợ giỏi tham gia tranh tài thì có đến 3 cặp vợ chồng. Cụ thể, vợ chồng anh Đặng Thanh Hiền – chị Ngô Thị Liên, vợ chồng anh Nguyễn Văn Lưu – chị Nguyễn Thị Thanh Thúy và vợ chồng anh Nguyễn Duy Sáng và chị Trần Thị Như Khanh.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Trần Thị Như Khanh cho biết: “Cả hai vợ chồng tôi đều được chọn tham gia Hội thi BTV công ty năm 2022, chúng tôi có nhiều thuận lợi như được sự quan tâm hỗ trợ của ban huấn luyện và lãnh đạo nông trường. Về luyện thi thì hai vợ chồng chúng tôi tranh thủ hỗ trợ nhau ôn, dò lý thuyết. Riêng phần thực hành thì buổi sáng chúng tôi ra lô làm việc, chiều là tập trung để luyện thi. Các con thì đến trường và nhờ được ông bà trông giúp lúc các cháu ở nhà, có hôm các con theo ra lô xem chúng tôi tập luyện luôn. Trong đơn vị cũng có cặp vợ chồng đưa con đến tham gia luyện thi luôn. Tôi thấy, chúng tôi cùng làm việc trong một đơn vị và cùng nỗ lực rèn luyện tay nghề để được đi thi thợ giỏi, đây là kỷ niệm rất đẹp của vợ chồng tôi”.

Tại Hội thi, chị Nguyễn Thị Thanh Thúy tuy chưa may mắn được giải nhưng chị rất vui mừng và hạnh phúc khi chồng mình là anh Nguyễn Văn Lưu là 1 trong 2 thợ giỏi đạt giải nhì cá nhân của Hội thi. Chị chia sẻ: “Được cùng chồng tham gia tranh tài tại Hội thi là vui rồi”.

Anh Hoàng Xuân Thìn – giải nhất Hội thi, cũng có bà xã làm việc tại Nông trường Sông Giêng. Anh là hạt nhân tiêu biểu trong phong trào Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi của nông trường và đây là lần đầu tiên anh tham dự Hội thi cấp công ty. Ngày anh tranh tài, bà xã phụ trách luôn phần cây cạo của anh nên không đến cổ vũ được. Sau khi nhận giải nhất, người đầu tiên anh gọi điện thông báo tin vui là bà xã. Anh nói: “Bà xã phải đỡ đần, lo nhiều phần việc để tôi yên tâm luyện thi”.

MINH NHIÊN – VĂN VĨNH – ĐÀO PHONG – VŨ PHONG