Sôi nổi mùa nước rút ở Nông trường Lai Uyên

CSVN – Những ngày này, trên lô cao su không khí rộn ràng thi đua nước rút cuối năm lan tỏa rộng khắp trên 8 đội sản xuất trong toàn Nông trường Lai Uyên, Cao su Phước Hòa. Vui nhất là tinh thần lao động hăng say, miệt mài cạo mủ, trút mủ trên vườn cây, không khí phấn khởi, hào hứng của công nhân.

Lãnh đạo NT Lai Uyên và cán bộ kỹ thuật thăm hỏi, động viên công nhân thi đua nước rút cuối năm
Khí thế thi đua lan tỏa rộng khắp

Bắt đầu nhát cạo đầu tiên từ 2 giờ sáng mỗi ngày, chị Trần Thị Thu Hương – Công nhân đội 8, NT Lai Uyên, chia sẻ: “Những ngày này, sau khi cạo xong phần cây chờ trút mủ, Đội trưởng sẽ họp với tất cả công nhân, thông báo các chủ trương, tuyên truyền các phong trào thi đua khen thưởng của đơn vị. Các chỉ tiêu thi đua được phổ biến cụ thể, công nhân nào có thành tích nổi bật sẽ được biểu dương khen thưởng nên ai cũng phấn khởi, cố gắng thi đua hoàn thành sản lượng được giao”.

Hơn 28 năm gắn bó với cây cao su, ông Trần Văn Dương – Đội trưởng đội 8, tâm sự: “Trước đây tôi cũng là công nhân khai thác, nên hiểu rất rõ tâm tư, nguyện vọng của công nhân. Hiện nay, công nhân trong đội đều ra sức thi đua lao động. Hàng ngày, tôi đều họp thông báo đến tất cả công nhân về kết quả sản lượng, biểu dương những công nhân có thành tích tốt. Đồng thời, tôi cũng phân tích cho công nhân hiểu vì sao những người có vườn cây khai thác cạnh nhau, nhưng sản lượng khác nhau, để tìm ra nguyên nhân cụ thể, như: đường cạo, cách tận thu mủ… Từ đó có biện pháp hỗ trợ, khắc phục.”.

Sẽ về trước kế hoạch sớm hơn năm 2021

Nhiều năm liền, NT Lai Uyên luôn dẫn đầu cao su Phước Hòa về sản lượng và về trước kế hoạch sớm nhất công ty. Năm 2022, NT được giao sản lượng 1.877 tấn. Tính đến ngày 9/11, NT đã khai thác trên 1.633 tấn (đạt 87% kế hoạch). Trong đó, đội 2 đã đạt 97,8% và đội 8 đạt 97,2% kế hoạch năm. Dự kiến năm nay, NT sẽ về trước kế hoạch sớm hơn năm 2021.

Chia sẻ về phong trào thi đua nước rút, ông Trần Văn Phong – Phó Giám đốc NT Lai Uyên, cho biết, tại các nhà đội sản xuất đều có băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền, các chỉ tiêu thi đua được cụ thể đến từng công nhân. Theo đó, kế hoạch sản lượng của mỗi công nhân, đội sản xuất hàng tháng, hàng ngày phải phấn đấu bao nhiêu kg, vượt bao nhiêu % sản lượng… Từ đó, mỗi công nhân biết được trong ngày mình hụt hay vượt sản lượng bao nhiêu để có biện pháp bù đắp ngay cho ngày hôm sau. Ban chỉ huy đội phải theo dõi chặt chẽ hàng ngày để tìm ra nguyên nhân chủ quan, khách quan, tăng giảm sản lượng để có các biện pháp cụ thể, thi đua khen thưởng là động lực để công nhân phấn đấu.

“Chính vì vậy, đơn vị luôn kịp thời phát hiện những việc làm tốt, cách làm hay của công nhân để biểu dương, khen thưởng và nhân rộng. Công nhân rất phấn khởi, hăng hái thi đua hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu thi đua của cá nhân mình, góp phần vào thành công chung của tập thể.” – ông Trần Văn Phong, cho biết.

TIẾN ĐẠT