Hiệp hội Cao su Việt Nam đẩy mạnh hỗ trợ hội viên

CSVNO – Chiều ngày 31/8, Hiệp hội Cao su VN (VRA) đã tổ chức Hội nghị hội viên năm 2022 khu vực I (TP.HCM và các tỉnh miền Đông Nam bộ) và Lễ ký kết hợp tác giữa VRA và Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương trong hoạt động xúc tiến thương mại và phát triển “Nhãn hiệu Cao su Việt Nam”.

VRA ký kết hợp tác với Cục xúc tiến thương mại, Bộ Công thương

Tính đến tháng 8/2022, Hiệp hội có 118 hội viên hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong đó, cao su thiên nhiên (85 hội viên), sản phẩm cao su (19 hội viên), gỗ cao su (19 hội viên), dịch vụ – hỗ trợ (30 hội viên).

Chủ trì hội nghị

Với vai trò là tổ chức xã hội – nghề nghiệp, Hiệp hội đã tập hợp và đại diện cho các doanh nghiệp, tổ chức và công dân Việt Nam hoạt động trong ngành cao su hoặc có liên quan đến ngành cao su. Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên, góp phần vào việc phát triển bền vững ngành cao su và kinh tế – xã hội của đất nước.

Ông Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch VRA phát biểu tại hội nghị

Trong giai đoạn 2018 – 7/2022, Hiệp hội đã giới thiệu hơn 50 cơ hội giao thương cho hội viên đến các nhà nhập khẩu cao su. Hàng năm, Hiệp hội đều tổ chức hội thảo quốc tế mang tính xu hướng và dựa trên nhu cầu của hội viên, đã thu hút sự quan tâm và tham dự đông đảo của hội viên, các tổ chức quốc tế, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia.

Toàn cảnh hội nghị

Vai trò của Hiệp hội ngày càng được khẳng định trong các quy hoạch và chiến lược phát triển của Chính phủ. Tạo cơ hội cho Hiệp hội nâng cao vai trò trong nhiệm vụ hỗ trợ, bảo vệ hội viên và đóng góp vào những chính sách cải thiện môi trường SXKD của ngành hàng.

Ông Huỳnh Văn Bảo – Phó Chủ tịch thường trực VRA báo cáo tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Vũ Bá Phú – Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương đánh giá cao hoạt động chuyên nghiệp của VRA. Sự phối hợp giữa Hiệp hội và những cơ quan Bộ ngành có liên quan cũng như một số tổ chức quốc tế và quốc gia được mở rộng, để cùng giải quyết những khó khăn toàn ngành và tạo điều kiện phát triển theo hướng bền vững.

Ông Vũ Bá Phú – Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương phát biểu tại hội nghị

“Trong thời gian tới, Lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại sẽ tiếp tục hỗ trợ và tạo điều kiện cho Hiệp hội triển khai các hoạt động, phù hợp với xu hướng phát triển bền vững của ngành cao su trong giai đoạn hội nhập khu vực và quốc tế, đồng thời tiếp tục tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc và xây dựng những chính sách thuận lợi cho ngành cao su” – ông Vũ Bá Phú cho biết.

Hội viên thảo luận tại hội nghị

Trong thời gian tới, Hiệp hội sẽ đẩy mạnh các chương trình hợp tác với Cục Xúc tiến thương mại, tiếp tục hợp tác với các tổ chức trong và ngoài nước để thực hiện phát triển bền vững ngành cao su VN; Phát triển Thương hiệu ngành cao su VN; Thực hiện đề xuất giải pháp quản lý và nâng cao chất lượng cao su thiên nhiên VN; Tiếp tục tăng cường kết nối, quan hệ Bộ, ngành nhằm đề xuất các biện pháp tháo gỡ khó khăn cho hội viên; Tăng cường quan hệ hợp tác quốc tế; Tiếp tục phát triển Quỹ Bảo hiểm xuất khẩu cao su để có công cụ hỗ trợ hiệu quả cho hội viên…

Lãnh đạo VRA và Cục xúc tiến thương mại, Bộ Công thương chụp hình lưu niệm
THIÊN HƯƠNG – ĐÀO PHONG