Trường Cao đẳng Công nghiệp Cao su được phê duyệt 3 nghề trọng điểm quốc gia

CSVN – Bộ LĐTB&XH vừa quyết định ban hành danh mục các nghề trọng điểm quốc gia giai đoạn 2016 – 2020 và định hướng đến năm 2025, trong đó lĩnh vực về cao su đã được ghi nhận là nghề trọng điểm quốc gia.
Thi sát hạch lái xe tại Trường CĐ CN Cao su. Ảnh: Tùng Châu.
Thi sát hạch lái xe tại Trường CĐ CN Cao su. Ảnh: Tùng Châu.

Trường Cao đẳng Công nghiệp Cao su là đơn vị trực thuộc VRG đã được Bộ phê duyệt danh mục đưa 3 nghề thành nghề trọng điểm quốc gia gồm: Công nghệ sản xuất sản phẩm từ cao su, Kỹ thuật cây cao su và Chế biến mủ cao su. Thực hiện Quyết định này của Bộ, trong thời gian tới nhà trường sẽ tập trung đầu tư để phát triển 3 nghề này trở thành nghề đào tạo chất lượng cao đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực của ngành cao su Việt Nam.

Ngoài ra, trong năm 2018, Trường đã được Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp cho phép đào tạo thêm 3 nghề mới hệ trung cấp, đó là: Trồng trọt – Bảo vệ thực vật, Kế toán – Tin học và Công nghệ ô tô. Việc tăng thêm 3 nghề mới, đã góp phần tăng tổng số ngành nghề trường đang đào tạo, cụ thể gồm 7 nghề cao đẳng, 10 nghề trung cấp, 25 nghề sơ cấp và 20 chương trình đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn.

ĐÌNH NINH