VRG chi lương, thưởng năm 2014 ra sao?

CSVN Xuân – Để kịp thời chi lương theo mức độ hoàn thành kế hoạch tài chính năm 2014 và chi thưởng từ kết quả hoạt động SXKD năm 2014 cho CBCNV-LĐ trước Tết Ất Mùi 2015, VRG đã có hướng dẫn các đơn vị thành viên thực hiện như sau:
Công nhân nhận tiền thưởng Tết vào năm 2011. Ảnh: Phan Thắng
Công nhân nhận tiền thưởng Tết vào năm 2011. Ảnh: Phan Thắng
Không được sử dụng quỹ lương của người lao động để chi cho viên chức quản lý

Căn cứ quyết định (thỏa thuận) giao quỹ lương KH của VRG năm 2014, việc thực hiện các chỉ tiêu tài chính năm 2014; khối lượng XDCB tự thực hiện và căn cứ thực hiện các khối lượng công việc khác theo KH được giao, các đơn vị tự thực hiện quyết toán tiền lương năm 2014 để làm cơ sở chi lương chính thức cho CBCNV-LĐ năm 2014.

Đơn vị có trách nhiệm tính toán, thực hiện quỹ lương được chi năm 2014, bao gồm: Quỹ lương của viên chức quản lý, quỹ lương của người lao động để chi trả đúng đối tượng.

Đơn vị không được sử dụng quỹ lương của người lao động để chi cho viên chức quản lý dưới bất kỳ hình thức nào. Đơn vị không được sử dụng quỹ lương để chi hỗ trợ nội bộ và các đối tượng khác bên ngoài công ty (nội dung này chi bằng quỹ khen thưởng, quỹ phúc lợi của đơn vị). Đơn vị nào thực hiện chi không đúng đối tượng, chi không đúng khối lượng công việc hoàn thành, dùng quỹ lương chi sai mục đích thì TGĐ phải chịu trách nhiệm trực tiếp với VRG và chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Được trích không quá 70% quỹ khen thưởng để chi thưởng

Căn cứ để chi thưởng là dựa vào kết quả thực hiện tài chính SXKD năm 2014 VRG giao, đơn vị lập báo cáo đánh giá giám sát của đơn vị theo quy định. Trên cơ sở đó, xác định mức độ hoàn thành nhiệm vụ và dự kiến mức được trích lập quỹ khen thưởng, quỹ phúc lợi trong năm 2014 theo quy định.

Đơn vị được trích không quá 70% quỹ khen thưởng dự kiến trích lập năm 2014 và huy động số dư quỹ khen thưởng của năm 2013 chuyển sang để chi thưởng cho CBCNV-LĐ theo chế độ tài chính hiện hành và theo quy chế tài chính của đơn vị. Việc tạm trích quỹ phúc lợi (nếu có nhu cầu chi) cũng được thực hiện theo tỷ lệ không quá 70%.

Việc chi khen thưởng cho CBCNV-LĐ và các đối tượng khác theo chế độ quy định phải được sử dụng từ quỹ khen thưởng trích lập hợp pháp , đúng quy định. Trong trường hợp phải huy động một phần từ quỹ phúc lợi để chi thưởng theo quy chế tài chính của đơn vị, TGĐ phải bàn bạc, thống nhất bằng văn bản với tổ chức CĐ của đơn vị để thực hiện. Đơn vị không được chiếm dụng nguồn vốn SXKD và XDCB để chi thưởng (hoặc tạm ứng tiền để chi thưởng trong khi không có nguồn quỹ khen thưởng và quỹ phúc lợi).

Các đơn vị đang trong thời kỳ XDCB, các đơn vị có kết quả SXKD lỗ không có điều kiện để trích lập quỹ khen thưởng và quỹ phúc lợi thì không thực hiện chi các nội dung quy định phải chi từ quỹ khen thưởng và quỹ phúc lợi.

T.C