Thu nhập người lao động Cao su Bình Long đạt 9 triệu đồng/người/tháng

CSVNO – Đó là thông tin được báo cáo tại Hội nghị sơ kết phong trào Công nhân viên chức – lao động (CNVC – LĐ) và hoạt động Công đoàn 6 tháng đầu năm; tổng kết Tháng Công nhân năm 2022 do Công đoàn Cao su Bình Long tổ chức vào ngày 31/7.

Lãnh đạo Công đoàn CSVN và công ty trao Kỷ niệm chương cho các cá nhân

Hiện nay, tổng số CNVC-LĐ của toàn công ty là 3.573 người, trong 6 tháng đầu năm các chế độ chính sách của NLĐ được thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng quy định. Công ty đã tổ chức ăn giữa ca với mức 22.000 đồng/người/suất, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, dinh dưỡng cho NLĐ với số tiền hơn 7,3 tỷ đồng; chi trả tiền chấm dứt hợp đồng lao động cho 266 người, số tiền 2,4 tỷ đồng; bồi dưỡng lao động làm công việc nặng nhọc, độc hại với tổng số tiền là 4,7 tỷ đồng; giải quyết chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức 2,4 tỷ đồng. Tặng quà cho CB.CNVC-LĐ; đối tượng gia đình chính sách, gia đình thương binh – liệt sĩ, cán bộ nghỉ hưu, công nhân bị tai nạn lao động, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp lễ, Tết… với tổng số tiền gần 17,7 tỷ đồng.

Tổng tiền lương công ty thực hiện 6 tháng đầu năm 2022 là 170 tỷ đồng, tiền lương bình quân hơn 8 triệu đồng/người/tháng, thu nhập bình quân hơn 9 triệu đồng/người/tháng.

Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn CSVN trao thưởng cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn

Trong Tháng Công nhân năm 2022, Công đoàn công ty đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho CNVC-LĐ. Tổ chức Lễ bàn giao 6 căn nhà “Mái ấm Công đoàn” cho  đoàn viên khó khăn về nhà ở, với số tiền 300 triệu đồng; thăm hỏi, hỗ trợ cho 3 đoàn viên bị bệnh hiểm nghèo; tặng quà cho 60 cháu con CNLĐ có thành tích xuất sắc, bị ảnh hưởng chất độc màu da cam, dị tật bẩm sinh; thăm hỏi, tặng quà cho cán bộ công đoàn nghỉ hưu qua các thời kỳ… với tổng số tiền hơn 125 triệu đồng.

Các tập thể nhận khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động CĐ 6 tháng đầu năm

Trang bị phương tiện bảo vệ cá nhân cho đoàn viên, nlđ với số tiền 3,6 tỷ đồng. Ngoài ra, Công ty còn chi các mục phục vụ cho NLĐ như: đầu tư cho việc cải thiện điều kiện làm việc, vệ sinh lao động, kỹ thuật an toàn với tổng số tiền hơn 630 triệu đồng.

Dịp này, 3 cá nhân đã được nhận Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Công đoàn Việt Nam; 16 tập thể và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn và tham gia chương trình “01 triệu sáng kiến” đã được Tập đoàn và Công đoàn cao su Việt Nam và công ty khen thưởng.

NGUYỄN BẢO