Hãy giúp Siu Thenh thực hiện ước mơ

CSVN – Gia đình chị Siu Thenh, công nhân tổ 3 – Nông trường Bờ Ngoong – Công ty TNHH MTV Cao su Mang Yang hiện sống trong căn nhà tạm của bố mẹ cho lọt thỏm giữa vườn cà phê.
Gia đình Siu Thenh bên căn nhà tạm bố mẹ cho mượn.
Gia đình Siu Thenh bên căn nhà tạm bố mẹ cho mượn.

Nhưng đây chưa phải là khó khăn duy nhất của anh chị, đáng thương hơn là 2 đứa con sinh đôi Siu Manh và Siu Me không may bị câm ngay từ khi lọt lòng mẹ, trong đó Siu Me còn bị bại liệt.

Làm công nhân cũng được nhiều năm, nhưng vợ chồng chị Siu Thenh cũng chỉ đủ tiền đưa 2 con lên bệnh viện tỉnh khám bệnh được đôi lần. Khám xong, bác sỹ nói 2 cháu nếu muốn nói được thì phải đi khám tại TP.HCM, một việc vượt quá khả năng về kinh tế của hai vợ chồng người đồng bào này.

Cuộc sống cả gia đình với 4 miệng ăn chỉ biết trông chờ vào đồng lương khoảng 4 – 5 triệu đồng/tháng của Siu Thenh. Chồng chị là Siu Lyh không có việc làm, ai thuê việc gì làm việc đó. Tài sản duy nhất của vợ chồng anh chị chỉ là mảnh đất chưa đầy 1 sào lúa nước, mỗi năm làm được 1 vụ nhưng năng suất cũng chẳng được là bao do không có tiền mua phân chăm sóc.

Siu Thenh chia sẻ: “Cuộc sống cứ thiếu ăn quanh năm thì lấy đâu ra tiền mà đi TP.HCM khám bệnh cho con”. “Mình chỉ ước tiền lương của mình được trên 10 triệu đồng/tháng mình sẽ đưa con đi chữa bệnh để được nghe tiếng con nói”, chị nghẹn ngào cho biết.

Ai đến thăm cũng đều xót thương trước hoàn cảnh 2 cháu, nhất là Siu Me bị bại liệt, không tự vệ sinh cũng như ăn uống, thỉnh thoảng còn hét lên. Được biết, hàng tháng chính quyền địa phương cũng hỗ trợ cho Siu Manh 500.000 đồng và Siu Me 600.000 đồng. Hàng ngày khi đi làm vợ chồng anh chị đều phải địu con đi theo do không ai chăm sóc.

Hoàn cảnh đáng thương của gia đình Siu Thenh rất cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng, những nhà hảo tâm, mạnh thường quân để thực hiện được ước mơ của chị.

VĂN VĨNH