Công đoàn Cao su VN trao tặng 13 căn nhà và nhiều thiết chế văn hóa

CSVNO – 13 căn nhà “Mái ấm công đoàn” và nhiều thiết chế văn hóa phục vụ đời sống tinh thần NLĐ tại các đơn vị khu vực Tây Nguyên đã được Công đoàn CSVN trao tặng từ ngày 30/5 – 3/6.

Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn CSVN tặng thiết chế văn hóa trị giá 50 triệu đồng cho đại diện Cao su Sa Thầy

Đoàn công tác do ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn CSVN dẫn đầu đã đến thăm hỏi, động viên và trao tận tay những căn nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, đồng thời trao nhiều thiết chế văn hóa cho các đơn vị để phục vụ đời sống cho NLĐ trong Tháng công nhân.

Ông Đỗ Thanh Nam – TGĐ Cao su Sa Thầy trao quà hỗ trợ cho công nhân khó khăn

Theo đó, trong ngày 30/5 đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và trao 50 triệu đồng cho Công ty CP Cao su Sa Thầy để xây dựng sân bóng chuyền tại Nhà máy chế biến mủ, tặng 10 suất quà cho những đoàn viên còn khó khăn, mỗi suất quà trị giá 500 ngàn đồng. Ngoài ra, tại buổi trao quà và khởi công xây dựng sân bóng chuyền, Công ty CP Cao su Sa Thầy và công đoàn công ty cũng trao nhiều thiết chế văn hóa nhằm phục vụ đời sống NLĐ và người dân ở khu dân cư.

Lãnh đạo Công đoàn CSVN và Cao su Sa Thầy làm nghi thức động thổ khởi công xây dựng sân bóng chuyền

Tại Cao su Chư Mom Ray, Công đoàn CSVN đã trao 2 căn nhà “Mái ấm công đoàn”, 3 bình lọc nước trị giá 20 triệu đồng/bình và hỗ trợ cho 1 công nhân bị tai nạn lao động có tỷ lệ thương tật trên 31% cùng 10 phần quà khác cho công nhân còn nhiều khó khăn.

Lãnh đạo Công đoàn CSVN và cao su Mang Yang – Ratanakiri trao nhà mái ấm công đoàn cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn của Cao su Chư Mom Ray

Chiều cùng ngày, đoàn công tác đã đến thăm hỏi và trao 3 căn nhà “Mái ấm công đoàn” cho 3 đoàn viên khó khăn về nhà ở tại Cao su Chư Păh, tặng 10 suất quà cho công nhân khó khăn là đồng bào dân tộc thiểu số và 1 công nhân bị tai nạn lao động có tỷ lệ thương tật trên 31%.

Ông Trương Ly (trái) – Chủ tịch HĐTV Cao su Chư Mom Ray và đại diện Ban Tuyên giáo – nữ công Công đoàn CSVN trao quà hỗ trợ công nhân khó khăn của Cao su Chư Mom Ray

Trong các ngày còn lại, đoàn công tác tiếp tục đến thăm hỏi và động viên tinh thần NLĐ của các công ty nhân Tháng công nhân, cụ thể trao tặng cho Cao su Kon Tum và Cao su Chư Prông mỗi đơn vị 3 căn nhà “Mái ấm công đoàn”, Cao su Mang Yang 2 căn nhà. Trao tặng Cao su Kon Tum và Chư Sê mỗi đơn vị 1 sân bóng chuyền, tặng Cao su Chư Sê K 2 sân bóng chuyền, trao tặng 1 dàn năng lượng mặt trời cho Cao su Chư Prông trị giá 40 triệu đồng và đặc biệt đã trao tặng 1 góc văn hóa công đoàn cho Cao su Mang Yang K trị giá 150 triệu đồng.

Lãnh đạo Công đoàn CSVN, Cao su Chư Păh cùng trao quà cho công nhân còn nhiều khó khăn của Cao su Chư Păh
GIA LINH