Cao su Sa Thầy trao 217 suất quà tại lễ phát động Tháng Công nhân

CSVNO – 197 công nhân mới tuyển dụng và 20 gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn đã được Công ty và Công đoàn Cao su Sa Thầy trao tặng các phần quà vào sáng 5/5 tại lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động diễn ra tại trụ sở Ban chỉ huy quân sự huyện Ia H’Drai.

Ông Phan Mạnh Hùng – Thánh viên HĐQT VRG trao bức trướng của VRG cho lãnh đạo công ty nhân dịp công ty kỷ niệm 15 năm ngày thành lập

Tại lễ phát động này, thay mặt lãnh đạo công ty ,ông Tạ Thúc Bình – Chủ tịch Công đoàn công ty đã ôn lại truyền thống ngày Quốc tế lao động 1/5 và 15 năm (8/5/2007 – 8/5/2022) ngày thành lập công ty. Qua 15 năm hình thành và phát triển, đến nay công ty đã định hình được một vùng cao su rộng lớn với tổng diện tích trên 5.200 ha, được biên chế thành 3 nông trường, 1 đội sản xuất và 1 nhà máy chế biến mủ. Riêng năm 2021, công ty đã thực hiện được 7.560 tấn sản lượng quy khô, vượt 3,5% về đích trước 11 ngày. Thu nhập của NLĐ luôn ổn định ở mức cao, có thời điểm đứng thứ 2 – 3 so với toàn ngành. Đặc biệt, năm 2021 thu nhập bình quân của NLĐ đạt 9,2 triệu đồng/người/tháng, dự kiến thu nhập bình quân của NLĐ năm 2022 sẽ là 9,5 triệu đồng/người/tháng.

Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn CSVN trao bức trướng cho Công đoàn công ty nhân dịp công ty tròn 15 tuổi

Mặc dù vẫn còn những khó khăn nhất định nhưng có thể nói, những năm qua Công đoàn công ty đã có sự đổi mới, sáng tạo kết hợp nhiều hoạt động, giảm hình thức, đi vào chiều sâu, đặt mục tiêu hướng về NLĐ trong Tháng công nhân, từ đó tạo được sự lan tỏa sâu rộng trong toàn thể NLĐ. Các hoạt động được chọn lọc nội dung, hình thức phù hợp với thực tiễn tại đơn vị, gắn với nhiệm vụ tổ chức sản xuất kinh doanh, tổ chức đời sống vật chất và tinh thần NLĐ.

Ông Đặng Công Thoại – Chủ tịch HĐQT công ty trao các phần quà hỗ trợ NLĐ mới được tuyển dụng cho đại diện các đơn vị
Ông Tạ Thúc Bình – Chủ tịch Công đoàn công ty trao quà cho các gia đình công nhân khó khăn

Trong lễ phát động Tháng công nhân năm 2022, công ty đã trao 197 suất quà cho công nhân mới tuyển dụng; Công đoàn công ty trao 20 suất quà cho 20 gia đình công nhân khó khăn với số tiền 10 triệu đồng; tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng quà các gia đình khó khăn, có con bị bệnh hiểm nghèo; tổ chức các hoạt động VHVN – TDTT; tổ chức xét và đề nghị Công đoàn CSVN hỗ trợ 1 sân bóng chuyền, 2 nhà Mái ấm công đoàn; tổ chức đối thoại định kỳ, khám sức khỏe cho NLĐ, tập huấn công tác ATVSLĐ và nhiều hoạt động ý nghĩa khác trong thời gian từ nay đến hết tháng 7/2022.

Bà Nguyễn Thị Nhung – Trưởng Ban nữ công công ty trao quà cho các gia đình khó khăn

Ngay sau buổi lễ phát động, Công đoàn công ty đã tổ chức khai mạc giải bóng chuyên nam – nữ với sự tham dự của gần 60 VĐV đến từ 6 đội bóng nam – nữ là các đơn vị trực thuộc công ty. Giải bóng chuyền nam – nữ sẽ diễn ra trong thời gian 2 ngày (6 – 7/5) nhằm chào mừng kỷ niệm 15 năm ngày thành lập công ty và hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2022.

Lãnh đạo công ty và đại diện Ban Tuyên giáo – Nữ công Công đoàn CSVN trao cờ lưu niệm và hoa cho đại diện các đội bóng về tham dự giải bóng chuyền nam – nữ chào mừng kỷ niệm 15 năm ngày thành lập công ty

Nhân dịp công ty tổ chức Tháng Công nhân kết hợp với kỷ niệm 15 năm ngày thành lập, VRG và Công đoàn CSVN đã tặng công ty, Công đoàn công ty bức trướng vì đã có nhiều thành tích xuất sắc và công lao đóng góp trong 15 năm phát triển, góp phần xây dựng công ty và VRG ngày càng vững mạnh.

VĂN VĨNH