VRG đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu ngành nghề tại Bình Dương

CSVNO – Ngày 6/5, lãnh đạo VRG đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Bình Dương về giải pháp đẩy mạnh thực hiện các dự án mở rộng khu công nghiệp (KCN), tiến độ thực hiện quy hoạch chuyển mục đích sử dụng đất các công ty cao su trực thuộc VRG trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Toàn cảnh buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lê Thanh Hưng – Phó TGĐ VRG đã báo cáo tình hình hoạt động của Tập đoàn nói chung cũng như các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương nói riêng. Theo đó, năm 2021, dự báo là một năm tiếp tục gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên Tập đoàn cũng đặt ra kế hoạch SXKD tăng trưởng từ 3% đến 5% so với năm 2020.

Dự báo để thực hiện đạt kế hoạch này có sự đóng góp đáng kể của các đơn vị thành viên Tập đoàn trên địa bàn Bình Dương, đặc biệt là các khu công nghiệp đã có chủ trương mở rộng trên địa bàn, là ngành cho thấy sẽ hoạt động thuận lợi trong năm 2021 và những năm tiếp theo.

Ông Lê Thanh Hưng – Phó TGĐ VRG phát biểu tại buổi làm việc

Cũng theo ông Lê Thanh Hưng, hiện nay các đơn vị thành viên của Tập đoàn trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã và đang phối hợp với chính quyền địa phương sở tại tiến hành rà soát, lập qui hoạch chuyển mục đích sử dụng đất giai đoạn 2021-2030. Trong đó sẽ chuyển đổi cây trồng khác ngoài cao su là 5.871 ha; phát triển khu, cụm công nghiệp 15.455 ha; phát triển khu dân cư 1.644 ha; phát triển cơ sở hạ tầng xã hội của địa phương 3.263 ha… Diện tích cao su chỉ còn 19.411 ha.

Ông Trần Công Kha – Bí thư Đảng ủy, Phó TGĐ VRG phát biểu tại buổi làm việc

Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án mở rộng diện tích các khu công nghiệp, khu dân cư, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao…, lãnh đạo VRG và các đơn vị thành viên đã đề xuất phương án triển khai, kiến nghị đến lãnh đạo tỉnh Bình Dương cũng như các sở ban ngành gồm 9 nội dung. Trong đó, đối với các khu công nghiệp, khu dân cư nông thôn, khu dân cư phục vụ KCN…  trong quy hoạch, đề xuất các công ty cao su tiếp tục được làm chủ đầu tư dự án.

Ông Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch HĐQT VRG phát biểu tại buổi làm việc

Để triển khai thực hiện việc quy hoạch diện tích sử dụng đất giai đoạn 2021 – 2030, cũng như giai đoạn 5 năm (2021 – 2025) đúng trình tự, kịp thời gian đã thống nhất, ông Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch HĐQT VRG chỉ đạo các đơn vị thành viên tiếp tục chủ động phối hợp chặt chẽ với các huyện, thị để đưa vào quy hoạch của địa phương trên cơ sở quỹ đất hiện có của các công ty. Qua đó, đề nghị tỉnh Bình Dương xem xét, chấp thuận số liệu quy hoạch này để đưa vào quy hoạch chung của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Nguyễn Hoàng Thao phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Thao đã đánh giá cao sự đóng góp của các đơn vị thành viên VRG đối với sự phát triển KTXH địa phương. Tại đây, ông Nguyễn Hoàng Thao một lần nữa khẳng định và cam kết sẽ luôn đồng hành cùng với các doanh nghiệp trực thuộc VRG trong chiến lược tái cơ cấu ngành nghề. Đồng thời thống nhất với đề nghị của lãnh đạo VRG về việc thành lập tổ công tác chuyên môn để cùng nhau xây dựng cũng như triển khai từng công việc cụ thể một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Nhằm phát huy hơn nữa tiềm năng thế mạnh của mình, ngoài các nội dung trên, 2 bên đã thống nhất đẩy nhanh việc triển khai kế hoạch xây dựng KCN chuyên ngành chế biến gỗ, xây dựng kho bãi Logistics…

NG. CƯỜNG