VRG tổ chức tập huấn an toàn vệ sinh lao động năm 2022

CSVNO – Trong 2 ngày 24 – 25/5, tại Khách sạn Fita – TP. Vũng Tàu, VRG phối hợp cùng Trung tâm quốc gia về an toàn lao động (ATLĐ), Cục ATLĐ tổ chức Lớp tập huấn định kỳ an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) nhóm 1 và 2 cho đội ngũ cán bộ làm công tác chuyên môn về ATVSLĐ trong toàn ngành năm 2022. Tham dự lớp học có 242 học viên đến từ 52 đơn vị thành viên.

Tham dự lớp tập huấn có 242 học viên là các cán bộ phụ trách công tác ATVSLĐ của 52 đơn vị

Nội dung lớp tập huấn bao gồm các chuyên đề: Chính sách trong quản lý an toàn, chất luợng máy, thiết bị; Phương tiện bảo vệ cá nhân và triển khai thực thi các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về ATLĐ; Phương pháp tự kiểm tra ATVSLĐ, phát hiện và khắc phục những thiếu sót, loại trừ các nguy cơ mất ATVSLĐB tại cơ sở; Phân tích một số vụ TNLĐ điển hình, nguyên nhân và cách phòng tránh TNLĐ trong ngành cao su; Nghiệp vụ trong công tác ATVSLĐ…

Các học viên được cập nhập các quy định mới về pháp luật ATVSLĐ, được trang bị kỹ năng xây dựng bài giảng phục vụ công tác huấn luyện, tuyên truyền về ATVSLĐ. Đồng thời, trao đổi kinh nghiệm giữa các cán bộ ATLĐ tại các đơn vị, tăng cường khả năng nhận biết và xác định các yếu tố nguy hiểm, yếu tố có hại trong khai thác, chế biến mủ cao su và trao đổi, bổ sung các phương pháp phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp hiệu quả hơn.

MINH TRUNG