“Chất lửa” tại hội diễn văn nghệ cao su Bình Long

CSVN – “Những chương trình, tiết mục được các đơn vị đầu tư công phu, tâm huyết, hay, hấp dẫn. Có “chất lửa”, và ngọn lửa ấy được truyền đến cho khán giả từ chính những người công nhân Cao su Bình Long”. Đó là những lời nhận xét của Nhạc sĩ Nguyễn Văn Hiên – Chánh chủ khảo Hội diễn Văn nghệ quần chúng Cao su Bình Long, tổ chức vào ngày 1-2/8.
Một tiết mục tại Hội diễn. Ảnh: Đào Phong
Một tiết mục tại Hội diễn. Ảnh: Đào Phong

Có thể nói, các tiết mục đều đặc sắc, đem đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc, từ ôn lại lịch sử đấu tranh kiên cường, anh dũng của dân tộc trong cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại, đến lịch sử hào hùng 90 năm truyền thống ngành cao su, thể hiện tình yêu ngành yêu nghề, yêu lao động và cống hiến hết mình vì lý tưởng, những nét đẹp trong lao động sản xuất, văn hóa, lịch sử…Tất cả đều được thăng hoa, biểu diễn hết mình trên sân khấu bởi 350 diễn viên, đại diện cho hơn 4.300 NLĐ toàn công ty đã góp phần mang lại thành công cho hội diễn.

Nhận xét về  hội  diễn,  Nhạc  sĩ Nguyễn Văn Hiên – Nguyên  UV BCH Hội Nhạc sĩ Việt Nam, nguyên Phó Chủ tịch Hội âm nhạc TP.HCM – Chánh chủ khảo hội diễn cho rằng, có thể nói, “chất lửa” trong phong trào văn hóa văn nghệ của NLĐ được truyền tải đến khán giả từ chính những người NLĐ ngành cao su.

Phải nhìn nhận, góp phần vào sự thành công của hội diễn là sự hoạt động tích cực của toàn thể diễn viên. Nhìn chung các đơn vị có sự đầu tư, sự chênh lệch không nhiều. Nhiều tiết mục về đất nước, quê hương, về ngành cao su, đem đến những “chất lửa” trong phong trào văn nghệ đối với những người làm ngành cao su, điều đó rất là đáng quý. Và mong rằng sẽ giữ mãi “chất lửa” ấy đem đến những tiếng hát về ngành cao su, về cao su Bình Long.

Kết quả, giải nhất toàn đoàn thuộc về NT Trà Thanh và XN CKCB Quản Lợi; 3 giải nhì thuộc về NT Lợi Hưng, Khối Cơ quan công ty, XN CKCB 30/4; 4 giải ba thuộc về Bệnh viện đa khoa, NT Bình Minh, NT Xa Cam, NT Đồng Nơ. 3 giải khuyến khích thuộc về NT Xa Trạch, NT Minh Hưng, NT Quản Lợi.

MINH TÂM