Họp mặt ngày 8/3 và trao giải cuộc thi “Gương sáng phụ nữ ngành cao su”

CSVNO – Nhân kỷ niệm 112 năm ngày Quốc tế Phụ nữ, Công đoàn Cao Su Việt Nam đã tổ chức họp mặt ôn lại ý nghĩa lịch sử ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và tổ chức trao giải cuộc thi viết “Gương sáng phụ nữ ngành cao su” vào ngày 8/3.

Ông Lê Thanh Hưng – TGĐ VRG và ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn CSVN trao hoa và quà cho các đại biểu nữ tham gia buổi họp mặt

Buổi lễ được tổ chức nhằm tôn vinh, khơi dậy niềm tự hào, những đóng góp, cống hiến, hi sinh của các chị em ngành cao su cho sự phát triển của đơn vị, của VRG trong 93 năm hình thành và phát triển.  Đây cũng là dịp ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc, đồng thời biểu dương tinh thần, lực lượng phụ nữ trong lịch sử đấu tranh giành độc lập dân tộc, tôn vinh tinh thần và giá trị cao đẹp của người phụ nữ trong cuộc sống. Buổi lễ được tổ chức tại trụ sở Công đoàn CSVN và trực tuyến trên hệ thống 50 điểm cầu của các đơn vị.

Ông Lê Thanh Hưng – TGĐ VRG phát biểu tại buổi họp mặt

Phát biểu tại buổi lễ họp mặt, ông Lê Thanh Hưng – TGĐ VRG thay mặt lãnh đạo VRG ghi nhận, tri ân những công lao đóng góp to lớn, sự hy sinh cao cả của các thế hệ nữ CB. CNVC – LĐ trong suốt chặng đường xây dựng và phát triển của ngành. Ông khẳng định “Lãnh đạo VRG và Công đoàn CSVN đặc biệt quan tâm đến các hoạt động phong trào nữ CNVCLĐ, thời gian qua đã có những chỉ đạo xuyên suốt đến các cấp lãnh đạo, các tổ chức Công đoàn cơ sở trực thuộc xây dựng bố trí việc làm, thu nhập ổn định cho NLĐ. Đồng thời tạo điều kiện thuận lợi, xây dựng các chế độ chính sách phù hợp, cải thiện, trang bị đầy đủ phương tiện làm việc, bảo đảm quyền , lợi ích, bình đẳng cho NLĐ, đặc biệt là lao động nữ”.

Ông Lê Thanh Hưng – TGĐ VRG trao hoa chúc mừng cho nữ CB. CNVC – LĐ

Ông đề nghị: “ Công đoàn CSVN, Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ VRG phối hợp cùng các phòng ban kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện các chế độ chính sách cho lao động nữ. Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động nữ công, gắn liền với lợi ích của nữ đoàn viên, CNVCLĐ. Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo đối với các hoạt động Công đoàn, nhất là hoạt động của nữ CNVCLĐ. Tăng cường công tác tuyên truyền về bình đẳng giới, phát hiện, giới thiệu các bộ nữ có năng lực, phẩm chất đạo đức tham gia cấp ủy, các cấp và Ban chấp hành Công đoàn. Huy động nguồn lực tài chính từ các tổ chức xã hội, giúp chị em làm kinh tế, hỗ trợ giúp đỡ lao động nữ gặp hoàn cảnh khó khăn… Tiếp tục hưởng ứng cuộc thi viết “Gương sáng Phụ nữ ngành cao su” giai đoạn tiếp theo nhằm mang lại những hiệu quả, hiệu ứng thiết thực, chào mừng Đại hội Công đoàn Cao su Việt Nam khóa IX, nhiệm kỳ 2023 – 2028″.

Trong thời gian qua, Công đoàn ngành đã xây dựng, phát huy hiệu quả các phong trào thi đua mang lại lợi ích thiết thực cho NLĐ, nhất là lao động nữ. Các phong trào Công đoàn ngành phát động đều được Công đoàn cơ sở các công ty thành viên nhiệt tình hưởng ứng, giúp phong trào có sức lan tỏa rộng rãi trong toàn ngành, điển hình như: Phong trào “Giỏi việc nước – Đảm việc nhà”; phong trào thi đua tấn sản sản phẩm mủ vượt, hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng… trong năm qua đã có trên 13.000 cá nhân đạt danh hiệu “Giỏi việc nước – Đảm việc nhà”, trên 11.000 chị hoàn thành kế hoạch, trên 16.000 chị đạt danh hiệu lao động tiên tiến và 803 lao động nữ là chiến sĩ thi đua…”

Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch CĐ CSVN phát biểu tại buổi họp mặt

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Công đoàn CSVN, ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch CĐ CSVN gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo VRG trong những năm qua đã tạo mọi điều kiện để các hoạt động Công đoàn mang lại những lợi ích thiết thực cho NLĐ. Ông mong muốn thời gian tới tiếp tục nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của VRG trong việc xây dựng các kế hoạch hành động hướng về NLĐ. Công đoàn CSVN sẽ tiếp tục đồng hành xây dựng các phong trào thi đua, phát huy vai trò tiềm năng của lao động nữ. Tiếp tục theo dõi, phát hiện, giới thiệu những nữ Công đoàn viên có trình độ năng lực, phẩm chất đạo đức tốt, tham gia BCH Công đoàn các cấp…”

Các điểm cầu trực tuyến tại công đoàn đơn vị trực thuộc

Dịp này, Ban tổ chức cuộc thi “Gương sáng phụ nữ ngành cao su” cũng đã tổ chức trao giải cho các tập thể, cá nhân tham gia. Giải tập thể được trao cho Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng, giải nhì cá nhân được trao cho tác giả Phạm Văn Thanh – nguyên công nhân Nông trường Cẩm Mỹ, Công đoàn TCT Cao su Đồng Nai Với tác phẩm “Lê Thị Mác – Cả cuộc đời vì sự nghiệp phát triển cây cao su và đời sống công nhân cao su Nông trường Cẩm Mỹ”. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 6 giải ba, 10 giải khuyến khích và 1 giải phụ cho các tác giả. Tổng giá trị các giải thưởng là 36 triệu đồng.

Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công CSVN trao giải cho các tác giả đạt giải trong cuộc thi “Gương sáng phụ nữ ngành cao su”
Quang cảnh buổi họp mặt tại điểm cầu chính
Đại diện lãnh đạo VRG và lãnh đạo CĐ CSVN chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu tham dự buổi họp mặt
VŨ PHONG