Cao su Chư Sê – Kampong Thom ra quân khai thác và thi thợ giỏi

CSVNO – Ngày 22/5, tại vườn cây Nông trường 2, Công ty CPCS Chư Sê – Kampong Thom, đã tổ chức Lễ ra quân khai thác và Hội thi thợ giỏi thu hoạch mủ năm 2019. Đồng thời, tại buổi lễ cũng đã diễn ra Lễ ký kết giao ước thi đua, toàn công ty quyết tâm phấn đấu đạt và vượt từ  5-10% kế hoạch VRG giao.
Lãnh đạo công ty trao thưởng cho các nông trường đạt thành tích cao hội thi
Lãnh đạo công ty trao thưởng cho các nông trường đạt thành tích cao hội thi

Công ty CPCS Chư Sê – Kampong Thom là một trong những đơn vị trực thuộc VRG, đầu tư trồng, chăm sóc và khai thác cao su có quy mô lớn nhất trên nước bạn Campuchia, với tổng diện tích trên 16.268 ha. Công ty luôn thực hiện tốt các qui trình kỹ thuật chăm sóc để có một vườn cây sinh trưởng phát triển đồng đều. Năm 2019 với diện tích khai thác của toàn công ty là 8.670 ha, sản lượng Tập đoàn giao khai thác 11.100 tấn mủ.

Ban tổ chức trao thưởng cho các cá nhân
Ban tổ chức trao thưởng cho các cá nhân

Năm 2019 là năm diễn ra sự kiện quan trọng đặc biệt đối với Công ty Cổ phần Cao su Chư sê – Kampong Thom, đây là năm công ty kỷ niệm tròn 10 năm thành lập và phát triển.

Diện tích mở cạo của công ty ngày càng tăng tương ứng với sản lượng ngày càng lớn. Vượt qua khó khăn thử thách, nhờ sự đoàn kết, quyết tâm của toàn thể công ty đã gây dựng được một tâm thế và nền móng vững chắc để tạo đà ngày càng phát triển.

Với phương châm  “Đoàn kết, năng động, sáng tạo, xây dựng Công ty ngày càng phát triển”, tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được trong những năm trước, ngay từ những ngày đầu năm Ban lãnh đạo công ty cùng với tập thể CB CNVLĐ công ty đã phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty trong năm 2019.

Năm 2019 kế hoạch sản lượng công ty được tập đoàn giao kế hoạch sản lượng là 11.100 tấn. Toàn công ty quyết tâm phấn đấu đạt và vượt từ  5-10% kế hoạch VRG giao.

Để khai thác tốt diện tích trên và hoàn thành sản lượng Tập đoàn giao, thì công tác tuyển dụng lao động là một trong những vấn đề trọng tâm được lãnh đạo công ty đặt lên hàng đầu. Bắt đầu từ năm 2016, công ty đã phát động phong trào tuyển dụng lao động và thường xuyên mở lớp đào tạo tay nghề cạo mủ cho lao động mới sau đó thông qua thi tuyển nếu đạt mới tiếp nhận và bố trí phần cạo.

Với mốc thời gian 10 năm xây dựng và phát triển,  Công ty Cổ phần Chư sê – Kampong Thom luôn chú trọng phong trào “Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi”, bởi công ty xác định đó là hạt nhân cốt lõi để xây dựng phát triển lâu dài của đơn vị.

Các đơn vị ký kết giao ước thi đua
Các đơn vị ký kết giao ước thi đua

Đến nay, tổng lao động khai thác trên vườn cây là 1.939 người. Trong những năm tới, khi đưa toàn bộ vườn cây vào khai thác dự kiến số lao động sẽ trên 4.000 công nhân. Nhằm khích lệ tinh thần, nâng cao tay nghề của CNLĐ, hàng năm công ty tổ chức Hội thi thợ giỏi thu hoạch mủ cao su, kết hợp với Lễ ra quân khai thác.

Ông Đặng Đức Tri - Chủ tịch HĐQT công ty mở miệng cạo tại lễ ra quân
Ông Đặng Đức Tri – Chủ tịch HĐQT công ty mở miệng cạo tại lễ ra quân
Ông Phạm Duy Muôn - TGĐ Công ty TNHH MTV Cao su Chư Sê tham dự lễ ra quân.
Ông Phạm Duy Muôn – TGĐ Công ty TNHH MTV Cao su Chư Sê tham dự lễ ra quân.
Ông Nguyễn Duy Linh - TGĐ công ty mở miệng cạo tại lễ ra quân
Ông Nguyễn Duy Linh – TGĐ công ty mở miệng cạo tại lễ ra quân

Năm 2018, công ty đã tổ chức Hội thi lần đầu tiên với số lượng 6 đơn vị tham gia, 36 thí sinh chính thức và 6 TS dự bị. Hội thi đã chọn ra các TS xuất sắc tham dự Hội thi cấp ngành do VRG tổ chức. Mặc dù tay nghề còn non trẻ, nhưng các TS đã xuất sắc đạt 2 giải Kiện tướng đem vinh quang về cho công ty.

Ông Nguyễn Tiến Dũng - Phó TGĐ công ty thao tác cạo mủ.
Ông Nguyễn Tiến Dũng – Phó TGĐ công ty thao tác cạo mủ.

Hội thi năm nay có sự tham gia đầy đủ của 8 đơn vị trực thuộc, đây là những thợ giỏi xuất sắc, những bông hoa tươi thắm đại diện cho hơn 1.900 công nhân lao động trong toàn công ty.

Kết quả, vượt qua các đơn vị khác, Nông trường Cao su Số 1 đã xuất sắc giành giải Nhất toàn đoàngiải Nhì thuộc về Nông trường cao su số 3giải Ba thuộc về Nông trường Cao su số 2.

Giải Nhất cá nhân Bàn Tay Vàng thuộc về  Thí sinh Chhoeung Bol thuộc Nông trường 6; 2 giải Nhì thuộc về TS Mel Sarun (NT 3) và TS Hoem Neang (Nông trường 1). 3 giải Ba thuộc về TS Run Nat (NT1), Phan Hak (NT 3), Kan Chanray (NT4).

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao chứng nhận thợ giỏi cho 30 Thí sinh. Tổng giá trị giải thưởng là 8,4 triệu Riel

Ông Chiv Teck - Chủ tịch Công đoàn Độc Lập CPC trao giấy chứng nhận thợ giỏi cho các thí sinh
Ông Chiv Teck – Chủ tịch Công đoàn Độc Lập CPC trao giấy chứng nhận thợ giỏi cho các thí sinh.
Hôi thi năm 2019 có 30 thợ giỏi tham gia tranh tài
Hội thi năm 2019 có 36 thợ giỏi tham gia tranh tài
Thí sinh thi lý thuyết
Thí sinh thi lý thuyết
Thí sinh trong phần thi thực hành
Thí sinh trong phần thi thực hành
Lãnh đạo, CBCNV công và chụp ảnh lưu niệm cùng các thợ giỏi.
Lãnh đạo, CBCNV công ty và chụp ảnh lưu niệm cùng các thợ giỏi.

 QUỐC DŨNG – MINH TÂM. ẢNH: THÀNH TRUNG