Cao su Phú Riềng: Xuất sắc toàn diện

CSVN – Với những chủ trương và giải pháp quản lý khoa học, cùng với sự quyết tâm nỗ lực vượt khó của toàn thể NLĐ hăng say thi đua lao động sản xuất, Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong năm 2023. Tiếp tục khẳng định là công ty tốp đầu toàn ngành về sự ổn định và giữ năng suất cao bền vững.

Cao su Phú Riềng nhận vinh danh Top 10 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất năm 2023. Ảnh: CTV.
Các chỉ tiêu vượt cao so với kế hoạch

Năm 2023, công ty tổ chức SXKD trước nhiều khó khăn ảnh hưởng không nhỏ đến việc thực hiện hoàn thành kế hoạch (KH). Tuy nhiên, với nhiều giải pháp linh động, công ty đã thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu đề ra. Kết quả, công ty khai thác 24.000 tấn (vượt 11,1% KH), năng suất bình quân 2,3 tấn/ha; 17 năm liên tục nằm trong Câu lạc bộ 2 tấn; thu mua 8.010 tấn (vượt 0,1% KH); chế biến 30.209 tấn (vượt 2% KH); tiêu thụ 36.000 tấn (vượt 21,6% KH). Doanh thu 1.417,8 tỷ đồng (vượt 7,8% KH); lợi nhuận trước thuế 326 tỷ đồng (vượt 2% KH). Nộp ngân sách Nhà nước 112 tỷ đồng (vượt 5% KH).

Điểm nổi bật ở Cao su Phú Riềng là trong quá trình tổ chức khai thác và thu hoạch mủ, công ty tuyệt đối không cạo đèn, không cạo gia tăng cường độ, để giữ được sự ổn định và bền vững lâu dài của vườn cây. Nhờ đó mà chất lượng mủ nguyên liệu năm 2023 luôn ổn định ở mức cao, hàm lượng DRC bình quân trên 33%, mủ nước loại 1 trên 99,8%. Đặc biệt, công ty thường xuyên ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, có nhiều đề tài nghiên cứu khoa học, sáng kiến, giải pháp có hiệu quả trong sản xuất. Trong năm có 10 sáng kiến nổi bật được công ty công nhận, trong đó có 3 sáng kiến được VRG công nhận.

Thu nhập người lao động trong nhóm cao nhất Tập đoàn

Trong thời gian qua, NLĐ Cao su Phú Riềng không chỉ có thu nhập ổn định, trong nhóm cao nhất Tập đoàn, công nhân cao su và gia đình còn được hưởng rất nhiều quyền lợi, chính sách, chế độ ưu đãi. Từ đó, mỗi công nhân đều nỗ lực phấn đấu cùng công ty vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ.

Công ty hiện có 5.150 lao động, trong đó, nữ là 2.341 người (chiếm 45,5%), lao động đồng bào dân tộc thiểu số 948 người (chiếm 18,5%). Thu nhập bình quân năm 2023 trên 11 triệu đồng/người/tháng (vượt 22,2% KH); thu nhập từ kinh tế gia đình trên 35 triệu/hộ/năm. Đây là sự cố gắng rất lớn của lãnh đạo công ty trong điều kiện khó khăn hiện nay.

Bên cạnh đó, công ty luôn thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, công tác đền ơn đáp nghĩa và các hoạt động xã hội từ thiện, ủng hộ đồng bào bị thiên tai, bão lụt, xây dựng nhà tình thương, tình nghĩa, xây dựng nông thôn mới, chăm lo cho đồng bào dân tộc nghèo trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

Với lợi thế trong lĩnh vực nông nghiệp, có tiềm lực mạnh về tài chính và khoa học kỹ thuật, địa bàn trải rộng trên các thôn xã, ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, những nơi đang là mục tiêu để xây dựng nông thôn mới của Nhà nước. Trong những năm qua, công ty đã đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Bình Phước.

THIÊN HƯƠNG