VRG ủng hộ thêm 1 tỉ đồng vào Quỹ phòng chống dịch Covid – 19 tỉnh Bình Dương

CSVNO – Tại buổi làm việc trực tuyến với tỉnh Bình Dương ngày 1/10, ông Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch HĐQT VRG đã quyết định VRG sẽ hỗ trợ thêm 1 tỉ đồng vào Quỹ phòng chống dịch Covid – 19 cho tỉnh Bình Dương. Tính đến nay, VRG cùng với các đơn vị thành viên đã chi 3,7 tỷ đồng cùng với các thiết bị, nhân lực để hỗ trợ Bình Dương phòng chống dịch bệnh.

Quang cảnh buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lê Thanh Hưng – Phó TGĐ VRG đã báo cáo tình hình hoạt động 9 tháng đầu năm 2021 của VRG. Theo đó, ước kết quả sản xuất kinh doanh các công ty cao su đã đạt được như sau: sản lượng khai thác đạt 207.349 tấn mủ cao su, bằng 54,9% kế hoạch; sản lượng tiêu thụ 247.067 tấn, đạt 59,4% kế hoạch; giá bán bình quân 40,1 triệu đồng/tấn.

Khối khu công nghiệp (KCN) diện tích cho thuê chỉ đạt 19 ha, bằng 8,1% kế hoạch (do các dự án KCN mở rộng chưa được cho thuê đất để triển khai dự án). Khối chế biến gỗ, sản phẩm MDF sản lượng đạt 750.000 m3, đạt 71% kế hoạch. Khối công nghiệp cao su: găng tay đạt 1,535 tỷ chiếc, đạt 64% kế hoạch, băng tải cao su đạt 139.083 m2, đạt 79% kế hoạch.

Tổng doanh thu hợp nhất ước đạt 18.335 tỷ đồng, tương đương 68% kế hoạch, lợi nhuận 3.900 tỷ đồng, đạt 68% kế hoạch.

Ông Lê Thanh Hưng – PTGĐ VRG phát biểu tại buổi làm việc

Đối với năm 2021 và các năm tiếp theo, VRG cũng đặt ra kế hoạch SXKD tăng trưởng khoảng 3% – 5% so với năm 2020 và phấn đấu tăng trưởng tối thiểu tương đương mức tăng GDP của Việt Nam. Để đạt được kế hoạch này có sự đóng góp đáng kể của các đơn vị thành viên VRG trên địa bàn tỉnh Bình Dương, đặc biệt là các KCN đã có chủ trương mở rộng trên địa bàn.

Cũng theo ông Lê Thanh Hưng, măc dù luôn được sự quan tâm của các ban ngành của tỉnh Bình Dương, nhưng tác động của đại dịch Covid – 19 rất lớn, một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh phải dừng hoạt động, trong đó có đơn vị thành viên của VRG. Một số đơn vị duy trì hoạt động nhưng chi phí sản xuất tăng, công tác xuất nhập hàng hóa, nguyên vật liệu bị đình trệ… đã ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả sản xuất kinh doanh của các đơn vị thành viên đứng chân trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc

Trước thực trạng đó, các đơn vị thành viên VRG đã xây dựng các phương án ứng phó kịp thời, phù hợp. Xác định công tác phòng, chống dịch và bảo vệ sức khỏe NLĐ là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, thường xuyên nắm bắt tình hình dịch tại đơn vị để có chỉ đạo kịp thời, đồng thời duy trì các hoạt động sản xuất kinh doanh có hiệu quả. Bên cạnh đó, chủ động bố trí điều kiện làm việc phù hợp với tình hình thực tế như làm việc trực tiếp, gián tiếp, phương án “1 cung đường, 2 điểm đến”; mô hình “3 tại chỗ”…

 Phối hợp chặt chẽ với địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch đến NLĐ bằng nhiều hình thức để NLĐ thấy được sự nguy hiểm của dịch bệnh mà chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch tại nơi sinh sống, làm việc và tích cực tham gia tiêm vắc xin để phòng, chống dịch.

Tính đến ngày 28/9, các đơn vị thành viên VRG trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã tiêm vaccine phòng ngừa Covid – 19 mũi 1 cho 8.490 lao động, đạt 92,9%; tiêm mũi 2 cho 724 lao động, đạt 7,9%.

Ông Hà Trọng Bình – TGĐ Công ty CP KCN Nam Tân Uyên phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, các đơn vị thành viên VRG tiếp tục kiến nghị đến lãnh đạo tỉnh Bình Dương xem xét và đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các dự án mở rộng KCN, khu dân cư nông thôn, khu dân cư phục vụ KCN…

Trước diễn biến phức tạp khó lường của đại dịch Covid – 19 hiện nay, VRG đề nghị tỉnh Bình Dương tạo điều kiện cho NLĐ và gia thuộc các đơn vị sớm được tiêm vaccine mũi 2 ngừa Covid – 19. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi về công tác tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh kết hợp phòng chống dịch phù hợp và hiệu quả. Song song đó, hướng dẫn cho các KCN của VRG và các đơn vị thành viên có liên quan thuận lợi trong việc tổ chức các trạm y tế lưu động theo chỉ đạo của tỉnh.

Riêng các đơn vị chế biến gỗ, đặc biệt là các đơn vị Gỗ Đông Hòa và Gỗ Thuận An đã kiến nghị UBND tỉnh Bình Dương và các cơ quan chức năng xem xét tạo điều kiện cho đơn vị được hoạt động theo phương thức “3 xanh” nhằm giảm áp lực về chi phí vận hành “3 tại chỗ”, công tác phòng, chống dịch liên quan và hạn chế ảnh hưởng về mặt tâm lý đối với NLĐ.

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi khẳng định, việc hợp tác giữa Bình Dương và VRG đã có truyền thống lâu dài, các đơn vị trực thuộc VRG trên địa bàn tỉnh đã có những đóng góp to lớn cho sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Đặc biệt, trong giai đoạn hiện nay, các đơn vị thành viên cũng như VRG đã chung sức đồng lòng hỗ trợ tỉnh trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

“Đối với những kiến nghị của các đơn vị thành viên và VRG, đề nghị Tổ công tác chuyên môn, các sở ban ngành phối hợp với VRG và các đơn vị thành viên VRG tập trung rà soát lại từng hạng mục để có giải pháp thực hiện cụ thể, tháo gỡ những vướng mắc khó khăn trong quá trình hoạt động. Tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các đơn vị trực thuộc VRG phát triển. Bởi vì VRG phát triển thì tỉnh Bình Dương cũng phát triển ”, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi quyết liệt.

NG. CƯỜNG