Cao su Kon Tum 12 năm liền là thành viên Câu lạc bộ 2 tấn/ha

CSVNO – Chiều ngày 8/12, Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum đã tổ chức lễ công bố hoàn thành kế hoạch 9.370 tấn được giao, về đích trước thời gian 23 ngày. Dự kiến đến 31/12, công ty khai thác được 10.670 tấn, vượt 970 tấn (10,35%). Năng suất bình quân 1,89 tấn/ha, tiếp tục là thành viên CLB 2 tấn/ha năm thứ 12 liên tiếp của Tập đoàn.

Lãnh đạo VRG, Công đoàn CSVN và tỉnh Kon Tum trao bằng khen, tiền thưởng và hoa chúc mừng công ty hoàn thành kế hoạch sản lượng sớm trước 23 ngày

Tại buổi lễ, ông Ngô Văn Mân – Phó TGĐ công ty đại diện lãnh đạo công ty trình bày báo cáo về tình hình sản xuất kinh doanh của công ty trong năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024.

Ông Trần Thanh Phụng – Phó TGĐ VRG tặng bằng khen cho các tập thể nông trường về đích sớm

Theo đó, năm 2023 công ty bước vào vụ khai thác trong bối cảnh kinh tế, chính trị, thị trường thế giới có nhiều diễn biến phức tạp, giá mủ duy trì mức thấp, chi phí giá đầu vào tăng; vườn cây nhóm 3 và diện tích cạo tận thu lớn, việc tổ chức khai thác mủ trong những ngày mưa gặp nhiều khó khăn.

Lãnh đạo VRG, Công đoàn CSVN trao bằng khen cho các tập thể

Sự biến động lớn về lực lượng lao động và điều kiện thời tiết diễn biến bất lợi, nắng nóng kéo dài ở thời điểm đầu vụ cạo, số ngày mưa nhiều trong các tháng 7, 8, 9, 10 là những yếu tố khó khăn cho công ty trong việc thực hiện kế hoạch sản lượng.

Ông Huỳnh Kim Nhựt – Phó TGĐ VRG, Chủ tịch Công đoàn CSVN tặng bằng khen và tiền thưởng cho đại diện Công đoàn công ty

Trong hoàn cảnh đó, lãnh đạo công ty và các tổ chức đoàn thể, NLĐ đã nỗ lực vượt khó, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ giao bằng nhiều giải pháp cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế, hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng, về đích trước thời gian.

Ông Lê Đức Hân – TGĐ công ty tặng hoa chúc mừng các tập thể

Năm 2023, Cao su Kon Tum được VRG giao kế hoạch 9.700 tấn, trong đó sản lượng cao su tự khai thác là 9.370 tấn, sản lượng nhượng quyền khai thác là 330 tấn. Đến ngày 8/12, sản lượng công ty khai thác đạt 9.385 tấn, đạt 100,1% kế hoạch, về đích sớm 23 ngày.

Ông Ngô Văn Mân – Phó TGĐ, Chủ tịch Công đoàn công ty tặng giấy khen của công ty cho các tổ sản xuất về đích sớm

Hiện nay năng suất bình quân vườn cây của mô hình công nhân và hộ nhận khoán ở công ty đạt 1,89 tấn/ha. Đến nay, công ty có 5/11 đơn vị vẫn duy trì được năng suất trên 1,8 tấn/ha, gồm Nông trường Ya Chim 1,93 tấn, Dục Nông 1,88 tấn/ha, Ngọc Wang 2,31tấn/ha, Tân Hưng 2,13 tấn/ha và NT Đăk H’ring 2,26 tấn/ha.

Ông Nguyễn Hữu Lợi – Chủ tịch HĐTV công ty trao giấy khen của lãnh đạo công ty cho các cá nhân về đích sớm

Tại buổi lễ công bố hoàn thành kế hoạch sản lượng, ông Lê Đức Hân – TGĐ công ty cho biết, để hoàn thành mục tiêu sản lượng năm 2023 là một sự nỗ lực của tập thể lãnh đạo công ty, các tổ chức đoàn thể, NLĐ, nhất là việc thực hiện tốt các giải pháp trong công tác quản lý và kỹ thuật. Bên cạnh đó, công ty còn đẩy mạnh công tác khen thưởng, khích lệ kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích cao trong thực hiện kế hoạch sản lượng, chăm lo tốt đời sống cho NLĐ…

Ông Bùi Gia Đạo – Phó TGĐ công ty trao tiền thưởng cho các tổ sản xuất

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Thanh Phụng – Phó TGĐ VRG đã đánh giá cao những kết quả mà tập thể, ban lãnh đạo, NLĐ công ty đã đạt được trong năm 2023. Đồng thời, nhấn mạnh, lãnh đạo công ty, các tổ chức đoàn thể và NLĐ công ty tiếp tục nỗ lực hơn nữa, đoàn kết trên dưới một lòng quyết tâm đưa doanh nghiệp ngày càng phát triển hơn nữa và bền vững.

Bà Vũ Thị Bích Thảo – Phó Chủ tịch Công đoàn công ty trao giấy khen cho các cá nhân

Ông Phụng cũng biểu dương và ghi nhận sự đóng góp to lớn của 5 nông trường có năng suất bình quân trên 1,8 tấn/ha và công ty tiếp tục là thành viên trong CLB 2 tấn/ha của VRG năm thứ 12 liên tiếp.

Ông Trần Thái Sơn (ngoài cùng bên trái) – Phó TGĐ công ty tặng giấy khen cho các cá nhân

Nhân dịp công ty tổ chức lễ công bố hoàn kế hoạch sản lượng sớm, VRG đã tặng bằng khen và 80 triệu đồng cho tập thể lãnh đạo, CB.CNV LĐ công ty, tặng bằng khen cho 6 nông trường vì đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ. Công đoàn CSVN khen thưởng 15 tổ hoàn thành xuất sắc sản lượng.

Ông Trần Thanh Phụng – Phó TGĐ VRG phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Đồng thời, lãnh đạo công ty cũng đã biểu dương, khen thưởng 40 cá nhân tiêu biểu, khai thác vượt kế hoạch, về đích sớm nhiều ngày.

Các đại biểu về tham dự Hội nghị
VĂN VĨNH – HOÀNG KHẢI