Tự hào tuổi trẻ cao su Bình Long

CSVN – Cùng với tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ Cao su Bình Long tự hào với truyền thống 45 năm anh hùng.

ĐTN Cao su Bình Long nhận cờ thi đua của Tỉnh đoàn Bình Phước tại Lễ kỷ niệm 45 năm thành lập công ty (1975 – 2020).

Chặng đường 45 năm hình thành và phát triển công ty cũng gắn với biết bao gian lao, vất vả mà các thế hệ cha anh đã hy sinh, cống hiến để có được một Cao su Bình Long luôn đứng vững và tỏa sáng trên miền đất cao su vùng Đông Nam bộ.

Đa dạng các hoạt động

Nhìn lại một năm, với không ít gian lao vất vả nhưng với sức trẻ, tinh thần tình nguyện được nuôi dưỡng bằng truyền thống, những giá trị nhân văn mà bao thế hệ đi trước đã vun đắp, tuổi trẻ luôn vững tâm lao động, tích cực thi đua trên mọi mặt trận. Các đội hình xung kích trên vườn cây với gần 900 nam thanh niên được phân công trực gác đã chứng minh được hiệu quả khi sản lượng mủ tận thu đạt trên 23%.

Phong trào Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi được đông đảo đoàn viên hưởng ứng, tỷ lệ đoàn viên đạt giải cao tại các cuộc thi Bàn tay vàng khai thác mủ luôn chiếm trên 80% tổng số thí sinh đạt giải. Cùng với đó đoàn viên luôn là lực lượng xung kích đi đầu trong các phong trào thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ, bảo vệ môi trường, chăm lo cho thiếu niên nhi đồng, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa… cùng chung tay vì sự nghiệp phát triển bền vững của công ty.

Hoạt động từ thiện trong chương trình “Cho đi là còn mãi” đã quyên góp được hàng trăm bộ quần áo, nhu yếu phẩm trang cấp cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Các hoạt động thiện nguyện tiếp tục được ĐTN công ty triển khai rộng khắp.

Khi đại dịch Covid -19 bùng phát, 10.000 khẩu trang y tế, khẩu trang kháng khuẩn, 150 thùng mì, 100 chai nước rửa tay và một số nhu yếu phẩm khác mà ĐTN đã vận động các nhà hảo tâm và mạnh thường quân đóng góp chứa đựng tấm lòng của nhân dân được trao tận tay cho các chiến sỹ biên phòng nơi biên cương Tổ quốc.

Tình nguyện vì cộng đồng

Với mong muốn đem lại các giá trị tốt đẹp nhất cho trẻ em và mọi người dân, khu vui chơi bằng vật liệu tái chế cho trẻ em trị giá 30 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa đã được thi công và bàn giao vào ngày Quốc tế thiếu nhi 1- 6; tuyến đường ánh sáng an ninh được trao cho bà con nhân dân vào dịp kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đoàn trị giá 20 triệu đồng; công trình cấp nước sạch miễn phí cho bà con vùng hạn trị giá 10 triệu đồng, tuyến đường camera an ninh trị giá 10 triệu đồng, 3 căn Nhà nhân ái được xây dựng và bàn giao cho cho các gia đình chính sách hàng trăm triệu đồng.

Tất cả được tuổi trẻ công ty và các đơn vị kết nghĩa vận động kinh phí trao tặng minh chứng cho nhiệt huyết của tuổi trẻ trong các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đổng và chương trình mục tiêu quốc gia toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới.

Bên cạnh đó, vào những ngày đầu tháng 10 khi miền Trung liên tục phải gánh chịu các trận mưa lũ lịch sử, ĐTN công ty đã phát động phong trào quyên góp từ thiện vì miền Trung thân yêu. Sau gần một tuần vận động được: Gần 1.000 thùng mì, 400 thùng sữa, 200 thùng nước suối, nhiều nhu yếu phẩm khác như dầu ăn, nước mắm, bánh kẹo, quần áo, sách vở học sinh… và tiền mặt được gửi đến thông qua hệ thống các cơ sở Đoàn trong toàn công ty. Tổng giá trị hàng hóa ước tính khoảng 300 triệu đồng.

Nhằm ghi nhận và biểu dương những kết quả mà các tập thể và cá nhân đã đạt được trong năm qua, ĐTN công ty đã trao thưởng cho gần 200 cá nhân, 20 tập thể, thăm và động viên lực lượng xung kích với kinh phí 150 triệu đồng, tập thể CB ĐVTN vinh dự được nhận cờ thi đua dẫn đầu năm 2020 do Tỉnh đoàn Bình Phước trao tặng.

ĐOÀN THANH NIÊN CAO SU BÌNH LONG