Tuổi trẻ VRG tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội

CSVN – Tổng số lao động toàn VRG đến 31/12/2014 là 118.457 người. Trong đó, ĐVTN chiếm 39.983 người (33,8%), số Đảng viên tham gia sinh hoạt Đoàn là 3.644 người (30,4%). Trong 2 năm 2013-2014, tuổi trẻ VRG có nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, không chỉ chung tay góp sức xây dựng đơn vị mà còn tích cực hoạt động an sinh xã hội với hơn 40 tỷ đồng đã thực hiện.
Đoàn TN VRG tham gia chiến dịch tình nguyện cùng với Đoàn TN các Tổng Công ty. Ảnh: Lâm Khanh
Đoàn TN VRG tham gia chiến dịch tình nguyện cùng với Đoàn TN các Tổng Công ty. Ảnh: Lâm Khanh
Công tác an sinh xã hội qua những con số ấn tượng

4,5 tỷ đồng tặng quà, chăm sóc, phụng dưỡng mẹ VNAH, các gia đình chính sách, các gia đình có công cách mạng, người già neo đơn; tu sửa nghĩa trang, tổ chức thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sĩ và đi thăm Trung tâm điều dưỡng Thương binh và người có công, Trung tâm người nghèo neo đơn. Tuổi trẻ ngành cao su còn trao tặng 4 Nhà tình nghĩa, 34 Nhà nhân ái và tu sửa Nhà nhân ái cho ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn, tặng quà cho các hộ nghèo, hỗ trợ quỹ vì người nghèo, hộ gia đình dân tộc, ủng hộ trẻ em nghèo, đồng bào lũ lụt miền Trung, trao tặng học bổng và tập cho học sinh nghèo vùng biên giới khó khăn..

 560 triệu đồng tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hơn 10.000 lượt người già, gia đình nghèo, trẻ em mồ côi, CN nghèo…

 1,5 tỷ đồng đóng góp chương trình “Tình nguyện mùa Đông và Xuân tình nguyện” thực hiện tại các đơn vị Tây Bắc, Duyên hải miền Trung, Tây Nguyên, kết hợp với CĐ tổ chức chương trình “Xuân ấm áp”…

1,2 tỷ đồng hỗ trợ và tặng quà cho các chiến sĩ đồn biên phòng, trang bị xe máy, xây dựng sân bóng chuyền, cấp thuốc y tế, tặng 2 bộ máy vi tính, xây dựng hệ thống đường ống dẫn nước, mua bồn chứa nước, máy phát điện hỗ trợ cho các chiến sĩ Trường Sa.

 10 tỷ đồng hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế và vươn lên trong cuộc sống, như: hỗ trợ vốn vay, con giống, vật nuôi… Giúp đỡ 918 ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn và công nhân dân tộc thiểu số vay vốn từ 10 đến 20 triệu đồng/người để phát triển kinh tế gia đình.

 10,6 tỷ đồng Chương trình “Xây dựng nông thôn mới”. Nhiều cơ sở Đoàn đã đăng ký đảm nhận “Tuyến đường xanh thanh niên” tổ chức “Ngày chủ nhật xanh, ngày thứ bảy tình nguyện”; hỗ trợ công trình “Thắp sáng đường quê”…

6,5 tỷ đồng tổ chức chương trình “Tiếp sức đến trường’’, “Vì đàn em thân yêu’’, “Tiếp sức mùa thi’’, trao tặng suất học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học, vượt khó, trao học bổng khuyến học, khuyến tài, tuyên dương các em HSSV đạt thành tích tốt trong học tập năm học.

 876 triệu đồng thăm và tặng quà cho các cháu bị chất độc da cam, các cháu Làng trẻ em SOS, trẻ mồ côi, các em có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật, hỗ trợ kinh phí xây dựng, tu sửa trường mầm non, tiểu học…

 200 triệu đồng xây dựng 1 căn nhà “Nhà bán trú cho em”

3,8 tỷ đồng tổ chức trại hè Ngành Cao su lần thứ XV với chủ đề “Tự hào 85 năm truyền thống ngành Cao su VN”, trại hè “Hoa phượng đỏ”…

Thực hiện tốt phong trào “Khỏe để lập thân giữ nước’’
Tặng quà cho các cháu thiếu nhi tại Hội trại Tuổi trẻ giữ nước năm 2014
Tặng quà cho các cháu thiếu nhi tại Hội trại Tuổi trẻ giữ nước năm 2014

Nhiều hoạt động VHVN-TDTT tại các đơn vị được duy trì thường xuyên và đều đặn. Đặc biệt các đơn vị tham gia tích cực Hội diễn Nghệ thuật CNVC – LĐ toàn ngành năm 2013, Hội thao CNLĐ VRG tại các khu vực năm 2014.

Tổ chức cho ĐVTN tham quan, dã ngoại tại Nha Trang, Đà Lạt, Huế, Vũng Tàu, Hạ Long…. Thành lập các CLB gia đình trẻ, nhóm thanh niên cùng sở thích, câu lạc bộ kỹ thuật… để tạo môi trường cho thanh niên có điều kiện trao đổi học tập và giúp đỡ lẫn nhau trong công việc và trong cuộc sống.

 Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng

Trong 2 năm qua, các cơ sở đoàn đã giới thiệu 2.854 đoàn viên ưu tú cho Đảng, trong đó 1.189 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng. Đảng viên đang sinh hoạt Đoàn là 3.644 đồng chí.

 Nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng

Trong năm 2013-2014, để ghi nhận sự đóng góp của tổ chức Đoàn, Hội các cấp và các tập thể, cá nhân tiêu biểu xuất sắc trong các phong trào thi đua phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Cụ thể như: Về phía Trung ương Đoàn, Hội đã tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho 86 đồng chí; tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ sáng tạo” cho 7 đồng

chí; tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho 6 đồng chí; tặng Bằng khen BCH Trung ương Đoàn cho 185 tập thể, 218 cá nhân; Bằng khen Trung ương Hội LHTN VN cho 13 tập thể, 45 cá nhân; Giấy khen của Hội LHTN VRG cho 12 tập thể, 19 cá nhân; VRG tặng Giấy khen cho 58 tập thể, 111 cá nhân về chương trình “5 xây – 5 chống” và “Xây dựng nông thôn mới”.

Ngọc Cẩm