Nữ cán bộ Đoàn đầy năng lượng truyền cảm hứng

CSVN – Nguyễn Hoàng Ngọc là người mang cảm hứng và truyền lửa cho các đoàn viên tích cực tham gia.

Chị Nguyễn Hoàng Ngọc tham gia Hội thi kể chuyện học tập và làm theo lời Bác do Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương tổ chức năm 2019.

Là một người con trong gia đình có 4 thế hệ đã và đang gắn bó với ngành cao su, có tố chất của một cán bộ Đoàn từ khi còn là học sinh của Trường THPT Dầu Tiếng – Đó chính là những yếu tố giúp chị Nguyễn Hoàn Ngọc có cơ hội bén duyên với công tác Đoàn tại Công ty TNHH MTV cao su Dầu Tiếng.

Nữ MC duyên dáng, thanh lịch

Ấn tượng sâu sắc nhất của chị trong lòng mọi người là hình ảnh của một nữ MC duyên dáng, thanh lịch và chuyên nghiệp. Với chất giọng truyền cảm, chị đã góp phần to lớn vào sự thành công của rất nhiều buổi lễ, hội nghị và chương trình quan trọng tại công ty, một số các chương trình của VRG, các chương trình của tỉnh Bình Dương mà công ty đăng cai.

Gần đây là hội thi “Tìm hiểu lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam và tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” của Học viện chính trị Khu vực II – nơi mà chị đang theo học lớp Cao cấp lý luận chính trị.

Với vốn kiến thức được đào tạo, kinh nghiệm tích lũy nhiều năm và tư duy nhạy bén, sáng tạo, chị đã tham mưu tổ chức thực hiện nhiều chương trình mang lại hiệu quả, như: “Vì nghĩa tình biên giới hải đảo”, xây dựng xã điểm Nông thôn mới do Tỉnh đoàn Bình Dương phát động, vận động đóng góp thực hiện công trình thanh niên “Tôn tạo khuôn viên bia kỷ niệm Cách mạng tháng Mười Nga” chào mừng 90 năm truyền thống ngành cao su Việt Nam. Phối hợp cùng Công đoàn công ty tổ chức “Ngày hội văn hóa công nhân cao su Dầu Tiếng”; trại hè “Hoa phượng đỏ” công ty…

Người truyền lửa cho các phong trào thi đua

Chị là người mang cảm hứng và truyền lửa cho các đoàn viên tích cực tham gia, hưởng ứng các phong trào thi đua, các cuộc vận động của Đảng, Nhà nước, Công đoàn cấp trên. Hiện chị là Phó Bí thư Đoàn TN công ty, Bí thư Chi bộ kiêm Chủ tịch Công đoàn cơ sở Cơ quan Đảng – Đoàn tại Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng.

Khi được hỏi về bí quyết giúp chị luôn tự tin và đầy năng lượng ở tất cả các hoạt động, chị cho biết: “ Mình luôn chủ động sáng tạo, tìm hiểu kỹ lưỡng những kiến thức, kỹ năng cần thiết có liên quan đến hoạt động do mình tham gia. Dù thực hiện bất cứ công việc gì, mình đều xem đó là trọng trách cao cả của cả đơn vị, tập thể chứ không của riêng bản thân để phấn đấu đạt được kết quả tốt nhất”.

Ở vai trò nào, chị cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đạt nhiều thành tích và nhận được nhiều khen thưởng do các cấp trao tặng như: Bằng khen Bộ NN & PTNT “Đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2016 – 2017”; Bằng khen Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh “Đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi” năm 2016, 2018, 2019; Bằng khen UBND tỉnh Bình Dương “Đã có thành tích xuất sắc trong các hoạt động thanh thiếu nhi, giai đoạn 2014 – 2016”…

Bên cạnh đó, chị còn có nhiều giải pháp, sáng kiến có ích, hiệu quả cho công ty được công nhận, như: Giải pháp “Trang bị bộ đàm phục vụ công tác tổ chức các sự kiện, lễ hội trong toàn công ty và hoạt động công tác Đoàn” năm 2016; Giải pháp “Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý hồ sơ Đoàn vụ tại các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Công ty Cao su Dầu Tiếng” năm 2017; Sáng kiến “Phần mềm quản lý đoàn viên” năm 2019.

Ngoài ra, chị còn là người biên tập các tin hoạt động, bài viết của các cơ sở Đoàn trực thuộc và của công ty để gửi website Tỉnh đoàn Bình Dương, Tạp chí CSVN, Đài Truyền thanh huyện Dầu Tiếng, Báo Online Bình Dương…

YẾN NHI