Cơ khí Cao su phấn đấu vượt chỉ tiêu từ 5 – 10%

CSVNO – Đó là khẳng định của ông Trần Bá Tước – Bí thư Đảng ủy, TGĐ Công ty Cổ phần Cơ khí Cao su trong phần thảo luận trước các cổ đông, tại Đại hội Đồng Cổ đông thường niên của công ty, tổ chức vào ngày 20/5 vừa qua.

Các cổ đông biểu quyết thông qua nghị quyết đại hội

Công ty gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid – 19 ngày càng diễn biến phức tạp, các hợp đồng dự kiến thực hiện trong năm 2020 bị gián đoạn, dẫn đến thiếu việc làm cho NLĐ, làm ảnh thu nhập chung. Ngoài ra công tác thu hồi công nợ diễn tiến chậm, dẫn đến thiếu nguồn vốn tái đầu tư. Bên cạnh đó, công ty còn vướng phải sự cạnh tranh gắt gao của các công ty tư nhân có cùng ngành nghề sản xuất máy cơ khí chế biến cao su…

Nhưng với sự nỗ lực vượt khó của tập thể NLĐ, công ty đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch, chỉ tiêu SXKD đề ra của năm 2020. Cụ thể: Doanh thu SXKD đạt 101 tỷ đồng, đạt 121,4% KH; lợi nhuận trước thuế đạt 5,9 tỷ đồng  đạt 156,1% KH. Từ đó đảm bảo thu nhập bình quân của NLĐ ở mức cao, gần 12 triệu đồng /người/tháng, chia cổ tức cho cổ đông 8% trên vốn điều lệ.

Chủ trì đại hội

Trước tình hình kinh tế trong nước còn nhiều khó khăn, ngay từ những ngày đầu năm 2021, công ty đã đề ra những chỉ tiêu về doanh thu SXKD đạt trên 68 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt trên 3 tỷ đồng; tỷ lệ chia cổ tức ở mức trên 6%/VĐL và thu nhập bình quân của NLĐ đạt trên 8 triệu đồng/người/tháng.

Nhằm đạt được những chỉ tiêu trên, công ty đã đề ra những phương hướng nhiệm vụ cụ thể là: tập trung đẩy mạnh công tác tiếp thị sản phẩm, đề cao công tác chăm sóc khách hàng trong và ngoài ngành, trong nước cũng như nước ngoài, nhất là những thị trường mới ở Lào và Campuchia.

Nâng cao hơn nữa chất lượng và sản phẩm dịch vụ; tăng cường công tác khoa học kỹ thuật, thiết kế các sản phẩm mới phục vụ công tác sơ chế mủ cao su ngày càng thân thiện với môi trường, giảm chi phí sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm mủ cao su cho khách hàng. Góp phần xây dựng thương hiệu cơ khí cao su (RECO) ngày càng phát triển bền vững.

Ông Trương Minh Trung – Phó TGĐ VRG phát biểu chỉ đạo tại đại hội

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Trương Minh Trung – Phó TGĐ VRG đánh giá cao và biểu dương những kết quả mà công ty đạt được trong năm 2020.  Ông nhấn mạnh, “Công ty Cơ khí Cao su là đơn vị chủ chốt của VRG về cơ khí chế biến, việc quan tâm và đầu tư để công ty phát triển là cần thiết. Tuy nhiên, công ty cần xây dựng cho được đề án trung và dài hạn, đảm bảo phù hợp với xu hướng phát triển chung của VRG trong giai đoạn hiện nay”

“Công ty cần phát huy hơn nữa trong công tác sản xuất các loại máy cơ khí phục vụ cho ngành cao su, nhất là máy chế biến mủ cao su đã và đang là thế mạnh của công ty. Áp dụng sáng kiến, cải tiến kỹ thuật vào chế tạo máy, làm sao nâng cao hơn nữa về chất lượng phục vụ, chăm sóc chu đáo cho khách hàng, giữ vững được thị trường, thị phần ở trong và ngoài nước, trong và ngoài ngành…”, ông Trung đề nghị.

Phó TGĐ VRG còn bày tỏ mong muốn HĐQT, Ban TGĐ phát huy hơn nữa trong công tác quản lý, điều hành để cùng với NLĐ tìm hiểu cặn kẽ các đơn hàng, làm sao sản xuất cho đa dạng các sản phẩm, đạt doanh thu cao hơn, mang về lợi nhuận cho công ty, tạo công ăn việc làm, thu nhập ổn định cho NLĐ trong năm 2021 và những năm tiếp theo.

Quang cảnh đại hội

VŨ PHONG