90% cựu chiến binh Cao su Kon Tum có kinh tế trang trại

CSVNO – Đến nay, 90% hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB) Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum đã có mô hình kinh tế trang trại, giúp tăng thu nhập rất lớn sau tiền lương.
Khen thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ
Khen thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ

Trong đó hội viên giàu thu nhập từ 100 triệu đồng/năm trở lên có trang trại, vườn cao su với diện tích từ 3 – 25 ha là 20 gia đình, hộ gia đình có trang trại, vườn cao su từ 0,5 – 2,5 ha là 40 hộ…

Hiện nay, Hội CCB công ty có 14 chi hội, giảm 2 chi hội do công tác sát nhập với tổng số hội viên là 105 người, trong đó hội viên là người dân tộc thiểu số 15 người và hội viên là Đảng viên 68 người.

Biểu quyết thông qua các đề án nhân sự
Đại biểu biểu quyết thông qua các đề án nhân sự

Nhiệm kỳ qua, cùng với phong trào giúp nhau làm kinh tế gia đình Hội CCB công ty còn phối hợp với các tổ chức đoàn thể tham gia xây dựng tổ chức Đảng, chính quyền và củng cố tình ninh an ninh trật tự trên địa bàn, giữ vững sự ổn định về an ninh chính trị.

Cụ thể, phối hợp với Đoàn thanh niên thành lập đội tự quản để bảo vệ vật tư sản phẩm trên vườn cây cao su, giải quyết và hòa giải ban đầu các sự vụ, phối hợp với Công an tỉnh Kon Tum thường xuyên huấn luyện nghiệp vụ chuyên trách cho lực lượng bảo vệ.

Bỏ phiếu bầu BCH nhiệm kỳ mới
Bỏ phiếu bầu BCH nhiệm kỳ mới

Bên cạnh nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, hội CCB công ty luôn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, đền ơn đáp nghĩa. Hội CCB công ty xem đây là một trách nhiệm, nhiệm vụ quan trọng của hội nên thường xuyên vận động CB.CNV trong công ty đóng góp, ủng hộ để thực hiện những công việc thiết thực như: Kết nghĩa với 2 đồn biên phòng 705 và 707, nhận giúp đỡ xã khó khăn Sa Bình – huyện Sa Thầy. Công tác ủng hộ các hoạt động xã hội, từ thiện nhân đạo luôn được hội CCB chú trọng, hỗ trợ cho một thương binh nặng và 2 cựu chiến binh, cùng nhiều hoạt động từ thiện – xã hội khác.

BCH nhiệm kỳ mới ra mắt và nhận nhiệm vụ
BCH nhiệm kỳ mới ra mắt và nhận nhiệm vụ

Trong nhiệm kỳ tới, Hội CCB công ty phấn đấu thực hiện thắng lợi 9 mục tiêu chính, trong đó đáng chú ý là phấn đấu 100% hội viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; không có hội viên ở nhà tạm bợ; 100% các chi hội đạt trong sạch vững mạnh…

Tại Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2017 – 2022 vào ngày 30/6,  các đại biểu đã bầu ra BCH mới với 15 đồng chí, đ/c Lâm Xuân Lịch – Phó TGĐ, Chủ tịch CĐ công ty làm Chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Tin, ảnh: Văn Vĩnh