Cao su Mang Yang: Trên 600 hội viên Chữ thập đỏ hiến máu

CSVNO – Ngày 20/5, Hội chữ thập đỏ Công ty TNHH MTV Cao su Mang Yang đã tổ chức đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Kết thúc đại hội, các đại biểu đã bầu được Ban chấp hành mới gồm 15 đồng chí, Ban thường vụ 5 đồng chí và ông Trương Minh Tiến – TGĐ công ty được tín nhiệm bầu giữ chức vụ chủ tịch hội nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Ban chấp hành nhiệm kỳ mới ra mắt đại hội

Báo cáo đánh giá hoạt động của hội trong nhiệm kỳ 2016 – 2021 đã nêu lên nhiều hoạt động tiêu biểu, nổi bật của một chi hội lớn với 1.180 hội viên trên nhiều lĩnh vực, trong đó đáng chú ý là những kết quả trong hoạt động từ thiện xã hội, hiến máu nhân đạo.

Theo đó, trong 5 năm qua Hội chữ thập đỏ công ty đã hưởng ứng nhiệt tình các chương trình phát động hiến máu nhân đạo của hội cấp thên, qua đó đã vận động được trên 600 hội viên hiến máu cứu người với 550 đơn vị máu.

Biểu quyết thông qua nhân sự nhiệm kỳ mới

Ngoài ra, hàng năm hội chữ thập đỏ công ty còn phối hợp với các tổ chức đoàn thể khác tuyên truyền về các chương trình y tế Quốc gia như phòng dịch sốt xuất huyết, dịch chân tay miêng cho các cháu ở trường mầm non; chương trình vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống HIV/AIDS, dịch thủy đậu, bạch hầu, Covid -19. Tuyên truyền ăn uống bảo vệ sức khỏe như ăn sạch, uống sạch, vệ sinh sạch sẽ ở nhà tổ, đường làng…phối hợp với trung tâm y tế công ty tổ chức khám và cấp thuốc miễn phí cho 180 người già ở xã Ia Băng và 120 bà con ở xã Hà Đông.

Biểu quyết thông qua các chỉ tiêu và chương trình hành động của hội trong nhiệm kỳ 2021 – 2026

5 năm qua, hội chữ thập đỏ công ty đã thực hiện tốt phong trào “tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam/dioxin”, thăm hỏi và tặng 120 suất quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn, quyên góp được 150 bộ quần áo gửi tặng cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số gặp khó khăn; vận động các hội viên đóng góp, ủng hộ mì tôm, đường, sữa trị giá 25 triệu đồng tặng cho các gia đình làng Jri bị bệnh phong (cùi) ở xã Bờ Ngoong – huyện Chư Sê. Bên cạnh đó, hội cũng đã tham mưu cho công ty xây dựng và trao tặng 12 căn nhà tình thương cho người dân khó khăn về nhà ở trên địa bàn công ty đứng chân.

Ông Trương Minh Tiến – TGĐ công ty trao tiền hỗ trợ cho các tổ chức và cá nhân

Cùng với đó, trong nhiệm kỳ qua hội chữ thập đỏ công ty đã chú trọng và tham gia ứng phó, phòng ngừa thiên tai, dịch bệnh do hội chữ thập đỏ huyện Đăk Đoa phát động, hội đã quyên góp và ủng hộ hàng trăm triệu đồng để giúp bà con khắc phục hậu quả sau thiên tai, hỗ trợ nhiều gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn, cử 50 hội viên với hơn 100 ngày công tham gia sửa chữa nhà cho bà con bị lốc xoáy làm tốc mái tại xã Ia Pết.

Tuy các hoạt động trong công tác cứu trợ xã hội, phòng chống thiên tai còn khiêm tốn nhưng phần nào đã nói lên được tấm lòng nhân ái của các hội viên hội chữ thập đỏ công ty với phương châm “lá lành đùm lá rách”, “thương người như thể thương thân”.

Đại diện Hội chữ thập đỏ tỉnh trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân

Trong nhiệm kỳ mới, hội chữ thập đỏ công ty quyến tâm thực hiện được các mục tiêu là 100% hội viên được học tập và thực hiện tốt đường lối của Đảng về công tác nhân đạo; 100% cơ sở hội thực hiện tốt cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; hàng năm có 70% chi hội trực thuộc đạt xuất sắc; mỗi năm khám và cấp thuốc miễn phí cho bà con từ 3 – 5 làng; phấn đấu mỗi năm hiến được 200 đơn vị máu.

Đại diện Hội chữ thập đỏ Huyện Đăk Đoa trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân

Tại đại hội, lãnh đạo công ty đã trao tặng 50 triệu đồng cho hội chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai, tặng 20 triệu đồng cho hội chữ thập đỏ huyện Đăk Đoa; tặng 2 bình lọc nước để phục vụ người dân đến khám bệnh tại trung tâm y tế công ty; tặng một căn nhà Chữ thập đỏ trị giá 50 triệu đồng cho hội viên Trần Mạnh Hải – nhân viên của Trung tâm y tế công ty có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở.

Ông Trương Minh Tiến – TGĐ công ty trao giấy khen cho các cá nhân

Bên cạnh đó, nhân dịp đại hội Hội chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai cũng đã tặng giấy khen cho 2 tập thể và 5 cá nhân thuộc Hội chữ thập đỏ công ty vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội; Hội chữ thập đỏ huyện Đăk Đoa cũng đã tặng giấy khen cho 2 tập thể và 4 cá nhânvà TGĐ công ty cũng tặng giấy khen 10 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào chữ thập đỏ trong nhiệm kỳ 2016 – 2021. Đặc biệt, tại đại hội, Hội chữ thập đỏ công ty đã tổ chức quyên góp được số tiền 7,340 triệu đồng để làm quỹ hoạt động cho hội trong nhiệm kỳ mới.

Tổ chức quyên góp cho quỹ của hội
VĂN VĨNH