Ngành cao su hướng về đồng bào miền Trung

CSVNO – Thời gian qua, cùng với người dân cả nước, NLĐ ngành cao su cùng chung tay hướng về miền Trung. Những suất quà, vật chất và tinh thần, việc làm được trao gửi thể hiện tính tương thân tương ái của NLĐ toàn ngành dành cho đồng bào vùng lũ lụt.

Cao su Hà Tĩnh hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả sau lũ

Cụ thể, Công ty TNHH MTV Cao su Hà Tĩnh đã hỗ trợ trực tiếp 50 triệu đồng, tặng 10 suất quà trị giá 10 triệu đồng và hàng trăm lượt Đoàn viên thanh niên giúp đỡ các gia đình cán bộ công nhân viên, công nhân, người dân khắc phục hậu quả sau lũ lụt.

Hướng về người dân

Anh Hồ Hải Đăng, Bí thư ĐTN công ty chia sẻ, thời gian qua, NLĐ và ĐTN công ty cùng chung vai, vận động hỗ trợ người dân sau lũ. Trong thời gian tới, tuổi trẻ công ty tiếp tục các hoạt động hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả sau thiên tai.

Không ngại vất vả

Chị Nguyễn Như Nguyệt, Bí thư ĐTN Cao su Tân Biên cho biết, nhân dịp họp mặt kỷ niệm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10, đã vận động được 8 triệu đồng để gửi cho Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Tây Ninh. Đây cũng là tấm lòng của NLĐ hướng về đồng bào miền Trung. Trong thời gian tới, cùng với nhân dân cả nước, NLĐ công ty tiếp tục vận động hỗ trợ hướng về người dân vùng bão lũ.

NLĐ công ty Tân Biên chung tay ủng hộ

Anh Phan Huy Thành, Bí thư ĐTN Cao su Bình Long chia sẻ, ĐTN công ty đã phát động phong trào quyên góp vì miền Trung thân yêu. Đến nay đã tiếp nhận trên 1.000 thùng mì, 500 thùng sữa, nước suối và các nhu yếu phẩm khác. Tổng giá trị khoảng 300 triệu đồng. Hiện đang tiếp tục vận động và nhận hỗ trợ. Dự kiến ngày 31/10 sẽ tổ chức mang ra miền Trung cứu trợ…

Cao su Bình Long hướng về miền Trung

Ngoài ra, VRG và Công đoàn Cao su Việt Nam cũng đã có thư ngỏ gửi đến toàn thể CBCNV LĐ của VRG về việc vận động hỗ trợ đơn vị thành viên và NLĐ vùng lũ miền Trung. Theo đó, từ giữa tháng 9/2020 đến nay, nhiều cơn lũ và các đợt áp thấp nhiệt đới xảy ra liên tiếp gây mưa lớn kéo dài tại các tỉnh Duyên hải miền Trung.

Lũ lớn vượt mức lịch sử ở nhiều nơi, gây ngập lụt sâu trên diện rộng cùng với sạt lở đất, lũ quét đã làm thiệt hại lớn về người và tài sản, cơ sở hạ tầng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất, đời sống nói chung và các công ty thành viên tập đoàn nói riêng.

Dự báo thời tiết còn diễn biến phức tạp, trước tình hình đó, nhằm chia sẻ với những khó khăn mất mát của đồng bào miền Trung, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam cùng với Công đoàn Cao su Việt Nam kêu gọi toàn thể CB CNV LĐ Tập đoàn (trừ khu vực đang có thiên tai) phát huy tinh thần tương thân tương ái của ngành Cao su, đóng góp 1 ngày lương (thực lĩnh) của mỗi cá nhân để hỗ trợ thiệt hại do mưa bão, lũ lụt vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất, đời sống. Việc làm này đã được NLĐ toàn ngành đồng lòng nhất trí, chung tay hướng về miền Trung.

BÌNH AN – NGUYỄN HỢP – NHƯ NGUYỆT – HẢI ĐĂNG