Mang Tết Trung thu đến với trẻ em khó khăn

CSVNO – Hơn 1.000 phần quà ý nghĩa được trao cho các em thiếu nhi vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số của huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước trong “Đêm hội Trăng rằm – Chung tay bảo vệ trẻ em, phòng chống xâm hại trẻ em” đón Tết Trung thu do Đoàn Thanh niên Cao su Bình Long và các đơn vị trên địa bàn phối hợp tổ chức.

Ông Lê Văn Thủy, Chủ tịch Công đoàn Cao su Bình Long và anh Phan Huy Thành, Bí thư ĐTN công ty trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Hòa trong không khí rộn ràng của thiếu nhi cả nước vui đón Tết Trung thu, tối 30/9, tại UBND xã An Khương, Huyện Đoàn Hớn Quản phối hợp với ĐTN Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long, Trung tâm VHTT huyện, UBND xã An Khương đã tổ chức “Đêm hội Trăng rằm” năm 2020 cho các em thiếu nhi trên địa bàn.

Trao tặng xe đạp cho các em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn

Với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, phòng chống xâm hại trẻ em”, Ban tổ chức đã trao 25 phần quà của UBND huyện cho các em thuộc diện bảo trợ xã hội, 40 phần quà cho trẻ em nghèo của xã An Khương, 10 chiếc xe đạp cho các em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện và hơn 1.000 phần quà nhỏ cho các em thiếu nhi tham dự chương trình.

Bên cạnh đó, tại chương trình Ban tổ chức cũng đã vận động Câu lạc bộ “Những ước mơ xanh huyện Hớn Quản” trao 1 sổ tiết kiệm trị giá 15 triệu đồng cho 2 em Lâm Anh, Lâm Quốc có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã An Khương. Tổng giá trị các phần quà trong chương trình trị giá 80 triệu đồng.

Tại chương trình, các em nhỏ đã được thưởng thức các tiết mục rước đèn, màn múa lân sư rồng truyền thống; những tiết mục văn nghệ sôi nổi, độc đáo có chú Cuội, Chị Hằng; tham gia các phần thi lồng đèn, mâm cỗ đẹp, cùng các trò chơi thú vị…

Trao quà cho các em thiếu nhi

Anh Phan Huy Thành, Bí thư ĐTN công ty cho biết: “Vào dịp Tết Trung thu hằng năm ĐTN công ty đều vận động các nhà hảo tâm trao tặng các vật phẩm cho thiếu nhi và nhân dân trên địa bàn. Với sự hỗ trợ của nhà hảo tâm dịp trung thu năm nay ĐTN công ty đã vận động và trao tặng 10 xe đạp, 200 bánh trung thu, 20 phần quà bằng hiện vật trị giá 300 ngàn/suất, 10 suất học bổng bằng tiền mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng, hơn 1.000 phần quà cho thiếu nhi…Kinh phí cho hoạt động này khoảng 40 triệu đồng. Cũng trong dịp này ĐTN đã tổng hợp và tham mưu cho lãnh đạo công ty trao tặng 7.500 bánh trung thu cho con em NLĐ, hỗ trợ kinh phí tổ chức, trên cơ sở đó các cơ sở Đoàn đã đồng loạt tổ chức cho thiếu nhi đón Tết Trung thu từ ngày 12-15/8 Âm lịch, tổng kinh phí các hoạt động gần 400 triệu đồng”.

Các nhà tài trợ, Mạnh thường quân ủng hộ cho chương trình

Đây là hoạt động thường niên thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo các cấp, các nhà hảo tâm và ĐVTN đối với con em NLĐ và thiếu nhi trên địa bàn được đón Tết Trung thu vui tươi, đầm ấm, ý nghĩa.

Trao tặng các phần quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

Ngoài ra, ngày 1/10, ĐTN công ty cùng Xí nghiệp Cơ khí Chế biến 30/4 đã tổ chức chương trình Vui hội Trăng rằm 2020. Tại chương trình BTC đã trao 20 phần quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại ấp Lòng Hồ, xã Tân Hưng, Hớn Quản. Mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng.

PHAN THÀNH – MINH TÂM