Cao su Chư Sê: Thu nhập tăng 14%

CSVNO – Phát biểu tại Hội nghị người lao động và tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2019 của Công ty TNHH MTV Cao su Chư Sê vào sáng 3/3, ông Trần Công Kha – Phó TGĐ VRG đã biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực vượt khó của CB. CNVC – LĐ công ty trong năm qua.
[wide]youtu.be/rNTzztyZHMU[/wide]
Ông Trần Công Kha - Phó TGĐ VRG trao bằng khen của ủy ban Quản lý vốn nhà nước cho lãnh đạo công ty
Ông Trần Công Kha – Phó TGĐ VRG trao bằng khen của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước cho lãnh đạo công ty

Ông nhấn mạnh, đứng trước nhiều khó khăn thách thức của năm 2019, nhưng với sự nỗ lực, đoàn kết thống nhất của tập thể lãnh đạo và người lao động, công ty đã phấn đấu hoàn thành vượt kế hoạch sản xuất kinh doanh VRG giao.

Công ty đã chăm lo tốt đời sống, vật chất cho công nhân; tổ chức tốt công tác trồng xen để tăng thêm hiệu quả sử dụng đất; quản lý có hiệu quả vốn đầu tư phát triển cao su tại Vương quốc Campuchia; phát triển thêm ngành nghề kinh doanh mới là Đầu tư, xây dựng, kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp.

Năm qua, bằng nhiều biện pháp quyết liệt như phối hợp với Trung tâm nghiên cứu và chuyển giao kỹ thuật Tây Nguyên (Viện nghiên cứu cao su VN) khảo sát toàn bộ vườn cây kinh doanh để quy hoạch bảng cạo phù hợp, tổ chức tốt công tác phun phòng phấn trắng, bón phân cho trên 1.363 ha cao su kinh doanh…Do đó vườn cây có chất lượng hơn nên kết thúc năm 2019 công ty đã khai thác vượt 10,2% kế hoạch VRG giao.

ông Trần Thanh Phụng - Phó TGĐ VRG trao bằng khen và số tiền 60 triệu cho lãnh đạo công ty vì đã hoàn thành sản lượng sớm
Ông Trần Thanh Phụng – Phó TGĐ VRG trao bằng khen và số tiền 60 triệu cho công ty với thành tích hoàn thành sản lượng sớm

Công tác xen canh bước đầu đã thu được những kết quả nhất định, ngoài việc tiết giảm được suất đầu tư công ty còn được chia một phần lợi nhuận của các đơn vị trồng xen và phân bổ một phần chi phí sử dụng cơ sở hạ tầng từ vườn cao su sang vườn cây trồng xen, góp phần giảm chi phí cho vườn cây cao su, nâng cao hiệu quả sử dụng đất, nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn vốn, phù hợp với các giải pháp của VRG đưa ra trong giai đoạn hiện nay.

Chủ tịch Công đoàn CSVN Phan Mạnh Hùng tặng cờ thi đua xuất sắc cho công đoàn công ty
Chủ tịch Công đoàn CSVN Phan Mạnh Hùng tặng cờ thi đua xuất sắc cho công đoàn công ty

Đáng chú ý là trong năm qua, công ty đã gia công cho Cao su Chư Mom Ray trên 2.044 tấn, đạt 102,2% kế hoạch, tỷ lệ sản phẩm tiêu chuẩn VRG đạt 58,7%. Tổng doanh thu đạt hơn 112,4%, lợi nhuận trước thuế đạt 108% kế hoạch; thu nhập bình quân đạt 114,6% so với nghị quyết hội nghị người lao động năm 2019 đề ra.

Đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Gia Lai trao bằng khen cho lãnh đạo công ty
Đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Gia Lai trao bằng khen cho lãnh đạo công ty

Đặc biệt vào ngày 3/9/2019 Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt chủ trương đầu tư cho công ty trong việc Đầu tư, xây dựng, kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Nam Pleiku và công ty đã tổ chức lễ khởi công vào ngày 8/12/2019 hiện công trình đang hoàn thiện các thủ tục pháp lý cuối cùng để triển khai thi công các hạng mục công trình trong quý I/2020.

Đại diện lãnh đạo Huyện Chư Sê trao bằng khen của UBND tỉnh Gia Lai cho các cá nhân
Đại diện lãnh đạo Huyện Chư Sê trao bằng khen của UBND tỉnh Gia Lai cho các cá nhân

Trong phương hướng, nhiệm vụ của năm 2020 công ty tập trung thu mua cao su tiểu điền và đẩy mạnh công tác gia công, trong đó riêng Cao su Chư Mom Ray trên 2.000 tấn trong tổng sản lượng hơn 4.000 tấn chế biến của công ty. Đầu tư khoảng 40% khối lượng giai đoạn I cho KCN Nam Pleiku với tổng kinh phí trên 124,9 tỷ đồng. Tiếp tục chăm lo đời sống người lao động ngày càng tốt hơn, duy trì và đảm bảo việc làm, thu nhập, các chế độ và chính sách cho công nhân.

Lãnh đạo VRG trao cờ thi đua xuất sắc và bằng khen cho các tập thể (cấp cơ sở)
Lãnh đạo VRG trao cờ thi đua xuất sắc và bằng khen cho các tập thể (cấp cơ sở)

Để ghi nhận những thành tích của các tập thể và cá nhân đã nỗ lực vượt khó, góp phần vào thành tích vượt kế hoạch của công ty trong năm qua Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp đã tặng bằng khen cho tập thể công ty; UBND tỉnh Gia Lai tặng bằng khen cho 3 tập thể và 5 cá nhân; VRG đã tặng cờ thi đua cho một tập thể, tặng danh hiệu lao động xuất sắc cho 2 tập thể, bằng khen cho 16 tập thể và 96 cá nhân; Công đoàn CSVN tặng cờ thi đua xuất sắc cho công đoàn công ty.

Lãnh đạo VRG tặng bằng khen cho các cá nhân
Lãnh đạo VRG tặng bằng khen cho các cá nhân
Lãnh đạo VRG tặng bằng khen cho các tập thể
Lãnh đạo VRG tặng bằng khen cho các tập thể

VĂN VĨNH