Nhiều phần quà ý nghĩa mùa nước rút

CSVN – Để khích lệ NLĐ nỗ lực thi đua lao động sản xuất, hoàn thành kế hoạch năm, CĐ CSVN và CĐ các đơn vị đã phát động phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và tổ chức khen thưởng động viên cho những tập thể, cá nhân có nhiều nỗ lực hoàn thành KH sản lượng năm 2019.
Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch CĐ Cao su VN tặng vỏ xe máy ★★★ VRG cho công nhân TCT Cao su Đồng Nai.
Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch CĐ Cao su VN tặng vỏ xe máy ★★★ VRG cho công nhân TCT Cao su Đồng Nai.

Thực hiện kế hoạch của Ban Thường vụ CĐ Cao su VN về việc thăm, động viên, khen thưởng trực tiếp các tập thể và CNLĐ tại các tổ, đội, phân xưởng sản xuất, có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua nước rút 3 tháng cuối năm 2019, sáng 12/11, ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch CĐ Cao su VN đã dẫn đầu đoàn công tác, đến thăm hỏi, động viên, khen thưởng các tập thể và cá nhân xuất sắc tại TCT Cao su Đồng Nai.

Đoàn công tác đã trao quà cho các tập thể tổ, đội thuộc 4 Nông trường: Long Thành, Dầu Giây, Cẩm Mỹ và Túc Trưng. Mỗi đơn vị được tặng phần quà trị giá 5 triệu đồng, trong đó gồm 2 triệu đồng tiền mặt và 15 vỏ xe (trị giá 3 triệu đồng).

Ông Trần Viết Thành – Chánh Văn phòng CĐ Cao su VN và ông Lê Hữu Phước – Chủ tịch CĐ TCT Cao su Đồng Nai (bên trái) trao quà cho CN có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua nước rút.
Ông Trần Viết Thành – Chánh Văn phòng CĐ Cao su VN và ông Lê Hữu Phước – Chủ tịch CĐ TCT Cao su Đồng Nai (bên trái) trao quà cho CN có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua nước rút.

Dịp này, CĐ TCT Cao su Đồng Nai, cũng đã tổ chức khen thưởng cho CNLĐ các nông trường có thành tích tốt trong  phong  trào  thi đua nước rút. CĐ TCT khen thưởng vượt sản lượng cho NT Cẩm Mỹ 26 suất, NT Dầu Giây  10 suất, NT Long Thành 8 suất, mỗi suất quà trị giá 200.000 đồng. Được biết, CĐ TCT Cao su Đồng Nai, dành 200 suất quà tặng cho các nông trường trong đợt khen thưởng nước rút.

Tiếp đó, ngày 12/11, Đoàn công tác CĐ Cao su VN đã đến thăm, động viên  khen  thưởng  CNLĐ tại 3 nông trường thuộc Công ty TNHHH MTV Cao su Bình Thuận có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua nước rút 3 tháng cuối năm 2019.

Một nét mới trong khen thưởng phong trào thi đua nước rút năm nay, ngoài phần quà là tiền mặt, CĐ Cao su VN còn tặng vỏ xe máy thương hiệu«««VRG cho CNLĐ các đơn vị. Được biết, tổng số lượng vỏ xe CĐ Cao su VN tặng cho CNLĐ của 56 công ty, đơn   vị thành viên VRG trong và ngoài nước khoảng hơn 1.477 chiếc.

Lãnh đạo CĐ Cao su Bà Rịa khen thưởng CN Đội 2, NT Bình Ba trong phong trào thi đua nước rút. Ảnh: CTV
Lãnh đạo CĐ Cao su Bà Rịa khen thưởng CN Đội 2, NT Bình Ba trong phong trào thi đua nước rút. Ảnh: CTV

Bà Phan Thị Phước – Phó Chủ tịch CĐ Công ty CPCS Bà Rịa cho biết, CĐ công ty khen thưởng thi đua cho các cá nhân, tập thể hoàn thành kế hoạch theo từng tháng. Theo đó, khen thưởng chào mừng 90 năm ngày thành lập CĐ Việt Nam và 90 năm ngày truyền thống ngành cao su VN, CĐ công ty đã phát động phong trào thi đua từ tháng 5 – 12/2019.

CĐ công ty đã khen thưởng từ tháng 5 – 10/2019 cho 3.079 cá nhân (mức khen thưởng 150.000 đồng/người) với số tiền gần 462 triệu đồng và 37 tập thể tổ, mức khen thưởng 1 triệu đồng/tổ (37 triệu đồng), tổng số tiền chi cho khen thưởng là gần 499 triệu đồng, dự kiến 2 tháng còn lại thưởng hơn 300 triệu đồng. Tổng kết đợt thi đua CĐ công ty khen thưởng cho các cá nhân, tập thể gần 800 triệu đồng.

Ngoài ra, Ban thường vụ CĐ công ty đã phát động đợt thi đua nước rút 3 tháng cuối năm, nhằm hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh của công ty năm 2019. Mức khen thưởng cho tập thể CĐ cơ sở vượt sản lượng từ 5% là 2 triệu đồng; vượt trên 5% thưởng 4 triệu đồng/CĐCS…

Bà Phan Thị Phước – Phó Chủ tịch CĐ Cao su Bà Rịa khen thưởng CN Đội 2, NT Bình Ba trong phong trào thi đua nước rút. Ảnh: CTV
Bà Phan Thị Phước – Phó Chủ tịch CĐ Cao su Bà Rịa khen thưởng CN Đội 2, NT Bình Ba trong phong trào thi đua nước rút. Ảnh: CTV

Tại TCT Cao su Đồng Nai, chính quyền phối hợp cùng các đoàn thể thực hiện phát động các phong trào thi đua lao động sản xuất, khen thưởng những tập thể, cá nhân điển hình trong việc hoàn thành vượt mức sản lượng, chăm sóc vườn cây tốt, có sáng kiến cải tiến kỹ thuật và thực hiện tốt công tác đấu tranh phòng chống tiêu cực. Trong tháng 10 đã khen thưởng cho 36 cá nhân và 12 tập thể với tổng số tiền gần 170 triệu đồng.

Riêng CĐ TCT, từ 1/6 – 31/12, khen thưởng 1.400 suất cho các cá nhân hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, trong đó 400 suất nằm trong phần khen thưởng thi đua nước rút từ 1/10 – 31/12.

Còn ông Hồ Công Dũng – Phó Chủ tịch CĐ Công ty CPCS Hòa Bình cho biết, riêng trong tháng 10/2019, CĐ công ty đã tổ chức khen thưởng thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cho 5 bộ phận, 9 tổ CĐ và 42 cá nhân, với số tiền chi cho khen thưởng là 9,4 triệu đồng. Còn tính từ tháng 7 đến tháng 10, CĐ công ty đã thưởng cho 17 lượt bộ phận, 28 lượt tổ CĐ và 153 lượt công nhân, với tổng số tiền 32,3 triệu đồng.

Trước đó, Ban Thường vụ Công đoàn công ty đã phát động phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019 trong cán bộ, đoàn viên CĐ (ĐVCĐ), CNLĐ và các cấp CĐ trong toàn công ty. Thời gian phát động đợt thi đua diễn ra từ 1/7 – 31/12, với chủ đề “Thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hàng tháng”.

Các mức khen thưởng đối với CĐ bộ phận sản xuất, hàng tháng xét khen thưởng cho các đơn vị  đạt sản lượng, với mức tiền thưởng từ 400.000 đến 900.000 đồng. Đối với CĐ bộ phận nhà máy và cơ quan: Hàng tháng sẽ xét khen thưởng cho các đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, với mức tiền thưởng là 500.000 đồng/bộ phận. Đối với Tổ CĐ thuộc CĐ bộ phận sản xuất: Hàng tháng xét khen thưởng cho 9 tổ CĐ khai thác vượt sản lượng, với mức tiền thưởng là 200.000 đồng/tổ…

CĐ Cao su Tây Ninh cũng đã phát động phong trào thi đua nước rút hoàn thành vượt mức kế hoạch SXKD 3 tháng cuối năm 2019. Theo đó, mức khen thưởng cho cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ là 300.000 đồng – 500.000 đồng/người; đối với tập thể tổ CĐ, CĐ bộ phận, CĐ cơ sở nông trường… mức khen thưởng từ 1 – 3 triệu đồng/tập thể.

MINH TÂM – MINH NHIÊN BẢO KHÁNH – BÌNH NGUYÊN