Thỏa ước có nhiều điều khoản lợi cho lao động nữ

CSVN – Tại Hội nghị người lao động TCT CS Đồng Nai năm 2018, thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) giữa Ban Thường vụ CĐ và TGĐ TCT đã được ký kết thay thế cho TƯLĐTT năm 2015. Trong TƯLĐTT năm 2018 vừa được ký kết có những điều, khoản có lợi hơn cho NLĐ, đặc biệt đối với lao động nữ so luật hiện hành cũng như TƯLĐTT năm 2015.
Ảnh: Tùng Châu.
Ảnh: Tùng Châu.
Cụ thể như sau:

Ngoài những trường hợp NLĐ được nghỉ mà vẫn được hưởng nguyên lương theo luật hiện hành quy định, TƯLĐTT TCT Cao su Đồng Nai còn quy định thêm các trường hợp sau: Con kết hôn được nghỉ    2 ngày (Tăng 1 ngày so luật hiện hành);  Ông nội,  bà nội, ông ngoại, bà ngoại, anh, chị, em ruột chết; bố hoặc mẹ kết hôn; anh, chị, em ruột kết hôn được nghỉ 1 ngày. (Luật quy định được nghỉ không hưởng lương).

Lao động nữ có con trong độ tuổi gửi trẻ, mẫu giáo (đối với con thứ nhất và con thứ hai) chấp hành tốt nội quy lao động của TCT sẽ được hỗ trợ một phần chi phí gửi trẻ, mẫu giáo với mức 100.000 đồng/ tháng/cháu. Ngoài khoản tiền trợ cấp BHXH cho chế độ thai sản, lao động nữ còn được hỗ trợ 1 tháng lương cơ sở/lần sinh (đối với con thứ nhất và con thứ hai). Hàng năm các cháu là con của CB.CNV và người lao động từ 14 tuổi trở xuống sẽ được tặng quà vào các dịp lễ Quốc tế thiếu nhi và Tết Trung thu.

Trường hợp NLĐ đến tuổi nghỉ hưu, TCT sẽ tặng 20 triệu đồng/người và biểu trưng của TCT. NLĐ qua đời, TCT chi 2 triệu đồng để tổ chức thăm hỏi, động viên, chia sẻ với gia đình. (Các trường hợp đặc biệt khó khăn xét trợ cấp đột xuất). Đối với CB.CNV và người lao động nghỉ hưu và CBCNV – LĐ đang làm việc tại TCT, bị bệnh nằm điều trị nội trú tại Bệnh viện đa khoa TCT, mỗi ngày sẽ được hỗ trợ 1 bữa ăn tối thiểu 15.000 đồng.

Hàng năm vào dịp Tết cổ truyền và các dịp Lễ 30/4 – 1/5, ngày thành lập Tổng Công ty 2/6, ngày Quốc khánh 2/9 NLĐ sẽ được thưởng bằng hiện vật hoặc thưởng bằng tiền. Căn cứ vào kết quả SXKD hàng năm, Ban lãnh đạo TCT xây dựng kế hoạch   và tổ chức cho NLĐ có thành tích xuất sắc đi tham quan, nghỉ mát trong và ngoài nước. Năm 2018 CĐ đã thống nhất cùng chuyên môn tổ chức cho cán bộ, CNLĐ tham quan trong và ngoài nước với số tiền trên 16 tỷ đồng.

TUYẾT NHUNG