Cao su Đồng Nai – Kratie: Tặng quà cho 39 con em công nhân

CSVNO – Ngày 28/8, Công ty Cổ phần Cao su Đồng Nai – Kratie đã tổ chức chương trình tặng quà cho 39 con em công nhân Campuchia  trong vùng dự án của công ty.
Đại diện lãnh đạo công ty, ông Sok changPhal – Giám đốc Nông trường 1 (áo trắng, bên trái) và Tổ trưởng khai thác – Then tặng quà cho các em

Theo đó, trong chương trình, công ty đã trao tặng quà cho 39/288 em là con em công nhân người Campuchia từ lớp 1 đến lớp 6 là học sinh giỏi. Mỗi phần quà gồm tập sách, vở, viết với trị giá tương đương 50 ngàn đồng (khoảng 2 USD).

Được biết, hiện nay, số lượng công nhân người CPC đang làm việc tại dự án của công ty là 500 công nhân.

Phần quà tuy nhỏ nhưng góp phần động viên các em trước năm học mới
Phần quà tuy nhỏ nhưng góp phần động viên các em trước năm học mới

Theo lãnh đạo công ty, hiện  các em đang trong giai đoạn nghỉ hè. Qua lễ P’Chum Ben của nước Campuchia, các em mới bước vào năm học mới. Phần quà tuy nhỏ, nhưng ý nghĩa, góp phần động viên, hỗ trợ các em và gia đình công nhân trong năm học sắp tới.

Trong số những lễ hội hàng năm của người Campuchia, P’Chum Ben được xem là lễ hội quan trọng nhất. Nhân dịp này người Phật tử bày tỏ lòng biết ơn của mình đối với cha mẹ cũng như ông bà tổ tiên. Lễ hội được tổ chức hàng năm vào tháng 9 để người dân Campuchia tưởng nhớ đến linh hồn của những người thân đã khuất, lễ này thường kéo dài 15 ngày.

MINH TÂM. ẢNH: TRẦN KHẢI