Cao su Đồng Nai về trước kế hoạch sản lượng 6 ngày

CSVNO – Với phong trào thi đua vượt kế hoạch sản lượng sôi nổi trong toàn đơn vị, sản lượng khai thác của TCT đến ngày 25/12 là 26.800 tấn, về trước kế hoạch VRG giao 6 ngày. Dự kiến đến hết ngày 31/12, TCT khai thác đạt 27.630 tấn, đạt 103,1% kế hoạch. Sản lượng thu mua đạt 5.850 tấn, vượt 850 tấn so với kế hoạch.
Lãnh đạo VRG khen thưởng cho TCT 60 triệu đồng
Lãnh đạo VRG khen thưởng cho TCT 60 triệu đồng
Ông Trần Công Kha - Phó TGĐ VRG khen thưởng cho các Nông trường về trước kế hoạch
Ông Trần Công Kha – Phó TGĐ VRG khen thưởng cho các Nông trường về trước kế hoạch

Năm 2018, TCT sản xuất kinh doanh trong điều kiện nhiều khó khăn chung về thời tiết, giá bán liên tục sụt giảm, lao động thiếu hụt. Để ứng phó với tình hình đó, Ban lãnh đạo TCT đã chủ động đề ra các giải pháp nhằm thực hiện đạt và vượt kế hoạch đề ra như: Bố trí cán bộ có năng lực kịp thời đáp ứng nhu cầu quản lý phục vụ sản xuất của các đơn vị. Cân đối lại lực lượng lao động, thu hút lao động tại các địa phương để bổ sung nguồn lực. Phân chia phần cây cạo và bố trí lao động hợp lý theo chế độ cạo, thí điểm chuyên môn hóa khai thác mủ trên vườn cây để tăng năng suất vườn cây, tăng năng suất lao động.

Về công tác thị trường, TCT đã tích cực đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở thêm thị trường mới…

Ông Phan Tấn Hải - Phó chủ tịch thường trực Công đoàn CSVN khen thưởng cho CÔng đoàn TCT
Ông Phan Tấn Hải – Phó chủ tịch thường trực Công đoàn CSVN khen thưởng cho Công đoàn TCT
Nông trường An Viễng, đơn vị về trước kế hoạch sớm nhất TCT nhận phần thưởng 100 triệu đồng
Nông trường An Viễng, đơn vị về trước kế hoạch sớm nhất TCT nhận phần thưởng 100 triệu đồng

Nhờ đó, tính đến ngày 25/12, TCT đã hoàn thành kế hoạch sản lượng VRG giao 26.800 tấn. Sản lượng tiêu thụ hơn 32.200 tấn, giá bán bình quân đạt 32,8 triệu đồng/tấn. Tổng doanh thu đạt 1.714 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế ước đạt 541 tỷ đồng. Ngoài các chỉ tiêu cơ bản đã hoàn thành, với nguồn lao động trên 6.000 người, TCT đã chi 3,5 tỷ đồng trong năm 2018 để cho CBCNVC – LĐ đào tạo nâng cao nghiệp vụ. Thu nhập bình quân đạt 7,8 triệu đồng/người/tháng.

Bên cạnh đó, các chế độ chính sách cho NLĐ được giải quyết kịp thời như bồi dưỡng độc hại, chăm sóc sức khỏe, khám sức khỏe định kỳ và các chế độ quy định về bảo hiểm y tế, xã hội… với tổng kinh phí đạt 26,8 tỷ đồng.

Ông ĐỖ Minh Tuấn - TGĐ TCT trao thưởng cho Nông trường Túc Trưng, đơn vị đạt năng suất 2 tấn/ha
Ông Đỗ Minh Tuấn – TGĐ TCT trao thưởng cho Nông trường Túc Trưng, đơn vị đạt năng suất 2 tấn/ha

Ông Lê Thanh Tú – Phó TGĐ VRG đã ghi nhận và biểu dương những kết quả TCT đạt được trong năm 2018: “TCT Cao su Đồng Nai luôn là hình mẫu trong toàn VRG, là đơn vị có bề dày truyền thống  lâu đời.  Kết quả hôm nay là nhờ sự đoàn kết, bền bỉ, nỗ lực của tập thể CB.CNVC – LĐ TCT, đặc biệt là công nhân khai thác trực tiếp cần mẫn, siêng năng, chắt chiu từng giọt mủ, chúng tôi trân trọng và ghi nhận sự nỗ lực đó.

Năm 2018 mặc dù là một năm rất khó khăn nhưng TCT đã về trước kế hoạch 6 ngày, đây là ngày vui chung của VRG, vì TCT là một đơn vị có quy mô lớn. Tôi hi vọng những kết quả 2018 sẽ là tiền đề để TCT tiếp tục phát huy, đạt được những kết quả tốt trong năm 2019 và những năm tiếp theo”.

Bên cạnh đó, ông Lê Thanh Tú cũng đề nghị TCT có những giải pháp cụ thể để nâng cao năng suất vườn cây, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý quy trình kỹ thuật, giống… nhằm có cơ sở dữ liệu quản lý hiệu quả. Đồng thời đề nghị TCT bố trí sắp xếp hợp lý mô hình sản xuất theo 3 cấp, bộ máy tinh gọn, hoạt động có hiệu quả hơn. Năng động sáng tạo trong việc nâng cao hiệu quả sử dụng đất, tăng thêm thu nhập cho NLĐ…

Tại lễ mừng công hoàn thành kế hoạch sản lượng năm 2018, VRG đã khen thưởng cho TCT 60 triệu đồng. TCT khen thưởng cho 12 nông trường về trước kế hoạch sản lượng với tổng kinh phí 280 triệu đồng.

Ngoài ra, trong phong trào thi đua nước rút cuối năm, TCT, Công đoàn, Đoàn thanh niên đã kịp thời khen thưởng cho công nhân khai thác vượt kế hoạch sản lượng hàng tháng và những cá nhân có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất với kinh phí khen thưởng hơn 1,4 tỷ đồng. Phong trào thi đua sôi nổi đã thu hút đông đảo CB.CNVC – LĐ tham gia, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2018.

HÀ KHUÊ