Cao su Phú Riềng nhất cá nhân và đồng đội Hội thi “Bàn tay vàng” năm 2018

CSVNO –  Xuất sắc vượt qua các đơn vị khác, Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng đã giành giải nhất đồng đội Hội thi Bàn tay vàng khai thác mủ cao su năm 2018 với tổng điểm 494. Cao su Phú Riềng cũng giành luôn giải nhất cá nhân là thí sinh Mai Duy Tuấn.
Trao giải nhất tập thể cho Cao su Phú Riềng
Trao giải tập thể cho các đơn vị

2 giải nhì  tập thể thuộc về các đơn vị: TCT Đồng Nai, Cao su Chư Păh.

3 giải ba  thuộc về các đơn vị: Lộc Ninh, Dầu Tiếng, Bà Rịa.

Ban tổ chức cũng đã trao 7 giải khuyến khích cho các đơn vị: Binh đoàn 15, Tây Ninh, Ea H’leo, Chư Sê, Đồng Nai – Kratie, Kon Tum, Chư Prông.

Về giải cá nhân

2 giải nhì thuộc về TS Mot Vy (Đồng Nai – Kratie); TS Lê Thị Thương (Cao su Phú Riềng).

5 giải ba thuộc về: TS Nguyễn Xuân Phúc (Chư Păh), Phạm Thị Đủ (Cao su Phú Thịnh), Trịnh Văn Hạnh (Chư Sê), Lê Bá Thưởng (Phú Riềng), Nguyễn Tuấn Lâm (Tây Ninh).

11 giải khuyến khích gồm: Phạm Quốc Cường (Hòa Bình), Đặng Thị Lý (Phước Hòa), Lê Thành An (Đồng Nai), Nguyễn Thị Ly Hương (Bà Rịa), Nguyễn Hữu Thành (Chư Păh), Trịnh Văn Anh (Ea Hleo), Típ (Mang Yang), Trần Xuân Bách (Dầu Tiếng), Van Vin (Đồng Phú – Kratie), Nguyễn Thị Hảo (Chư Prông), Nguyễn Viết Tú (Lộc Ninh)

Vào 8 giờ, ngày 11/12/2018 tại hội trường Trung tâm văn hóa Suối Tre TCT Cao su Đồng Nai, đã diễn ra lễ bế mạc hội thi Bàn tay vàng khai thác mủ cao su năm 2018.

Đến dự lễ bế mạc có ông Ngọ Duy Hiểu  – Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động VN, lãnh đạo VRG cùng nhiều đại biểu trung ương, địa phương và lãnh đạo VRG qua các thời kỳ.

Trao giải nhất cá nhân Bàn tay vàng
Trao giải nhất cá nhân

Đây là ngày hội lớn nhất của CN cao su trong toàn ngành quy tụ 47 đoàn với 238 thí sinh, trong đó có 205 thí sinh chính thức của tất cả các khu vực miền Đông Nam Bộ, Tây Nguyên, Duyên hải miền Trung, Tây Bắc, Campuchia và Lào.

Ngoài việc trải qua 3 phần thi dụng cụ, lý thuyết và thực hành khai thác trên 100 cây cao su trong thời gian 20 phút, hội thi còn là dịp để các thí sinh có dịp giao lưu, trau dồi, học hỏi kinh nghiệm trong lao động sản xuất.

Ông Trần Ngọc Thuận - Chủ tịch HĐQT VRG và ông Huỳnh Văn Bảo - TGĐ VRG trao giấy chứng nhận Bàn tay vàng cho các thí sinh
Ông Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch HĐQT VRG và ông Huỳnh Văn Bảo – TGĐ VRG trao giấy chứng nhận Bàn tay vàng cho các thí sinh
Ông Phan Mạnh Hùng - Chủ tịch CĐCS VN trao giải cho các thí sinh
Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch CĐCS VN trao giải cho các thí sinh
Ông Lê Thanh Tú - Phó TGĐ VRG trao giải cho các TS
Ông Lê Thanh Tú – Phó TGĐ VRG trao giải cho các thí sinh

Ban tổ chức đã trao 8 danh hiệu “Bàn tay vàng” và 76 Kiện tướng.

Ông Trần Đức Thuận - TV HĐQT VRG trao giải cho các thí sinh
Ông Trần Đức Thuận – TV HĐQT VRG trao giải cho các thí sinh
Ông Đỗ Minh Tuấn - TGĐ TCT Cao su Đồng Nai trao giấy chứng nhận danh hiệu Bàn tay vàng cho các thí sinh
Ông Đỗ Minh Tuấn – TGĐ TCT Cao su Đồng Nai trao giấy chứng nhận danh hiệu Bàn tay vàng cho các thí sinh

Giải nhất Xe hoa thuộc về TCT Cao su Đồng Nai.

Ngoài ra, BTC còn trao 5 giải phụ cho TS Sak Sey (Đồng Nai – Kratie) nhỏ tuổi nhất, TS Thạo Đon – người Lào cao điểm nhất,  TS Mot Vy (Đồng Nai – Kratie) – người Campuchia cao điểm nhất, TS Tip – Cao su Mang Yang người đồng bào dân tộc  cao điểm nhất, giải lớn tuổi nhất là TS Trần Văn Tuấn (Thanh Hóa).

Trao cờ đăng cai Hội thi "Bàn tay vàng" Khai thác mủ năm 2020 cho Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng
Trao cờ đăng cai Hội thi “Bàn tay vàng” Khai thác mủ năm 2020 cho Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng

Phát biểu tại lễ tổng kết, ông Ngọ Duy Hiểu – Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN đã gửi lời chúc mừng đến các thí sinh Bàn tay vàng, những Kiện tướng tham gia hội thi và đạt giải cao. Các giải thưởng được trao rất đáng được trân trọng dành tặng cho người công nhân cao su. Đây là lễ tôn vinh các cá nhân, tập thể, góp phần nâng cao năng suất của tập đoàn, một trong những đóng góp quan trọng vào sự phát triển của ngành cao su, góp phần nâng cao thu nhập NLĐ. Cuộc thi cũng chính là hình thức để phát huy những phẩm chất cần cù, sáng tạo, sự chung tay góp sức của CNLĐ toàn ngành. Nhiều đơn vị nước ngoài như CPC, Lào và miền núi phía Bắc, đơn vị ngoài ngành như Binh đoàn 15 được giải cao. Mong tập đoàn tiếp tục phát triển vững mạnh, chăm lo tốt đời sống NLĐ trong thời gian tới.

Bà Nguyễn Hòa Hiệp – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết: Hội thi Bàn tay vàng có thể nói đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực trong phong trào luyện tay nghề, thi thợ giỏi, nhằm tôn vinh những công nhân xuất sắc, thúc đẩy tăng năng suất lao động của ngành cao su. Những thí sinh là những bông hoa tươi thắm, những người thợ giỏi của ngành cao su.

Đánh giá về hội thi năm nay, ông Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch HĐQT VRG gửi lời chúc mừng và hoan nghênh, biểu dương các thí sinh tham gia và đạt giải cao. Hội thi đã thành công tốt đẹp, với kết quả, số lượng thí sinh đạt 100 điểm là 8 người đạt danh hiệu Bàn tay vàng, Kiện tướng có 76 thí sinh. Lãnh đạo đánh giá cao sự nỗ lực và sự kiên trì rèn luyện của các thí sinh và các đoàn tham gia.

Duy trì được phong trào hội thi trong suốt hơn 30 năm qua, ông Thuận cũng đánh giá cao các đơn vị trong phong trào luyện tay nghề thi thợ giỏi. BGK làm việc trung thực và khách quan, với kết quả hoàn toàn chính xác. Thông qua hội thi các thí sinh có điều kiện gặp gỡ, giao lưu học hỏi, kinh nghiệm. Qua hội thi tiếp tục tuyển chọn các Bàn tay vàng, các Kiện tướng góp phần ghi tên vào câu lạc bộ 2 tấn và các Bàn tay vàng của ngành cao su, là hạt nhân thợ giỏi. Các thí sinh đạt giải sẽ tiếp tục được đào tạo, bồi dưỡng để trở thành những hạt nhân tại cơ sở, là điển hình để nhân rộng, qua đó thúc đẩy phong trào thi đua luyện tay nghề thi thợ giỏi, giúp nâng cao năng suất vườn cây, năng suất lao động và nâng cao thu nhập cho NLĐ. Qua đây, hình ảnh hội thi, không khí của hội thi tiếp tục lan tỏa, phong trào tiếp tục nhân rộng và phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

Hội thi đã khép lại, nhưng dư âm và hiệu ứng của nó sẽ tiếp tục lan tỏa tới từng đơn vị cơ sở, từng người công nhân khai thác mủ. Hội thi lần thứ XII, năm 2020 sẽ diễn ra tại Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng.

Nhóm phóng viên