“Chất lửa” tại Hội diễn văn nghệ Cao su Bình Long

CSVNO – “Những chương trình, tiết mục được các đơn vị đầu tư công phu, tâm huyết, hay, hấp dẫn. Có chất lửa, và ngọn lửa ấy được truyền đến cho khán giả từ chính những người công nhân Cao su Bình Long”. Đó chính là những lời nhận xét của Nhạc sĩ Nguyễn Văn Hiên – Chánh chủ khảo Hội diễn Văn nghệ quần chúng Cao su Bình Long, tổ chức vào ngày 1-2/8.
DSC_3982
Những tiết mục công phu

Ngày 1/8, 12 đoàn diễn viên là NLĐ đến từ 12 đơn vị trong toàn công ty đã đem đến cho Hội diễn nhiều tiết mục được dàn dựng công phu, hấp dẫn, BTC đã chọn ra 14 tiết mục công diễn vào ngày 2/8.

DSC_3992
Một tiết mục.

Có thể nói, các tiết mục đều đặc sắc, đem đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, từ ôn lại lịch sử đấu tranh kiên cường, anh dũng của dân tộc trong cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại, đến lịch sử hào hùng 90 năm truyền thống ngành cao su, thể hiện tình yêu ngành yêu nghề, yêu lao động và cống hiến hết mình vì lý tưởng, những nét đẹp trong lao động sản xuất, văn hóa, lịch sử…Tất cả đều được thăng hoa, biểu diễn hết mình trên sân khấu bởi 350 diễn viên, đại diện cho hơn 4.300 NLĐ toàn công ty đã góp phần mang lại thành công cho hội diễn.

DSC_4003
Một tiết mục tam ca nữ

Nhận xét về hội diễn, Nhạc sĩ Nguyễn Văn Hiên – Nguyên UV BCH Hội Nhạc sĩ Việt Nam, nguyên Phó Chủ tịch Hội âm nhạc TP.HCM – Chánh chủ khảo hội diễn cho rằng, có thể nói, “chất lửa” trong phong trào văn hóa văn nghệ của NLĐ được truyền tải đến khán giả từ chính những người NLĐ ngành cao su.

Phải nhìn nhận, góp phần vào sự thành công của hội diễn là sự hoạt động tích cực của toàn thể diễn viên. Nhìn chung các đơn vị có sự đầu tư, sự chênh lệch không nhiều. Nhiều tiết mục về đất nước, quê hương, về ngành cao su, đem đến những chất lửa trong phong trào văn nghệ đối với những người làm ngành cao su, điều đó rất là đáng quý. Và mong rằng sẽ giữ mãi chất lửa ấy đem đến những tiếng hát về ngành cao su, về cao su Bình Long.

DSC_4046
Các tiết mục phản ánh hơi thở của NLĐ.

Anh Đặng Lý Bảo Hùng – XN CKCB Quản Lợi chia sẻ, ” Đây một ngày hội của toàn thể NLĐ toàn công ty. Năm nay, các đơn vị đầu tư đem đến nhiều tiết mục mãn nhãn. Hy vọng sẽ được tổ chức nhiều hội diễn như vậy để anh chị em phát huy sở trường, đồng thời tạo sân chơi giao lưu, đoàn kết góp phần vào sự phát triển của công ty”.

Chị Đỗ Thị Xuân Diệu đến từ NT Xa Cam hồ hởi cho biết, lãnh đạo đã tạo một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho NLĐ. Họ được cống hiến, được tỏa sáng trong nhiều lĩnh vực. Công ty đã tạo điều kiện cho anh chị em tập luyện sau giờ làm khoảng 1 tháng. Ai cũng mong chờ để được biểu diễn hết mình trên sân khấu, cống hiến những giọng hát hay truyền cảm, những điệu múa ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, ca ngợi dòng nhựa trắng và tình yêu nghề. Mong ước có nhiều sân chơi như vậy để NLĐ được thỏa sức đam mê, vơi bớt mệt nhọc, căng thẳng để hết mình cho niềm đam mê ca hát.

DSC_4019
Một tiết mục tại hội diễn.

Hội diễn đã thành công rực rỡ. Kết quả, giải nhất toàn đoàn thuộc về NT Trà Thanh và XN CKCB Quản Lợi; 3 giải nhì thuộc về NT Lợi Hưng, Khối Cơ quan công ty, XN CKCB 30/4; 4 giải ba  thuộc về Bệnh viện đa khoa, NT Bình Minh, NT Xa Cam, NT Đồng Nơ. 3 giải khuyến khích thuộc về NT Xa Trạch, NT Minh Hưng, NT Quản Lợi.

Ông Lê Văn Vui - TGĐ công ty trao giải toàn đoàn cho các đơn vị.
Ông Lê Văn Vui – TGĐ công ty trao giải toàn đoàn cho các đơn vị.
DSC_3976
Trao cờ lưu niệm cho các đơn vị

Giải nhất đơn ca thuộc về Đình Chính – Nông trường Lợi Hưng với bài “Vang mãi bản tình ca”; nhì thuộc về Trường Quý – NT Trà Thanh với bài hát “Người là niềm tin tất thắng”; giải ba thuộc về Hồ Văn Duy – Khối Cơ quan công ty với bài “Đất nước”.

DSC_4092
Ông Nguyễn Đức Tiến – TP Thi đua TTVT công ty trao giải cho thí sinh lớn tuổi nhất

Thể loại song tam ca, nhất thuộc về Xí nghiệp Cơ khí chế biến Quản Lợi, với bài “Đồng đội”; 2 giải nhì thuộc về NT Trà Thanh, bài “Hành khúc cao su Việt Nam”; Khối cơ quan công ty với bài “Bình Phước một khúc ca xanh”; giải ba thuộc về NT Quản Lợi, bài “Bình Long một thời xuân hồng”.

DSC_4098
Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch CĐ CSVN trao giải cho tiết mục ca ngợi về ngành cao su hay nhất

Thể loại tốp ca – hợp ca: Giải nhất về NT Trà Thanh với bài “Việt Nam non nước tôi”; nhì thuộc về NT Lợi Hưng -“Bình Phước bản tình ca màu xanh”, giải ba thuộc về Bệnh viện Đa khoa công ty -“Một đời người một rừng cây”.

DSC_4107
Ông Hà Huệ Hải – Phó TGĐ Công ty – Trưởng Ban Tổ chức hội diễn trao giải cho các tiết mục

Thể loại hát múa: Nhất thuộc về NT Trà Thanh -“Việt Nam ơi chân trời rộng mở”; nhì thuộc về NT Lợi Hưng- “Hào khí Việt Nam”; 2 giải ba thuộc về NT Xa Cam -“Cao su Việt Nam tự hào có chúng tôi” và Khối Cơ quan công ty – “Tiếng chày trên sóc Bom Bo”.

DSC_4109
Ông Lê Văn Thủy – Chủ tịch CĐ công ty trao giải cho các tiết mục
DSC_4116
Anh Phan Huy Thành – Bí thư ĐTN công ty trao giải cho các tiết mục

Tiết mục múa: Nhất thuộc về XN CKCB 30/4 -“Hướng tới tương lai”; nhì thuộc về XN CKCB Quản Lợi -“Tình quân dân”; ba thuộc về NT Lợi Hưng -“Niềm tin dòng nhựa trắng”.

DSC_4134
Bà Trần Thị Kim Thanh – Trưởng ban tuyên giáo Đảng ủy công ty trao giải cho các tiết mục

DSC_4136

Thể loại tiểu phẩm: Nhất thuộc về Khối Cơ quan công ty – “Chuyện phải làm”; nhì thuộc về NT Bình Minh – “Ánh sáng khu trọ công nhân”; ba thuộc về NT Minh Hưng – “Bức tường vô tội”.

DSC_4144
Ông Huỳnh Tấn Siêu -TV HĐTV-Phó TGĐ công ty khen thưởng cho các tiết mục
DSC_4155
Ông Huỳnh Tấn Siêu -TV HĐTV-Phó TGĐ công ty khen thưởng cho các tiết mục

BTC cũng trao các giải phụ cho thí sinh lớn tuổi nhất: Trần Công Sơn – BV Đa khoa công ty; Bài hát hay nhất về ngành cao su thuộc về NT Xa Cam -“Cao su Việt Nam tự hào có chúng tôi”.

Tổng giá trị giải thưởng lên đến 60,6 triệu đồng.

Tại hội diễn, Công đoàn công ty cũng đã khen thưởng cho các đơn vị đoạt giải.

DSC_4026
Khán giả và diễn viên cổ động cho hội diễn.
DSC_4099
Nét duyên dáng tại hội diễn.
DSC_4075
Hội thi đã thành công rực rỡ, đọng lại trong khán giả nhiều cảm xúc khó quên
Lãnh đạo công ty chụp ảnh lưu niệm cùng các đội.
Lãnh đạo công ty chụp ảnh lưu niệm cùng các đội.

MINH TÂM – ẢNH: ĐÀO PHONG