VRG thực hiện tốt công tác cổ phần hóa

CSVN – Tại buổi làm việc với VRG vào ngày 18/4/2019, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đánh giá, VRG là Tập đoàn có quy mô lớn, quản lý quỹ đất trải rộng trên nhiều vùng miền và đầu tư phát triển cao su ở Lào và Campuchia. Vì vậy, hoạt động của VRG không chỉ tập trung vào kinh tế mà còn liên quan đến quốc phòng an ninh và đối ngoại.
Phó Thủ tưởng Chính phủ Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi làm việc với VRG vào ngày 18/4/2019. Ảnh: Vũ Phong
Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi làm việc với VRG vào ngày 18/4/2019. Ảnh: Vũ Phong

Những năm qua, dù gặp nhiều khó khăn nhưng hoạt động sản xuất kinh doanh của VRG vẫn hiệu quả. Đặc biệt, Phó Thủ tướng ghi nhận và biểu dương công tác cổ phần hóa (CPH) của VRG: “Sau CPH, dù giá bán mủ cao su giảm mạnh và chuyển vốn chủ sở hữu tại VRG từ Bộ NN&PTNT sang Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước, nhưng VRG hoạt động ổn định, hiệu quả, đảm bảo việc làm và thu nhập cho hơn 80.000 lao động với mức lương bình quân trên 6,5 triệu đồng/ người/tháng, là rất đáng biểu dương”, Phó Thủ tướng nhận xét.

Về định hướng chiến lược phát triển sắp tới, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho rằng, với lợi thế hơn 400.000 ha đất nông lâm nghiệp, VRG phải thực hiện sứ mệnh trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nông nghiệp; khẳng định vai trò, vị thế không chỉ trong nước mà cả khu vực.

“Tập đoàn cần phát triển các lĩnh vực có thế mạnh, đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật, gia tăng hàm lượng tinh chế chuyên sâu để tăng giá trị gia tăng, nâng cao hơn nữa doanh thu và lợi nhuận”, Phó Thủ tướng chỉ đạo.

Cũng tại buổi làm việc, Thứ trưởng thường trực Bộ NN&PTNT Hà Công Tuấn khẳng định, VRG là Tập đoàn có quy mô lớn, quản lý trên 400.000 ha cao su, trải dài trong và ngoài nước, nguồn vốn trên 40.000 tỉ đồng, có trên 80.000 lao động nên khối lượng công việc khi tiến hành CPH là rất lớn.

Đến nay có thể khẳng định, chủ trương CPH đồng thời Công ty mẹ với 20 công ty cao su và 4 đơn vị sự nghiệp, tiến hành CPH đồng thời với việc sắp xếp lại nông lâm trường, là hoàn toàn đúng đắn. “Có thể khẳng định VRG đã tiến hành CPH công khai, minh bạch, an toàn, đúng quy định, không có bất kỳ khiếu nại nào”, Thứ trưởng Hà Công Tuấn khẳng định.

PHÚ VINH