Phấn đấu quý IV/2022 đưa vào kinh doanh KCN Nam Pleiku

CSVN – Vừa qua, Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Gia Lai đã tổ chức trao Giấy chứng nhận đăng ký Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu Công nghiệp (KCN) Nam Pleiku cho Công ty TNHH MTV Cao su Chư Sê theo Quyết định 1118 của Thủ tướng Chính phủ. Dự án được thực hiện tại xã Ia Tiêm, huyện Chư Sê và xã Ia Băng, huyện Chư Prông.

 

Ông Trần Ngọc Lộc
Ông Trần Ngọc Lộc – Giám đốc Chi nhánh KCN VRG Gia Lai, Công ty TNHH MTV Cao su Chư Sê

Để hiểu rõ hơn về dự án, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Trần Ngọc Lộc – Giám đốc Chi nhánh KCN VRG Gia Lai, Công ty TNHH MTV Cao su Chư Sê xoay quanh vấn đề này.

– Thưa ông, sau khi nhận được giấy chứng nhận đầu tư từ Ban quản lý khu kinh tế tỉnh Gia Lai thì công ty đã triển khai xây dựng như thế nào và hiện nay tiến độ đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đến đâu?

– Ông Trần Ngọc Lộc: Hiện nay, chúng tôi đã hoàn tất đầy đủ các thủ tục pháp lý để đầu tháng   12 tới sẽ tiến hành khởi công xây dựng. KCN Nam Pleiku có quy mô 191,55 ha với tổng diện tích đất kinh doanh 136,07 ha, trong đó: Đất kinh doanh nhà máy, kho tàng: 130,06 ha và đất dịch vụ kinh doanh: 6,01 ha. Tổng kinh phí của dự án trên 517 tỷ đồng. Dự án được công ty thu xếp cung ứng bằng nguồn vốn của chủ đầu tư và vốn vay tín dụng từ ngân hàng thương mại. Thời gian thực hiện dự án là 50 năm kể từ ngày cấp quyết định chủ trương đầu tư.

Về tiến độ xây dựng (không bao gồm khu nhà ở công nhân 8 ha), đầu tư trong vòng 4 năm (2020- 2024), bao gồm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1: 124,46 ha – chiếm 62,37% diện tích và giai đoạn 2: 67,09 ha- chiếm 37,63% diện tích. Quý I/2020: Tiến hành xây dựng hạ tầng giai đoạn 1, dự kiến kết thúc xây dựng giai đoạn 1 vào cuối quý IV năm 2022. Đồng thời, trong giai đoạn này tiến hành giải phóng mặt bằng cho  giai  đoạn 2 và đưa vào kinh doanh. Quý I/2023: Tiến hành xây dựng hạ tầng giai đoạn 2, dự kiến kết thúc xây dựng giai đoạn 2 vào cuối quý III năm 2024 và đưa vào kinh doanh hạ tầng của 2 giai đoạn đầu tư.

Dự kiến thời gian cho thuê hạ tầng và lấp đầy khu công nghiệp là 5 năm, bắt đầu cho thuê từ năm 2022.

Phối cảnh tổng thể KCN Nam Pleiku. Ảnh: ST
Phối cảnh tổng thể KCN Nam Pleiku. Ảnh: ST

– Kế hoạch quảng bá và thu hút các nhà đầu tư vào KCN Nam Pleiku ra sao, thưa ông?

– Ông Trần Ngọc Lộc: Dự kiến chúng tôi sẽ làm lễ khởi công vào đầu tháng 12/2019. Tại buổi lễ chúng tôi sẽ có một số hoạt động liên quan như ký kết biên bản ghi nhớ với một số doanh nghiệp, mời các doanh nghiệp lớn trong và ngoài tỉnh đến dự, tìm hiểu về KCN này. Đối với kế hoạch tuyên truyền, thu hút đầu tư vào KCN, chúng tôi sẽ quảng bá trên nhiều kênh tuyên truyền khác nhau, có thể quảng cáo trên đài truyền hình địa phương cũng như TW, quảng cáo và giới thiệu cho các nhà đầu tư trên một số cơ quan báo đài trong và ngoài ngành, thiết lập webside và tương tác qua các trang mạng xã hội…

– Đến nay đã có bao nhiêu doanh nghiệp, nhà đầu tư đến tìm hiểu và đăng ký thuê đất đầu tư xây dựng?

– Ông Trần Ngọc Lộc: Trước khi được cấp giấy phép đã có một số doanh nghiệp đăng ký thông qua UBND tỉnh Gia Lai, Sở Kế hoạch Đầu tư, Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh… với tổng diện tích đăng ký khoảng 100 ha. Đến nay, sau khi có giấy phép thì chúng tôi đã trực tiếp nhận được 5 doanh nghiệp đăng ký đầu tư vào KCN.

– Trân trọng cảm ơn ông!

VĂN VĨNH (thực hiện)