Tuyên dương 10 CTV xuất sắc lần thứ VII 2019

CSVNO – Ngày 21/6, Tạp chí Cao su Việt Nam đã tổ chức Buổi gặp mặt thân mật nhân Kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2019) và Trao giải Cộng tác viên xuất sắc lần thứ VII năm 2019. 
10 CTV Xuất sắc được tuyên dương khen thưởng tại buổi lễ
Các CTV Xuất sắc được tuyên dương khen thưởng tại buổi lễ. Trong ảnh: Ông Trần Ngọc Thành – Nguyên Chủ tịch HĐQT VRG và ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam trao chứng nhận cho các CTV xuất sắc

Trong những năm qua, ngoài các CBCNV, PV, BTV đã ra sức phấn đấu và cống hiến thì phải kể đến một đội ngũ những người luôn đồng hành, dõi theo, đóng góp Tạp chí Cao su Việt Nam (VRM), đó chính là các cộng tác viên (CTV).

Quang cảnh buổi lễ
Quang cảnh buổi lễ

Có những CTV là lực lượng đáng tin, đáng trọng, đáng quý và đã trở thành “cánh tay nối dài” của Ban Biên tập.

Ông Phan Mạnh Hùng trao giấy khen cho các CTV xuất sắc tại buổi lễ
Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch CĐ CSVN trao chứng nhận cho CTV xuất sắc tại buổi lễ

Nổi bật trong đội ngũ CTV của Tạp chí CSVN là các cán bộ tuyên giáo, văn phòng tại các đơn vị. Đây thực sự là những “cánh tay nối dài” của tòa soạn khi mà địa bàn hoạt động rộng, PV không thể đi tác nghiệp kịp thời thì các CTV này đều ghi nhận thông tin, hình ảnh ngay tại đơn vị mình và gửi tin, bài về tòa soạn.

DSC_5700
Trao giấy khen của Hội Nhà báo TP.HCM cho 3 phóng viên, hội viên Hội nhà báo TP.HCM đang công tác tại Tạp chí Cao su Việt Nam
Ông Trương Minh Trung - Phó TGĐ VRG, nguyên Tổng Biên tập VRM phát biểu tại buổi lễ
Ông Trương Minh Trung – Phó TGĐ VRG phát biểu tại buổi lễ

Năm 2014, tạp chí đã ra mắt trang tin điện tử tapchicaosu.vn. Đến nay trang tin đã trở thành kênh thông tin nhanh nhạy, kịp thời đến với độc giả trong và ngoài ngành. Các tin tức của CTV từ đó cũng được đăng tải kịp thời trên trang tin, giúp tạo sức lan tỏa rộng, hiệu ứng cao. Năm 2016, VRM đã có bước đột phá, hòa vào xu hướng chung của thời đại công nghệ số, đó là thực hiện và ra mắt Bản tin truyền hình định kỳ hàng tuần trên trang tin điện tử tapchicaosu.vn.

Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm, ông Trương Minh Trung – Phó TGĐ VRG, nguyên TBT VRM đã gửi lời chúc mừng Nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6 tới các phóng viên, nhà báo trong và ngoài ngành, đồng thời biểu dương các kết quả mà VRM đã đạt được trong thời gian vừa qua.

Đặc biệt, tạp chí cần bao quát, cập nhật thông tin một cách tốt nhất hơn nữa. Cần có những bài viết đa chiều, những góc nhìn khác, mang tính phản biện và cảnh báo để giúp lãnh đạo tập đoàn có những điều hành chính sách thực tế, hiệu quả. Trong thời gian tới, Tạp chí tiếp tục đồng hành cũng VRG và NLĐ tuyên truyền sâu rộng các sự kiện 90 năm ngày truyền thống ngành Cao su Việt Nam 28/10; lãnh đạo tạp chí phải bồi dưỡng, quan tâm nâng cao hơn nữa đời sống thu nhập của đội ngũ PV, BTV, CNV tạp chí. Đồng thời, nâng cao vai trò là đầu mối giữa VRG và các cơ quan báo chí góp phần nâng cao thương hiệu của tập đoàn.

Trao thẻ CTV cho các CTV đã có những bài viết thường xuyên cộng tác với tạp chí
Ông Võ Sỹ Lực – Nguyên Chủ tịch HĐTV  VRG và ông Lê Minh Châu – Nguyên Phó TGĐ VRG trao thẻ CTV cho các CTV đã có những bài viết thường xuyên cộng tác với tạp chí
Trao thẻ CTV cho các CTV
Trao thẻ CTV cho các CTV

Tại buổi lễ cũng đã diễn ra phần giao lưu trên sân khấu với các đại biểu khách mời của buổi lễ là các CTV thân thiết đã có những tin bài đóng góp thường xuyên cho tạp chí.

Giao lưu với các CTV tại buổi lễ
Giao lưu với các CTV tại buổi lễ

Anh Đỗ Văn Thọ – Nông trường Minh Tân, Cao su Dầu Tiếng chia sẻ, xuất phát từ những lao động thực tế, gắn bó với ngành, anh viết lên một số cảm xúc của bản thân chung nỗi lòng người công nhân gửi về cho tạp chí. Bài thơ “Hương mủ cốm” là bài thơ anh viết, mủ cốm mang giá trị kinh tế, nhưng còn mang cả giá trị kế thừa, mang lại giá trị cho thế hệ tương lai. Hương mủ cốm như dòng sữa mẹ nuôi dưỡng niềm tin cho các thế hệ ngành cao su về một tương lai tươi sáng.

Anh Nguyễn Văn Dương – GĐ Nông trường, Công ty Bà Rịa – Kampong Thom xúc động, là một CBCNV người Việt công tác nơi nước bạn, anh có sở thích là ghi lại cuộc sống bên Campuchia để gửi về cho tạp chí. Trước đây anh cũng đã từng cộng tác cho Đài PTTH nhiều năm liền. Bản thân cảm thấy tự hào khi được tuyên dương CTV xuất sắc và sẽ tiếp tục cộng tác với tạp chí nhiều hơn nữa.

Chị Cẩm Ly – Cao su Việt Lào chia sẻ, cũng xuất phát từ môi trường làm việc xa nhà, sinh sống và làm việc trên nước bạn, cũng chính là chất xúc tác giúp chị có những bài viết hay xúc động nói lên cảm xúc và tâm sự của bản thân.

Anh Lương Quang Hiến – Phó Chủ tịch Công đoàn, Công ty Cao su Chư Prông cũng cho rằng, tạp chí vừa là người bạn cũng là một người thầy của anh. Là bạn, bởi vì gửi gắm những tâm tư tình cảm, chia sẻ những nỗi buồn niềm vui, sáng tác, sáng kiến của NLĐ. Là thầy, bởi những gì cần thông tin, tuyên truyền đến NLĐ anh đều lấy thông tin trên tạp chí. Lúc nhận được thư mời dự ngày kỷ niệm, lãnh đạo công ty có nói với anh đây là niềm vinh dự của cá nhân và cũng là của công ty. Tạp chí cần có những bài viết về người CN nhiều hơn nữa.

Ông Trần Ngọc Thành - Nguyên Chủ tịch HĐQT VRG phát biểu tại buổi lễ
Ông Trần Ngọc Thành – Nguyên Chủ tịch HĐQT VRG phát biểu tại buổi lễ

“Hàng năm, chúng ta đều có ngày này để gặp mặt đông đủ, để tri ân những người thầy, người anh em, lãnh đạo đã từng có đóng góp và xây dựng Tạp chí Cao su Việt Nam. Rất mừng là đơn vị sự nghiệp, ngoài Trường Cao đẳng CNCS VN thì Tạp chí Cao su Việt Nam là một trong những đơn vị sự nghiệp phát triển khá tốt. Từ thời anh Phan Xê, chị Quỳnh Lệ…phải lặn lội vất vả, lương không đủ ăn. Thời chú Tư Trần, Tư Nguyện và các anh chị lãnh đạo thời kỳ đó thấy được một điều rằng, CN mình khổ, lực lượng đông, tầng lớp CN được hình thành sớm của giai cấp CN VN, phải tìm cách tuyên truyền. Mà tuyên truyền xã hội thì xa và ít gánh với ngành. Quyết định thành lập Báo Cao su. Một thời gian vất vả đến nay đã được như ngày hôm nay”, ông Trần Ngọc Thành – Nguyên Chủ tịch HĐQT VRG nhấn mạnh.

Ông Võ Sỹ Lực - Nguyên Chủ tịch HĐTV VRG phát biểu tại buổi họp mặt
Ông Võ Sỹ Lực – Nguyên Chủ tịch HĐTV VRG phát biểu tại buổi họp mặt

Ông Võ Sỹ Lực – Nguyên Chủ tịch HĐTV VRG cho rằng, tạp chí phải phản ánh được hơi thở của người công nhân. NLĐ họ đọc, họ thấy bóng dáng, hình ảnh mình trong đó. Phản ánh được một tạp chí chuyên ngành cho khoảng 81 ngàn NLĐ, gia đình gia thuộc chứng tỏ sức lan tỏa của tạp chí và tầm ảnh hướng rất lớn. Qua đó thương hiệu tạp chí đã được khẳng định.

Bà Hồ Thị Tú Anh - Nguyên TBT VRM phát biểu tại buổi họp mặt
Bà Hồ Thị Tú Anh – Nguyên TBT Tạp chí phát biểu tại buổi họp mặt

Bà Hồ Tú Anh – Nguyên TBT Tạp chí chia sẻ: ” Tôi về với tạp chí vẫn nguyên vẹn cảm xúc, như là gia đình của mình, vì đã trải qua những giai đoạn và những giây phút hào sảng, khó khăn và cả thuận lợi. Chứng kiến những bước đi và sự phát triển của tạp chí, sự khó khăn qua những năm tháng đồng hành cùng Tập đoàn, cùng NLĐ. Tạp chí vẫn kiên định trung thành và tận tụy, đồng hành, chung vai sát cánh cùng với NLĐ, với CN cao su và với Tập đoàn. Tin  rằng, Tạp chí vẫn là món ăn tinh thần không thể thiếu đối với CB CNVC LĐ ngành Cao su”.

Ông Nguyễn Phi Long - Q.TBT VRM phát biểu đáp từ
Ông Nguyễn Phi Long – Q.TBT Tạp chí phát biểu đáp từ

Tại buổi lễ, BTC cũng đã trao chứng nhận cho 10 CTV xuất sắc, và trao 3 giấy khen của Hội Nhà báo TP.HCM cho  3 hội viên tạp chí vì đã có thành tích xuất sắc về nghiệp vụ xây dựng hội năm 2018. BTC cũng tiến hành trao thẻ CTV cho các CTV thân thiết.

Buổi gặp mặt đã diễn ra ấm áp, chân tình và đọng lại trong mỗi người tham dự nhiều cảm xúc khó quên.

Các PV, nhà báo, CB CNV tạp chí chụp hình lưu niệm với các đại biểu, lãnh đạo, khách mời và các CTV
Các PV, nhà báo, CB CNV tạp chí chụp hình lưu niệm với các đại biểu, lãnh đạo, khách mời và các CTV

MINH TÂM – ẢNH: VŨ PHONG