Hội thao Khu vực I: Nỗ lực vì thành công chung

CSVN – Với công tác chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ của Ban Tổ chức (BTC) hội thao, đơn vị chủ nhà – Công ty CPCS Sơn La, đã phối hợp với Sở VHTT&DL Sơn La, tổ chức một kỳ hội thao thành công ngoài mong đợi.
VĐV điền kinh thi đấu. chung
VĐV điền kinh thi đấu. 
Chặt chẽ và chu đáo

TP Sơn La từ ngày 6 – 9/8 dường như nhộn nhịp hơn khi có hội thao ngành cao su tổ chức tại đây. Với gần 200 VĐV của 13 đơn vị trực thuộc VRG tại các tỉnh miền núi phía Bắc và Duyên hải miền Trung (từ Hà Tĩnh trở ra) tham gia thi đấu 18/28 nội dung của 8 bộ môn. Hội thao thật sự đã tạo lên một không khí thể thao sôi nổi, hào hứng tại thành phố vùng cao miền Tây Bắc.

Hội thao khu vực I diễn ra trong tình hình các đơn vị còn gặp nhiều khó khăn trong SXKD, đặc biệt là tình hình mưa bão kéo dài, diễn biến phức tạp ảnh hưởng không nhỏ đến nhiều đơn vị. Tuy nhiên các đơn vị đã tích cực khắc phục khó khăn, bố trí thời gian hợp lý tìm kiếm, tuyển chọn VĐV tham gia luyện tập, thi đấu gần như đầy đủ các môn. Đây quả thật là một nỗ lực lớn đáng ghi nhận, góp phần làm lên thành công chung của Hội thao CNVC-LĐ VRG năm 2018.

Góp phần cho thành công của hội thao khu vực này chính là sự phối hợp tổ chức chặt chẽ và chu đáo của đơn vị chủ nhà. Ông Nguyễn Bá Quý  – Phó TGĐ Công ty CPCS Sơn La – Đơn vị chủ nhà cho biết: “Ngay khi nhận được chỉ đạo của VRG, chúng tôi đã có những kế hoạch cụ thể để hội thao diễn ra thành công như nâng cấp cơ sở vật chất, hệ thống sân thi đấu tenis, sân bóng mini…nhằm đáp ứng tốt cho các môn thi đấu. Liên hệ phối hợp với địa phương thuê sân bãi, địa điểm thi đấu cho các môn cầu lông, bóng bàn, điền kinh. Ký hợp đồng với đội ngũ trọng tài chuyên nghiệp của địa phương để điều hành. Ngoài ra còn những công tác bên lề như hướng dẫn các đoàn nơi lưu trú, chuẩn bị đội ngũ nhân viên y tế, liên hệ với ngành chức năng để bảo vệ an ninh cho hội thao được diễn ra an toàn. Nói chung, nhờ sự ủng hộ nhiệt tình của địa phương, chúng tôi đã làm mọi cách tốt nhất để hội thao diễn ra thành công”.

Ngoài thuận lợi về cơ sở vật chất, trong những ngày tổ chức hội thao, thời tiết Sơn La nắng ráo. Điều này đã tạo điều kiện thuận lợi cho hội thao diễn ra đúng tiến độ, góp phần cho những màn tranh tài thêm hấp dẫn, nhất là những môn thể thao như bóng đá mini 5 người, kéo co, quần vợt, điền kinh là những môn phải thi đấu ngoài trời.

Cơ hội giao lưu của nhiều VĐV không chuyên

Dường như, hội thao nào cũng vậy, môn bóng đá là môn thu hút rất đông các cổ động viên đến xem và cổ vũ. Việc các đơn vị chủ động đầu tư, tập luyện có bài bản tham gia hội thao và dành giải cao là hoàn toàn hợp lý. Điển hình như Công ty CPCS Điện Biên có những bước chuẩn bị rất chu đáo để tham gia hội thao lần này. Ông Nguyễn Văn Lợi – TGĐ công ty cho biết: “Chúng tôi đã có những bước chuẩn bị cho hội thao từ 4 tháng trước, tuyển chọn những VĐV từ cấp cơ sở, sắp xếp công việc cho họ có thể tham gia tập luyện nghiêm túc vào thời gian rảnh. Chúng tôi đến với hội thao lần này trên tinh thần giao lưu, học hỏi, đoàn kết, thi đấu thật tốt mang lại thành tích cho đơn vị và góp phần thành công chung cho hội thao”.

VĐV Nguyễn Thị Ngân, Cao su Hà Tĩnh – HCV môn cầu lông đơn nữ chia sẻ: “Tôi cảm nhận đây là một ngày hội thật sự, là cơ hội cho những VĐV không chuyên được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, học tập lẫn nhau, rèn luyện sức khỏe phục vụ tốt SXKD tại đơn vị”.

VŨ PHONG