Niềm đam mê thể thao của đôi vợ chồng trẻ

CSVN – Hình ảnh một đôi vợ chồng vận động viên (VĐV) trẻ, tay bế, tay bồng 2 con nhỏ với lỉnh kỉnh đồ đạc dành cho trẻ em, thay phiên nhau chăm con trên sân đấu đã trở nên quen thuộc với nhiều người trong đoàn VĐV Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng lẫn khán giả tại Hội thao CNVC-LĐ VRG năm 2016 khu vực VI – miền Đông Nam bộ.
Gia đình VĐV Nguyễn Thị Bích Tuyền - Nguyễn Quốc Việt tại vòng chung kết Hội thao khu vực VI - miền Đông Nam bộ, ở CLB Thể thao Tao Đàn (quận 1, TP.HCM)
Gia đình VĐV Nguyễn Thị Bích Tuyền – Nguyễn Quốc Việt tại vòng chung kết Hội thao khu vực VI – miền Đông Nam bộ, ở CLB Thể thao Tao Đàn (quận 1, TP.HCM)

Đó là đôi vợ chồng công nhân Nguyễn Thị Thanh Tuyền và Nguyễn Quốc Việt – VĐV tham gia thi đấu môn bóng chuyền cho đoàn thể thao Cao su Phú Riềng.

Đưa tay quẹt những dòng mồ hôi tuôn dài trên trán, sau trận tranh huy chương đồng với đội Cao su Dầu Tiếng tại CLB Thể dục thể thao Tao Đàn (quận 1, TP.HCM), chị Tuyền chia sẻ, cả hai vợ chồng đều là VĐV tham gia thi đấu môn bóng chuyền vòng loại tại tỉnh Tây Ninh và được chọn về tranh huy chương tại vòng chung kết ở TP.HCM. Vì có 2 con còn quá nhỏ, một đứa 4 tuổi và một đứa 7 tháng tuổi nên hai vợ chồng đành phải mang con theo khi đi thi đấu.

“Lúc vợ thi đấu thì chồng coi con, chồng thi đấu thì vợ phải chăm. Còn những lúc cả hai vợ chồng cùng ra sân thi đấu thì phải nhờ người khác chăm hộ. Nói chung vất vả, ít có thời gian nghỉ ngơi so các VĐV khác, nhưng vì niềm đam mê thể thao và được sự giúp đỡ của nhiều người nên cũng không khó khăn lắm”, chị Tuyền bộc bạch.

Chị Tuyền làm công nhân tại Nhà máy chế biến Long Hà (Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng) được 3 năm nay và đã 2 lần tham gia thi đấu tại Hội thao cấp ngành. Chồng chị anh Nguyễn Quốc Việt cũng làm việc tại nhà máy được 5 năm. Cả hai vợ chồng đều có niềm đam mê môn bóng chuyền nên tham gia tập luyện thi đấu từ nhiều năm nay. Anh Việt tham gia thi đấu môn bóng chuyền nam và đã 3 lần dự hội thao Tập đoàn.

“Cả hai vợ chồng đều mê thể thao, cùng là VĐV của công ty nên cả hai phải tập luyện cùng thời điểm, những lúc như vậy phải đem 2 con nhờ người trông hộ. Mình phải tranh thủ hoàn thành công việc ở nhà máy, tham gia tập luyện và chăm hai con để chia sẻ với vợ. Con còn nhỏ, đi thi đấu phải mang theo thấy cũng tội, nhưng vì đam mê trái bóng, vì màu cờ sắc áo đã tạo động lực và quyết tâm để hoàn thành nhiệm vụ”, anh Việt chia sẻ.

Chị Tuyền vốn là VĐV chuyên nghiệp, đã từng tham gia thi đấu trong màu áo đội bóng chuyền nữ bãi biển Tân Bình, TP.HCM. Sau khi lập gia đình, chị Tuyền sinh sống và làm việc tại Bình Phước. Với khả năng và kinh nghiệm của một VĐV chuyên nghiệp, chị Tuyền được tín nhiệm làm Đội trưởng đội bóng chuyền nữ Cao su Phú Riềng.

Chia sẻ về khó khăn khi thi đấu dài ngày và xa nhà, lại thêm con nhỏ, Tuyền nói: “Khi cả hai vợ chồng cùng ra sân thi đấu, thấy con nhỏ khóc nằng nặc đòi mẹ thì xót ruột lắm, những lúc như vậy mình không thể làm gì được. Dù xót nhưng phải cố gắng hoàn thành nhiệm vụ của một VĐV trên sân.

Ngoài ra, đi thi đấu xa nhà, không thể chăm con đầy đủ, có lúc phải cho con ăn cháo gói, uống sữa ngoài. Tuy nhiên, trường hợp vợ chồng tôi có phần đặc biệt nên nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện rất lớn từ lãnh đạo đội và các anh chị em trong đoàn. Các anh, chị đã nhiệt tình giúp đỡ khi cả hai vợ chồng cùng bận thi đấu”.

Bài, ảnh: Anh Thư