Tham quan, học tập giúp nâng cao đời sống tinh thần

CSVN – Với mục đích nâng cao đời sống tinh thần và sức khỏe cho CNVC-LĐ qua một năm thi đua lao động sản xuất và công tác, nhiều công ty, đơn vị tổ chức đi tham quan, học tập.
Hội trại của Công ty CPCS Tây Ninh trong chuyến tham quan học tập tại Côn Đảo. Ảnh: Bích Lợi.
Hội trại của Công ty CPCS Tây Ninh trong chuyến tham quan học tập tại Côn Đảo. Ảnh: Bích Lợi.

Sau chuyến đi tham quan, nghỉ dưỡng 2 ngày 1 đêm tại Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận), chị Nguyễn Thị Sa Ray – công nhân tổ 1, đội K3, NTCS Cầu Khởi (Công ty CPCS Tây Ninh) hồ hởi chia sẻ: “Chuyến đi rất vui vẻ, thoải mái. Sau một năm làm việc mệt nhọc, đây là lúc anh chị em được thư giãn, tái tạo sức lao động. Vui nhất là được tham gia các trò chơi vận động, mọi người gắn kết nhau hơn”.

Còn chị Nguyễn Thị Thùy Trinh – Tổ trưởng tổ 3, đội K3, NT Cầu Khởi, chia sẻ chuyến đi Mũi Né vào ngày 11 và 12/3 có khoảng hơn 120 người tham gia. Đây chỉ là một tour trong số nhiều tour khác của NT Cầu Khởi. Ngoài đối tượng CNVC-LĐ của đơn vị, nhiều gia đình còn đưa cả gia đình cùng đi tham quan.

“Cứ vào mùa nghỉ cạo, công ty tổ chức cho công nhân đi tham quan, du lịch. Anh chị em rất hào hứng trong mỗi chuyến đi. Ngoài việc được nghỉ ngơi, đi cho biết đó đây, mỗi chuyến đi còn thắt chặt mối quan hệ đoàn kết, gắn bó và hiểu nhau hơn trong công việc, cuộc sống”.

Ông Nguyễn Thanh Liêm – Chủ tịch Công đoàn Cao su Tây Ninh cho biết, thực hiện Thỏa ước lao động tập thể, công ty tổ chức cho CB.CNVC-LĐ tham quan, du lịch hàng năm.

Trong thời gian nghỉ cạo, từ ngày 1 – 21/3, công ty đã tổ chức cho 1.726 người đi tham quan, nghỉ mát với tổng số tiền hơn 1,7 tỷ đồng. Đối tượng là những CB.CNVC – LĐ chính thức đang làm việc tại công ty đến thời điểm đơn vị tổ chức tham quan, du lịch với mức chi 1 triệu đồng/người.

“Tùy theo tình hình, đặc điểm các đơn vị chủ động sắp xếp thời gian để không ảnh hưởng đến hiệu quả sản xuất, công tác. Có nhiều tour để CB.CNV lựa chọn, nếu người nào chọn tour vượt quá số tiền hỗ trợ 1 triệu đồng/người thì phải đóng thêm. Việc tổ chức tham quan, nghỉ dưỡng là hoạt động hàng năm của công ty. Qua chuyến đi giúp nâng cao đời sống tinh thần, sức khỏe NLĐ trước khi bắt đầu mùa cạo mới”, ông Liêm chia sẻ.

ANH THƯ