A Yung hát hay đàn giỏi

CSVN – Là hạt nhân trong công tác Đoàn, cũng là giọng nam chính trong trong các tiết mục, chương trình nghệ thuật quần chúng của Công ty TNHH MTV Cao su Mang Yang, A Yung (Tổ trưởng Tổ khai thác số 6 – NT Hòa Bình) nổi lên như một nhân tố tích cực trong phong trào văn hóa văn nghệ của công ty cũng như của VRG.
A Yung tham gia Hội thi Tiếng hát công nhân cao su 2015
A Yung tham gia Hội thi Tiếng hát công nhân cao su 2015
Thi đâu cũng đạt giải

A Yung sinh ra và lớn lên tại xã Glar, huyện Đăk Đoa, tỉnh Gia Lai – vùng đất còn nhiều khó khăn. Đam mê âm nhạc nhưng không có điều kiện phát triển, chàng trai người dân tộc Bana đã tự mày mò chơi đàn guitar và hát cùng bạn bè trong làng. Với những kỹ năng thành thục cùng với năng khiếu đặc biệt của mình, anh đã tham gia tích cực vào hầu hết các chương trình văn nghệ quần chúng tại địa phương, đơn vị, công ty, góp phần mang về không ít giải thưởng cao quý cho công ty.

Nổi bật và gần nhất là Hội thi tiếng hát Công nhân Cao su 2015, tham gia chương trình của công ty, A Yung đạt giải Bạc đơn ca với bài hát Cha và con của Nhạc sĩ Quốc Dũng. Năm 2015 anh là đại diện của huyện Đak Đoa thi Tiếng hát Nông dân tại tỉnh Gia Lai và xuất sắc đạt giải nhất đơn ca cũng với ca khúc Cha và con. Đam mê, ham học hỏi và hăng say luyện tập, A Yung luôn là nguồn cảm hứng cho anh chị em đội văn nghệ qua những giờ tập năng khiếu. Có A Yung góp giọng trong chương trình công ty qua mỗi mùa hội diễn của ngành, Cao su Mang Yang luôn là đối thủ đáng nể của các công ty bạn.

A Yung có thể một mình “tác chiến” ở vai trò “ca sĩ solo” hay hát bè đều rất tốt, kể cả vừa đệm guitar vừa hát. Với chất giọng hoàn toàn bẩm sinh, không qua một khóa đào tạo về thanh nhạc nhưng mỗi khi cất giọng là đầy sức sống.

Nhận xét về giọng hát của A Yung, chị Phạm Thị Mến – Phó phòng Thi đua Tuyên truyền Văn thể công ty cho biết: “A Yung có một giọng hát đầy nội lực, anh hát đặc biệt hay các ca khúc mang âm hưởng của núi rừng Tây Nguyên hay những bài hát về Đảng, về ngành cao su. Hiện tại anh là một giọng ca được nhiều nghệ sĩ chuyên nghiệp đánh giá cao và được đông đảo thanh niên, công nhân các công ty mến mộ”.

A Yung tham gia hội thi thợ giỏi năm 2008
A Yung tham gia hội thi thợ giỏi năm 2008

Bày tỏ mong muốn của mình về phong trào văn nghệ của ngành, anh cho rằng, ngành cao su cần có nhiều cuộc thi hát được tổ chức ở cấp công ty, Tập đoàn nhằm phát hiện, tạo cơ hội cho những nhân tố mới, bổ sung thêm cho phong trào ca hát. Nếu có thể hãy tổ chức những lớp đào tạo thêm về năng khiếu ca hát, kỹ năng biểu diễn cho những nhân tố đó, góp phần cho phong trào thêm vững mạnh.

Tổ trưởng năng nổ

Sinh năm 1985, năm 2005 anh xin vào làm công nhân khai thác, với tinh thần ham học hỏi và không ngừng phấn đấu trong công việc, năm 2011 anh được đề bạt làm Tổ trưởng tổ khai thác. Bản thân anh luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, chỉ đạo, đôn đốc, hướng dẫn ĐVTN trong đơn vị đoàn kết, hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn cũng như kỹ thuật khai thác mủ.
Ngoài ra A Yung còn tích cực tham gia, cũng như chủ động tổ chức các phong trào Đoàn cho tất cả các ĐVTN trong đơn vị.

Anh Phạm Bá Thiệp – Bí thư ĐTN công ty chia sẻ: “A Yung luôn cố gắng tạo mối đoàn kết, tạo sân chơi lành mạnh cho ĐVTN, tạo ra khí thế thi đua sôi nổi góp phần thúc đẩy thực hiện hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao. Ngoài ra, còn tham gia tích cực các phong trào VHVN – TDTT. Ở lĩnh vực nào anh cũng hoàn thành tốt. Có thể nói, đây là một tấm gương sáng cho thanh niên công nhân noi theo”. Với những thành tích nổi bật trong công tác, năm 2011 A Yung được tuyên dương là một trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu do TW Đoàn tổ chức.

Bài, ảnh: Vũ Phong