“Với sự chuẩn bị chu đáo, Hội thi sẽ thành công rực rỡ”

CSVN – Theo ông Lê Minh Châu – Phó TGĐ VRG, Trưởng BTC Hội thi thợ giỏi thu hoạch mủ ngành cao su VN năm 2014, với sự chuẩn bị chu đáo của BTC Hội thi và đơn vị đăng cai Công ty CPCS Phước Hòa…Hội thi sẽ diễn ra sôi động, hấp dẫn và thành công rực rỡ.
Ông Lê Minh Châu - Phó TGĐ VRG phát lệnh thực hành Hội thi năm 2012. Ảnh: Tùng Châu
Ông Lê Minh Châu – Phó TGĐ VRG phát lệnh thực hành Hội thi năm 2012. Ảnh: Tùng Châu

Ngoài ra còn có sự hỗ trợ nhiệt tình của Ban lãnh đạo tỉnh Bình Dương và các sở ban ngành của tỉnh; sự đầu tư nghiêm túc của các đội thi; sự làm việc, chấm điểm công tâm, khách quan của đội ngũ giám sát và Ban giám khảo; sự quyết tâm và nỗ lực hết mình của toàn thể thí sinh; sự cổ vũ cuồng nhiệt của các cổ động viên là những yếu tố sẽ đóng góp vào thành công của Hội thi.

Ông Lê Minh Châu cho biết khoảng 30 năm nay, TCT Cao su trước đây và VRG hiện nay, đều đặn định kỳ 2 năm một lần đều tổ chức Hội thi thợ giỏi toàn Tập đoàn. Quy mô, tính chất Hội thi ngày càng được nâng lên. Nội quy và quy chế Hội thi ngày càng chặt chẽ và hoàn thiện.

Đến nay, Hội thi không chỉ gói gọn trong phạm vi VRG mà đã được mở rộng ra các đơn vị cao su thuộc các thành phần khác trong cả nước. Đặc biệt, Hội thi thợ giỏi thu hoạch mủ năm 2012 tổ chức tại Tây Ninh lần đầu tiên được nâng lên tầm cấp quốc gia với 34 đoàn thợ giỏi, quy tụ 182 thí sinh dự thi, trong đó có 6 đơn vị ngoài VRG. Hội thi còn có khách mời đại diện các quốc gia, tổ chức cao su quốc tế.

Nối tiếp sự lớn mạnh và thành công của Hội thi năm 2012, Hội thi thợ giỏi thu hoạch mủ ngành cao su năm 2014 có 38 đoàn với 211 thí sinh tham gia, trong đó có đoàn thí sinh người Lào và Campuchia đến từ các đơn vị thành viên của VRG tại hai nước trên.

Ông Lê Minh Châu nhấn mạnh, qua các lần tổ chức, đến nay Hội thi đã trở thành một ngày hội lớn của ngành cao su VN, là ngày vui sum họp của những kiện tướng khai thác mủ, là dịp để giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm của đội ngũ CN khai thác. Hội thi còn là dịp để đánh giá, kiểm tra trình độ tay nghề của CN khai thác mủ. Qua Hội thi còn phát hiện những CN giỏi lý thuyết, thạo thực hành, để tiếp tục bồi dưỡng, nhân rộng điển hình, trở thành những hạt nhân trong lĩnh vực khai thác mủ tại cơ sở. Từ đó thúc đẩy phong trào thi đua luyện tay nghề thi thợ giỏi, giúp nâng cao năng suất vườn cây, năng suất lao động và cải thiện thu nhập cho người lao động.

Đặc biệt, trong tình hình thị trường tiêu thụ cao su khó khăn như hiện nay, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các CTCS và thu nhập của người lao động, Ban lãnh đạo VRG hi vọng và tin tưởng rằng, thông qua việc tổ chức Hội thi thợ giỏi thu hoạch mủ, sẽ dấy lên khí thế thi đua lao động sản xuất, thi đua nước rút trong đội ngũ CBCNV-LĐ, phấn đấu từng tấn mủ vượt, chung sức đồng lòng cùng doanh nghiệp nỗ lực vượt khó thành công.

T.P