Người tổ trưởng “số đỏ”

CSVN – Nhắc đến anh Lê Hoài Anh – Tổ trưởng tổ 3, Nông trường Ông Quế, TCT Cao su Đồng Nai, đồng nghiệp ở đơn vị cho rằng anh có “số đỏ” khi liên tiếp nhận được nhiều danh hiệu khen thưởng. Nhưng ít ai biết để có được như ngày hôm nay là kết quả của một quá trình phấn đấu không ngừng nghỉ của một thanh niên  công nhân.
Lê Hoài Anh trao đổi với PV trên vườn cây
Lê Hoài Anh trao đổi với PV trên vườn cây
Nỗ lực được đền đáp xứng  đáng

Sinh ra trong gia đình truyền thống công nhân cao  su, Lê Hoài Anh là thế hệ thứ ba tiếp nối giá trị truyền thống. Trước đây, ông bà nội ngoại đều là phu công tra, đến ba mẹ cũng cả đời gắn bó với cây cao su. Khi đến tuổi trưởng thành anh cũng quyết định đi theo nghề đã nuôi sống gia đình bao đời nay. Đến nay, anh đã có 9 năm kinh nghiệm với nghề.

2 năm gần đây, cái tên Lê Hoài Anh được nhắc nhiều tại TCT Cao su Đồng Nai với những thành tích nổi bật trong lao động sản xuất. Anh cũng là cá nhân “gặt hái” được nhiều giải thưởng tại các lễ tuyên dương của đơn  vị, của tỉnh và của cả cụm miền Đông Nam bộ.

Ở anh, người ta thấy một tấm gương lao động trẻ, cần cù, chịu khó và đặc biệt là ham học hỏi. Vào mùa cạo, anh cứ miệt mài trên vườn cây. Thời điểm cao su rụng lá, anh tranh thủ đi làm công ở ngoài để có thêm thu nhập. Anh bảo: “Ở đây nhiều việc lắm, ai kêu gì mình làm đó, đi làm rẫy thuê hoặc phụ hồ mình đều làm hết, không ngại vất vả thì sẽ có thêm đồng ra đồng vào”.

Chính sự nỗ lực không mệt mỏi đó, kết quả mà anh nhận được hoàn toàn xứng đáng. Anh đạt giải nhất Hội thi Bàn tay vàng TCT Cao su Đồng Nai và kiện tướng khai thác mủ cấp Tập đoàn năm 2016. Cũng trong năm này, anh được tuyên dương là đảng viên trẻ tiêu biểu tỉnh Đồng Nai và thanh niên tiên tiến cụm Đông Nam bộ.

Để ghi nhận và động viên khích lệ tinh thần người lao động, đầu tháng 6 vừa qua, Ban lãnh đạo Nông trường Ông Quế đã quyết định bổ nhiệm anh làm tổ trưởng Tổ 3 của nông trường. Tất cả những thành tích đó hoàn toàn xứng đáng với một quá trình rèn luyện và phấn đấu của anh.

Làm hết khả năng, làm tròn trách nhiệm

Gặp anh một ngày cuối tháng 6 khi về công tác tại đơn vị, chúng tôi còn biết thêm anh vừa được “thăng chức”… chồng. Chúng tôi tếu táo rằng: “Có lẽ trong các tin vui   là danh hiệu Bàn tay vàng cấp TCT, được trao thưởng, vinh danh tại TCT, Tập đoàn, Tỉnh đoàn, là thành viên trong Đoàn chủ tịch Đại hội Đoàn thanh niên TCT Cao su Đồng Nai lần thứ XII, thăng chức tổ trưởng…thì tin vui “lớn” nhất chắc là có được bạn đời?”

Anh cười nói: “Bản thân mình rất may mắn, so với những anh chị gắn bó mấy chục năm với nghề thì con số 9 năm công tác của mình không là gì cả. Nhưng có được kết quả này là cả một quá trình phấn đấu, nỗ lực vươn  lên của bản thân, cộng với yếu tố may mắn. Khi làm việc, mình luôn tâm niệm phải làm hết khả năng, làm tròn trách nhiệm. Công việc không chỉ giúp mình trang trải cuộc sống mà nơi đó còn thể hiện giá trị của bản thân. Chính vì vậy hết lòng với công việc là cách mà mình tôn trọng bản thân và nghề”.

Nhận nhiệm vụ tổ trưởng vào đầu tháng 6, anh có đôi chút bỡ ngỡ vì công việc, nhưng anh bảo: “Mình bất ngờ khi được cấp trên tin tưởng và tạo điều kiện, nhân đây mình gởi lời cảm ơn đến ban lãnh đạo TCT, nông trường đã luôn quan tâm và ghi nhận những nỗ lực của NLĐ. Ở cương vị mới mọi việc đều phải học hỏi lại từ đầu, mình sẽ cố gắng để không phụ lòng tin của mọi người”.

Quỳnh Mai. Ảnh: Đào Phong