“Thế hệ trẻ hãy viết tiếp trang sử vẻ vang của ngành cao su”

CSVN – Chào mừng 85 năm truyền thống ngành cao su VN (28/10/1929 – 28/10/2014), tuổi trẻ VRG đã có nhiều hoạt động thiết thực để tri ân các thế hệ cha anh, chung tay gìn giữ và phát huy các giá trị truyền thống của ngành. Trao đổi với PV Tạp chí Cao su VN, chị Trương Thị Huế Minh – Trưởng Ban Công tác Thanh niên VRG đã nhấn mạnh vai trò của tuổi trẻ ngành cao su phải viết tiếp những trang sử vẻ vang, hào hùng của thế hệ đi trước.
Một trong những hoạt động được đông đảo tuổi trẻ ngành cao su hưởng ứng là “Hội thi tìm hiểu 85 năm truyền thống ngành cao su VN”. Ảnh: Tùng Châu
Một trong những hoạt động được đông đảo tuổi trẻ ngành cao su hưởng ứng là
“Hội thi tìm hiểu 85 năm truyền thống ngành cao su VN”. Ảnh: Tùng Châu

– Xin chị cho biết tuổi trẻ VRG đã có những hoạt động gì nhân kỷ niệm 85 năm truyền thống ngành cao su VN?

Chị Trương Thị Huế Minh: Chào mừng 85 năm truyền thống ngành cao su VN (28/10/1929 – 28/10/2014), VRG đã triển khai các hoạt động vui tươi sôi nổi, trong đó có chương trình “Tuyên dương các Gia đình công nhân tiêu biểu truyền thống ngành cao su”, “Hội thi Tìm hiểu 85 năm truyền thống ngành cao su VN”, Hội thao CNVC-LĐ năm 2014, Sưu tầm ảnh tư liệu truyền thống…
Tuổi trẻ VRG đã tổ chức những đợt sinh hoạt sâu rộng và phổ biến rộng rãi các nội dung nhằm khuyến khích, cổ vũ, động viên đông đảo CNVCLĐ cùng tham gia. Đặc biệt, tuổi trẻ VRG đã tích cực thi đua, sôi nổi tham gia “Hội thi tìm hiểu 85 năm truyền thống ngành cao su VN” để cùng nhau gìn giữ và phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của ngành cao su.

Cụ thể, tuổi trẻ VRG đã có nhiều hoạt động thiết thực như: tổ chức nhiều buổi sinh hoạt truyền thống; tuyên truyền sâu rộng trong CNVCLĐ về truyền thống lịch sử 85 năm ngành cao su VN; Tổ chức các hoạt động VHVN, TDTT trong CNVC-LĐ, tạo không khí vui tươi, phấn khởi; Tổ chức đăng ký, gắn biển những công trình, sản phẩm tiêu biểu, có giá trị kinh tế, kỹ thuật cao chào mừng kỷ niệm 85 năm truyền thống ngành cao su VN; Phối hợp với cơ quan báo chí tuyên truyền sâu rộng về các hoạt động kỷ niệm 85 năm truyền thống ngành cao su VN…

Qua các hoạt động đó, tuổi trẻ VRG thể hiện luôn ghi nhớ công lao của các bậc tiền nhân, những người đã đặt những viên gạch nền từ ngày xưa; về những cống hiến của các thế hệ đi trước qua mỗi giai đoạn… Từ đó hun đúc thêm niềm tự hào trong lòng mỗi người về truyền thống vẻ vang của ngành cao su, tô đậm thêm tình yêu ngành và tình yêu Tổ quốc.

Kính cẩn tưởng nhớ thế hệ cha anh đã dày công xây dựng ngành cao su
Tuổi trẻ VRG kính cẩn tưởng nhớ thế hệ cha anh đã dày công xây dựng ngành cao su. Ảnh: Tùng Châu

– Theo chị, tuổi trẻ VRG phải làm gì để phát huy truyền thống của ngành CSVN?

Chị Trương Thị Huế Minh: Để khẳng định thế hệ hôm nay luôn sống xứng đáng với công lao của các thế hệ đi trước và luôn phấn đấu trở thành tấm gương cho các thế hệ mai sau, thế hệ trẻ chúng ta hãy cùng nhau viết tiếp những trang sử mới tươi đẹp và vẻ vang cho ngành cao su, bằng những hành động thiết thực, bằng tinh thần trách nhiệm và bằng hiệu quả công việc.

Tuổi trẻ VRG luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ trên các lĩnh vực để chung vai sát cánh cùng VRG vượt qua giai đoạn khó khăn. Thế hệ trẻ ngành cao su phải luôn học tập và làm theo tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh, sống cần – kiệm – liêm – chính và làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ; luôn nỗ lực học tập rèn luyện nâng cao tri thức. Tuổi trẻ VRG phải là lực lượng xung kích, có lý tưởng, dám nghĩ dám làm, không ngại khó khăn hay lùi bước trước gian khổ. Tuổi trẻ phải luôn đi đầu trong mọi lĩnh vực như khoa học kỹ thuật, kinh doanh, sản xuất…Thế hệ trẻ chúng ta – những người viết tiếp trang sử vẻ vang của ngành cao su phải đoàn kết, sáng tạo xây dựng ngành cao su VN phát triển bền vững.

Ngọc Cẩm (thực hiện)