Đảng bộ Cao su Việt – Lào: Vượt khó, tạo niềm tin với người lao động

CSVN – Những năm qua, Đảng ủy Công ty CP Cao su Việt- Lào đã không ngừng đổi mới nội dung, phương pháp, đoàn kết thống nhất, khắc phục khó khăn, đề ra những giải pháp phù hợp, tạo niềm tin đối với người lao động.
CN trút mủ tại Công ty CPCS Việt – Lào. Ảnh: Vũ Phong
CN trút mủ tại Công ty CPCS Việt – Lào. Ảnh: Vũ Phong

Công ty đã góp phần làm thay đổi bộ mặt kinh tế xã hội của huyện Bachiang và tỉnh Champasack nói chung, xây dựng nền công nghiệp – nông nghiệp phát triển giúp người dân địa phương thay đổi cuộc sống thuần nông, có việc làm và có thu nhập ổn định.

Ngoài việc quan tâm đến công tác sản xuất của đơn vị, ban lãnh đạo công ty thường xuyên quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần đối với người lao động. Từ năm 2010 – 2015, mức lương và thu nhập bình quân của người lao động công ty là 4,8 triệu đồng/người/tháng, trong đó bình quân lương năm 2014 là 6,5 triệu đồng. Ngoài ra 100% lao động được tham gia BHXH, BHYT, Bảo hiểm y tế toàn cầu, ăn giữa ca, giải quyết đầy đủ BHLĐ và các chế độ chính sách cho người LĐ.

Công ty còn xây dựng nhiều công trình an sinh xã hội, như: Xây dựng 22 dãy nhà ở cho công nhân, xây dựng đường láng nhựa, đường bê tông, xây dựng đập nước, xây dựng công viên cây xanh…

Tại Đại hội Đảng bộ Công ty CP Cao su Việt-Lào, nhiệm kỳ 2015 – 2020 ngày 5/5, đ/c Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng ủy, TGĐ VRG, nhận xét: “Mặc dù là một đơn vị SXKD ở nước ngoài, phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, nhưng trong thời gian qua, Đảng bộ Công ty CP Cao su Việt-Lào luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, đảm bảo đời sống, thu nhập của người lao động, hỗ trợ rất tốt công tác an sinh xã hội tại địa phương. Tôi mong rằng, với nền tảng tốt đẹp đó, các đ/c hãy tiếp tục đoàn kết thống nhất, khắc phục khó khăn, giữ vững niềm tin với người lao động”

Ngọc Cẩm