Trần Thị Ngọc Yến: Bí thư Đoàn nhiệt huyết, trách nhiệm

CSVN – Với vai trò là Bí thư Ðoàn Thanh niên, NT Đoàn Văn Tiến, Trần Thị Ngọc Yến đã phát huy vai trò xung kích trong hoạt động công tác Đoàn, dẫn dắt phong trào Đoàn tại đơn vị từng bước  đi lên, trở thành một trong những cơ sở Đoàn xuất sắc dẫn đầu trong công tác Đoàn tại Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng.
Trần Thị Ngọc Yến (bên trái) trong một dịp thăm, tặng quà cho trẻ em mồ côi Mái ấm Hồng Quang, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Trần Thị Ngọc Yến (bên trái) trong một dịp thăm, tặng quà cho trẻ em mồ côi Mái ấm Hồng Quang, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
“Người đứng đầu phải gương mẫu, tâm huyết”

Phát huy sức trẻ của mình trong các hoạt động Đoàn tại đơn vị, với tinh thần nhiệt huyết và sáng tạo của một Bí thư Đoàn nông trường, chị luôn tham mưu tốt với cấp ủy Đảng, Đoàn cấp trên, chủ động đề xuất những cách làm hay, hiệu quả trong các phong trào hoạt động Đoàn.

Qua các phong trào đã hướng tuổi trẻ đơn vị xây dựng nếp sống văn minh, sinh hoạt lành mạnh, bài trừ tệ nạn xã hội, giúp ĐVTN công nhân hình thành những tư tưởng đúng, tình cảm đẹp. Chị luôn đổi mới cả về nội dung lẫn hình thức tổ chức nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt của các Chi đoàn, kịp thời tuyên truyền đến ĐVTN các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Kết quả hàng năm được Trung ương Đoàn, Đoàn công ty khen tặng đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Không chỉ hoàn thành xuất sắc công tác chuyên môn, là Bí thư Đoàn nông trường, chị luôn đầu tàu gương mẫu, là người gắn kết các bạn ĐVTN. Chị chủ động cùng các đồng chí trong BCH xây dựng các chương trình hành động của Đoàn đảm bảo đúng Điều lệ và phù hợp tình hình thực tế của đơn vị. Có nhiều giải pháp mới trong công tác tổ chức tập hợp ĐVTN công nhân để triển khai thực hiện Nghị quyết, các phong trào, kế hoạch, chương trình hoạt động học tập nghị quyết của Đoàn nông trường, công ty, các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Chị Yến chia sẻ: “Để Đoàn cơ sở vững mạnh, cần có chi đoàn vững mạnh, mà trong đó ĐVTN là nòng cốt, là nền tảng cho mọi hoạt động Đoàn. Muốn ĐV tin tưởng và nhiệt huyết với tổ chức Đoàn, thì cần người cán bộ Đoàn mà nhất là người đứng đầu phải thật gương mẫu, tâm huyết và nhiệt tình. Do vậy tôi tâm đắc nhất là chuyên đề “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, chuyên đề đã có ảnh hưởng, tác động tích cực tới bản thân tôi”.

Tiếp tục phát huy sức trẻ, trí tuệ

Với những thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, chị đã được Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn, Đoàn Thanh niên VRG… tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Đặc biệt, năm 2018 chị vinh dự là một trong ba CN trong đơn vị được nhận danh hiệu “Công nhân Cao su ưu tú”.

Chị Trần Thị Ngọc Yến chia sẻ thêm: “Để cùng tuổi trẻ trong toàn công ty thực hiện khẩu hiệu hành động “Tuổi trẻ Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đoàn kết, sáng tạo, rèn đức, luyện tài, xung kích,  tình nguyện vì sự phát triển bền vững của công ty”, trong nhiệm kỳ 2017 – 2022, ĐTN nông trường sẽ tổ chức hiệu quả hơn nữa các phong trào, hoạt động, các công trình, phần việc nhằm phát huy mạnh mẽ sức trẻ, trí tuệ, tinh thần xung kích, tình nguyện, năng động, sáng tạo của ĐVTN trong tham gia phát triển kinh tế – xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

ĐTN nông trường cũng sẽ đa dạng và cụ thể hóa các chương trình, hoạt động đồng hành, hỗ trợ thanh niên, tạo môi trường thuận lợi trong lao động, học tập, rèn luyện cho ĐVTN, phát huy vai trò của tổ chức Đoàn là người bạn đồng hành tin cậy của thanh niên”.

PHƯƠNG NGỌC