Người thủ lĩnh thanh niên năng động, sáng tạo trong mọi phong trào

CSVN – Trưởng thành từ phong trào Đoàn ở Nông trường (NT) Tân Hưng, Công ty CPCS Phước Hòa, anh Đinh Việt Dũng – Nguyên Ủy viên Ban thường vụ ĐTN công ty, nguyên Bí thư Đoàn NT Tân Hưng luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động tại Đoàn. Người thủ lĩnh thanh niên ấy đã cống hiến hết mình bằng nhiệt huyết của tuổi trẻ. Anh hiện là Phó Chủ tịch Công đoàn NT.

Anh Đinh Việt Dũng (bìa trái) thăm và tặng quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại đơn vị

Gần 14 năm gắn bó với công tác Đoàn tại NT Tân Hưng, anh Đinh Việt Dũng với nhiệt huyết của tuổi trẻ, sự nhiệt tình, trách nhiệm luôn được đoàn viên, hội viên, thanh niên trong NT tín nhiệm là gương sáng cho ĐVTN trong đơn vị học tập.

Anh đã chủ động tham gia xây dựng kế hoạch và triển khai nhiều mô hình, hoạt động, phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của ĐVTN, phù hợp với đặc điểm, nhiệm vụ đơn vị, đạt hiệu quả thiết thực. Tiêu biểu là các hoạt động: hội thi, giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao; phát động phong trào SXKD giỏi, phong trào cải tiến tiết kiệm, công trình thanh niên gây quỹ cho Đoàn… Anh cùng với BCH Đoàn cơ sở làm tốt công tác giáo dục cho ĐVTN thực hiện đúng quan điểm đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ của đơn vị, nhất là nhiệm vụ SXKD, đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ sản xuất chung của toàn NT.

Nổi bật là thực hiện Công trình thanh niên bê tông hóa sân bóng chuyền tại các Nhà đội sản xuất từ năm 2020 – 2022. Công trình đã tạo sân chơi bổ ích cho CNLĐ trong giờ nghỉ giải lao. Ngoài ra thực hiện nhiều công trình thanh niên thiết thực như: Công trình kiểm kê vườn cây KTCB (thu về 20 triệu đồng/năm); công trình vét mương, thông cống (thu về hơn 3 triệu đồng); công trình nhận thêm cạo choàng (tăng thêm thu nhập cho ĐVTN)… để tạo thêm nguồn quỹ hoạt động Đoàn tại đơn vị.

Bên cạnh đó, anh Dũng còn tổ chức rất nhiều hoạt động sôi nổi, như: Hội thi nấu ăn, giải bóng đá nam, giải bóng chuyền nữ, bi sắt, cờ tướng… cùng với các đơn vị kết nghĩa nhằm thắt chặt tình hữu nghị đoàn kết trong toàn Đoàn.

Với phong cách làm việc gần gũi, trách nhiệm đã góp phần tạo nên sức mạnh thúc đẩy phong trào sản xuất của đơn vị cũng như phong trào Đoàn gặt hái được nhiều thành tích. Dù đã kết thúc công tác dẫn dắt ĐVTN của đơn vị, anh Đinh Việt Dũng vẫn là người người anh, người bạn đồng hành của các bạn ĐVTN. Là một tấm gương cán bộ Đoàn gương mẫu cho các bạn ĐVTN học tập và noi theo.

HUỲNH NHƯ