Đoàn Thanh niên Cao su Đồng Phú: Hoạt động thiết thực trong Tháng Công nhân

CSVN – Hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2020, ĐTN Công ty CPCS Đồng Phú đã phối hợp với Công đoàn tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho người lao động.

ĐTN cao su Đồng Phú tặng quà con công nhân trong dịp Tháng Công nhân

Các hoạt động xuất phát từ nguyện vọng CNLĐ đã tạo không khí sôi nổi, hào hứng thi đua lao động sản xuất tại đơn vị.

Trong Tháng Công nhân, ĐTN công ty đã thực hiện 2 công trình thanh niên và tặng quà cho ĐVTN công nhân có hoàn cảnh khó khăn, phát động trồng cây “Vì một Việt Nam Xanh”.

Ngoài ra ĐTN đã thực hiện công trình Khu vui chơi thiếu nhi bằng vật liệu tái chế và sửa chữa hành lang bảo vệ, củi giữ trẻ Nhà mầm non phục vụ con CNLĐ tại 2 điểm trường Mầm non Hoa Phượng thuộc NT Tân Hưng, với kinh phí 65 triệu đồng. Công trình chiếu sáng năng lượng mặt trời và lắp đặt máy tập thể dục tại khuôn viên biển hiệu công ty, với kinh phí 40 triệu đồng.

Ngoài giao lưu tặng quà cho các bé  tại trường mầm non, ĐTN đã thăm hỏi, tặng quà 30 ĐVTN công nhân có hoàn cảnh khó khăn với kinh phí 9 triệu đồng và trồng vườn cây thanh niên, đường cây thanh niên, trồng hoa ven đường giao thông…

Đặc biệt, ĐTN công ty phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Phước và Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức vận động thành công công tác hiến máu nhân đạo. Hơn 330 đoàn viên tình nguyện đăng ký hiến máu.

Đ/c Nguyễn Minh Tuấn – Phó Bí thư ĐTN Cao su Đồng Phú, chia sẻ: “Nhằm thiết thực chăm lo cho CNLĐ, hàng năm  Cao  su Đồng Phú thực hiện chương trình hỗ trợ vốn để nâng cấp, sửa chữa và xây mới nhà ở. Chương trình này được thực hiện từ năm 2001 và duy trì cho đến nay. Đây là chương trình riêng mà công  ty là đơn vị duy nhất trong toàn ngành vẫn tiến hành thực hiện.

Trong Tháng Công nhân năm 2020, ĐTN đã kết hợp với đoàn phúc tra xét duyệt 18 trường hợp với tổng kinh phí hỗ trợ là 685 triệu đồng. Trong mọi hoạt động, ĐTN luôn phối hợp, sát cánh cùng CĐ công ty chăm lo cho NLĐ. Đặc biệt là tích cực tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Cụ thể ĐTN cùng Công đoàn tổ chức thăm và tặng quà cho 95 công nhân tăng cường dự án tại Campuchia về  bị cách ly, với số tiền 28,5 triệu đồng. Tổ chức cho ĐVTN nấu ăn cho công nhân bị cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Cao su Đồng Phú. Trang bị máy đo thân nhiệt và khẩu trang cho CB.CNV – LĐ.

THIÊN HƯƠNG